Một Đà Lạt hoang sơ và bình yên với đồi Thiên Phúc Đức

Một Đà Lạt thật khác khi lên với đồi Thiên Phúc Đức. Một Đà Lạt thật hoang sơ và bình yên nhưng không hề lạnh lẽo hay hiu quạnh. Đồi Thiên Phúc Đức là một địa điểm du khách đi Đà Lạt không thể bỏ qua nếu đến với thành phố mờ sương này!

512

Du lịch Đà Lạt được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, là nàng thơ đối với những tâm hồn nghệ sĩ với khao khát được đồng điệu cùng thiên nhiên đất trời. Đi Đà Lạt trong mắt của người nghệ sĩ hay kẻ mê dịch chuyển không chỉ để tận hưởng, để nghỉ dưỡng, mà Đà Lạt còn là nơi để trải nghiệm những cung đường, khám phá những khung cảnh thật tình, thật tĩnh. Có một Đà Lạt được thu nhỏ trong tầm mắt, nếu bạn đứng ở đồi Thiên Phúc Đức!

du lịch Đà Lạt

Đồi Thiên Phúc Đức làm lỡ nhịp bao trái tim (Ảnh: ST)

Vậy đồi Thiên Phúc Đức ở đâu?

Quyến rũ và thu hút từ vẻ hoang sơ. (Ảnh: ST)

Nằm đối diện với đỉnh Lang Biang nhộn nhịp du khách, đồi Thiên Phúc Đức lại mang một sắc thái khác biệt. Cách trung tâm thành phố chừng 6 km, Đồi Thiên Phúc Đức luôn im lìm tĩnh lặng như còn ngái ngủ trong màn sương. Là ngọn đồi ít được người thường biết đến nhưng lại quen thuộc với kẻ du hành, đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt là một nơi hoang sơ, kì vĩ nhưng không kém chất “tình” để du khách đi Đà Lạt có thể thoải mái chụp hình mà không lo lắng chuyện đông đúc khách du lịch!

Đường đi đồi Thiên Phúc Đức

Đường đi khó khăn không làm nản chí những người mê cái đẹp. (Ảnh: ST)

Vì là một nơi chưa được khai thác nhiều, nên đường đến đồi còn khá khó khăn. Đoạn đường tìm đến đồi được xem là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho khách du lịch. Chỉ đường lên đồi Thiên Phúc Đức du khách đi Đà Lạt có thể tìm thấy nhiều trên các trang web, nhưng thực sự không phải con đường nào cũng dễ đi và phù hợp. Thoát khỏi con đường nhựa bằng phẳng, đường lên đỉnh đồi sẽ dần thu hẹp lại chỉ còn là một con đường nhỏ, hẹp, và dốc dựng đứng cho đến khi thấy ở xa xa cao cao chính là đồi Thiên Phúc Đức. Cho nên, đến với đồi Thiên Phúc Đức quả là một sự quyết tâm không hề nhỏ. Xung quanh đồi hầu như là ruộng đồng cỏ cây hoang vắng hiếm bóng người, nên du khách đi Đà Lạt chỉ việc để xe ở chân đồi, mất tầm 20 phút đi bộ lên đỉnh đồi để có thể thu vào tầm mắt mình một Đà Lạt thu nhỏ đẹp mộng mơ!

Điểm săn mây hoàn hảo

Thiên đường mây lý tưởng của đồi Thiên Phúc Đức. (Ảnh: ST)

Đà Lạt sở hữu khí hậu tuyệt vời một ngày bốn mùa, nên săn mây ở Thiên Phúc Đức là một ý tưởng không hề tồi. Thời điểm thích hợp nhất có lẽ là lúc bình minh và hoàng hôn. Đặt chân đến nơi đây vào sáng sớm hoặc chiều tối, du khách đi Đà Lạt sẽ thỏa thích được chiêm ngưỡng làn mây mờ nhân ảnh hòa với làn sương mỏng, cùng vờn nhau ôm lấy ngọn đồi tịch yên.

Mây vờn núi trập trùng huyền ảo tại đồi Thiên Phúc Đức (Ảnh: ST)

Không gian im phắc tĩnh lặng là điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được ở đồi Thiên Phúc Đức. Dường như những sự xô bồ, hối hả của thành phố du lịch không thể chạm tới nơi đây, Đà Lạt vẫn luôn hằng cất giấu một nơi chốn làm rung động lòng người, hoang sơ mà bình yên như thế.

