Du lịch Thái Lan đến những địa điểm tâm linh được yêu thích hàng đầu ở Bangkok

Dưới đây là 7 trong số những điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất Bangkok mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong chuyến hành hương đến xứ chùa vàng.

324

Du lịch Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng bởi những địa điểm tâm linh có kiến trúc độc đáo, thu hút hàng ngàn du khách đến hành hương, chiêm bái.

1. Wat Arun

Wat Arun à một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. (Ảnh: CNN)

Chùa Arun nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi. Chùa có tên tiếng Việt là Chùa Bình Minh và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Wat Arun được mở rộng bởi Vua Rama II (1809-1824), sau đó hoàn thành bởi Vua Rama III (1824-1851). Vua Rama IV đã cho trang trí chùa bằng sứ, tạo nên diện mạo độc đáo như ngày nay.

Về cấu trúc, ngôi chùa này có bậc bằng đá dẫn tới sân thứ nhất, xung quanh được trang trí bằng những bức tượng thần khỉ và các vị thần Thái Lan. Đỉnh chùa được trang trí bởi đinh ba của thần Shiva. Nếu trèo theo những bậc thang đá lên tới ban công cao nhất, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung và đền Phật Ngọc.

2. Wat Phra Kaew

Chùa Phật Ngọc. (Ảnh: CNN)

Wat Phra Kaew – Chùa Phật Ngọc là một trong những chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan. Chùa tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Việc xây dựng ngôi chùa này bắt đầu khi vua Phật Yodfa Chulaloke (Rama I) dời kinh đô từ Thonburi đến Bangkok năm 1785. Wat Phra Keo nằm cạnh Cung điện Lớn và có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của Hoàng gia, với diện tích rộng đến 945.000 m², bao gồm hơn 100 tòa nhà cao tầng, và là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi.

Chùa nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc, mà còn vì bức tượng Phật bằng ngọc bích thiêng liêng nhất trong hằng hà sa số tượng Phật trên vương quốc. Không giống các ngôi chùa khác, chùa này không có khu nhà ở cho các vị sư mà chỉ có các tòa nhà được trang trí các cảnh linh thiêng, các bức tượng.

Chùa Phật Ngọc mở cửa đón khách hàng ngày, từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30, và từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30, giá vé vào tham quan cho mỗi khách là 200 baht (145.000 đồng). Bất chấp thời tiết nóng quanh năm ở Bangkok, khách vào chùa phải mặc quần dài. Nếu bạn không có quần dài mang theo thì phải thuê quần ở khu dịch vụ.

3. Wat Pho

Với diện tích 8 ha, chùa Pho chia làm hai phần: khu ở của các sư sãi và khu chùa. (Ảnh: Depositphotos)

Wat Pho hay Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng là một đền thờ Phật giáo ở quận Phra Nakhon, Bangkok tọa lạc trên đảo Rattanakosin gần với Đại Cung. Đây cũng là ngôi chùa nổi tiếng đã khai sinh ra massage Thái. Trước khi thành lập Wat Pho, địa điểm này từng là một trung tâm giáo dục đào tạo y khoa cổ truyền Thái Lan với nhiều bức tượng được tạo thành các tư thế yoga. Trong thời kỳ vua Rama III, ngôi chùa đã được phục dựng.

Với diện tích 8 ha, chùa Pho chia làm hai phần: khu ở của các sư sãi và khu chùa, mỗi khu đều được bao quanh bởi những bức tường trắng toát. Giữa hai khu này là một con đường hẹp mang tên Chetuphon. Bức tượng Phật trong chùa có chiều dài 46 m và cao 15 m, được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu trên đôi mắt, bàn chân.

Để tham quan chùa, du khách được khuyến cáo phải mặc áo quần dài, đây được xem là bắt buộc khi tham quan tất cả đền và cung điện Hoàng gia Thái Lan.

4. Wat Benchamabophitr

Chùa nằm ở quận Dusit, Bangkok. (Ảnh: CNN)

Wat Benchamabophitr còn có tên tiếng Việt là Chùa Cẩm Thạch, nằm ở quận Dusit, Bangkok – Một trong những ngôi chùa đẹp nhất, thu hút khách du lịch nhất ở Thái Lan. Chùa được xây dựng năm vào năm 1899 theo lệnh của quốc vương Chulalongkorn và đến 10 năm sau mới hoàn thành. Tên chùa có ý nghĩa “Ngôi chùa của vị vua thứ 5 quận Dusit”.

Pho tượng chủ yếu của Wat Benchamabophitr là mô hình nổi tiếng về tượng Phật Shinnarat thuộc Phitsanulok. Phía sau đền thờ là phòng trưng bày hiện vật triển lãm gồm 52 bức tượng Phật khắp các vùng châu Á. Phòng triển lãm cũng được sử dụng như một trung tâm truyền dạy kiến thức qua nhiều phương cách từ đức Phật.

5. Wat Mahathat Yuwaratrangsarit

Chùa Wat Mahathat Yuwaratrangsarit được xem là ngôi chùa có vị trí quan trọng và là di tích trung tâm của Hoàng Cung Ayutthaya. (Ảnh: CNN)

Là ngôi chùa nằm trong quần thể công viên lịch sử Ayutthaya, Wat Mahathat Yuwaratrangsarit được xem là ngôi chùa có vị trí quan trọng và là di tích trung tâm của Hoàng Cung Ayutthaya. Chùa bắt đầu xây dựng vào năm 1374 dưới thời vua Borom Rachathirat I và hoàn thành dưới thời vua Ramesuan. Công trình chính