Ôm trọn Đà Lạt mộng mơ

Cả Đà Lạt dường như thu bé lại chỉ bằng một ánh nhìn… (Ảnh: ST)

Chỉ với độ cao vừa phải, nhưng đứng từ đỉnh đồi Thiên Phúc Đức cũng đủ để bạn cảm nhận tất cả những gì tuyệt đẹp nhất, thơ nhất, tình nhất của Đà Lạt từ trên cao. Từ đây phóng tầm mắt song song, có thể dễ dàng bắt gặp đỉnh Lang Biang huyền thoại. Những đồi thông xanh ngát, những thảo nguyên ít bóng người, cùng hoa cỏ quyến rũ quyện hòa cùng làn sương mây mờ mỏng là những gì bạn có thể cảm nhận được khi đứng ở đây.

Đà Lạt thấp thoáng dưới làn sương mây mờ ảo (Ảnh: ST)

Đến với đồi Thiên Phúc Đức, du khách đi Đà Lạt sẽ không phải lo tìm góc xinh để sống ảo, bởi mỗi khoảnh khắc cầm máy lên tức là bạn đã thu được vào ống kính những góc rất chất rất tình! Sẽ không còn cảnh chờ đợi để được chụp một bức ảnh ở nơi huyền thoại nổi tiếng, bạn có thể tha hồ chụp hình check-in với những tấm hình và không gian lung linh nhất.

View tuyệt đẹp từ đỉnh đồi Thiên Phúc Đức. (Ảnh: ST)

Chỉ cần một cú click chuột “review đồi Thiên Phúc Đức” du khách đi Đà Lạt sẽ dễ dàng có được kinh nghiệm để bắt gặp những “khoảnh khắc vàng” ở đây. Cảnh bình minh và hoàng hôn có lẽ là cảnh được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến đồi Thiên Phúc Đức. Bởi lẽ, chính hai giờ “hoàng đạo” này là thời điểm mà đồi mang một vẻ trầm mặc, kì ảo và thu hút nhất. Khi trời chưa sáng hẳn, mặt trời lấp ló đằng sau núi Lang Biang, cả Đà Lạt như được bao phủ bởi màu vàng nhạt hòa cùng sương mây sớm. Những tia nắng đầu tiên ló rạng từ từ chậm rãi như đánh thức một tâm hồn ngái ngủ một cách thật nhẹ nhàng và dịu êm.

Thức dậy từ 5h sáng, khi mặt trời còn chưa ló dạng là cơ hội để bạn thưởng thức trọn cảnh đẹp sớm mai. (Ảnh: ST)

Mặt trời ló dạng hòa cùng mây mờ sông núi. (Ảnh: ST)

Hoàng hôn buông là khi đồi Thiên Phúc Đức mang một màu huyền bí nhất. Bầu trời như được bao bởi màu hồng của ráng mây, bạn sẽ ngẩn ngơ trước khung cảnh tuyệt vời đấy, với xa xa không biết là sương hay là khói từ những ngôi nhà yên bình.

Đà Lạt hồng tím mộng mơ lúc chiều về. (Ảnh: ST)

Đêm xuống cũng là lúc bầu trời đen huyền đầy sao hiện lên. Đã đặt chân lên đến đỉnh đồi Thiên Phúc Đức, chắc hẳn ai ai cũng muốn lưu lại đây một đêm, với một không gian tĩnh mặc tuyệt đối, để có thể thưởng thức trọn màn đêm kì bí nhưng không hề đáng sợ này. Cắm trại qua đêm trên độ cao vừa phải của ngọn đồi là một trải nghiệm thú vị đáng để thử nếu du khách đi Đà Lạt đã “lặn lội” đến tận đây!

Màn đêm sương sao dày đặc thật quyến rũ đối với mỗi người đã đặt chân đến đây! (Ảnh: ST)

Cắm trại qua đêm để cảm nhận màn sương đêm hay sáng sớm lành lạnh cùng không khí trong lành vô cùng nơi đây… (Ảnh: ST)

Khi đến đồi Thiên Đức Phúc, một hình ảnh huyền thoại không thể bỏ qua chính là cây thông cô đơn. Một cây thông khẳng khiu, gầy guộc với ít tán lá đứng một mình giữa đồi mênh mông như là một điểm nhấn đáng chú ý của mảnh đồi này. Nếu du khách đi Đà Lạt có cơ hội đến đồi Thiên Phúc Đức, đừng quên check-in những kiểu ảnh sống ảo đúng chất thành phố mù sương nhé!

Cây thông… không cô đơn! (Ảnh: ST)

Cắm trại bên cùng bạn bè, nhâm nhi cốc trà nóng và cùng thưởng thức tiên cảnh nơi đây thì còn gì bằng! (Ảnh: ST)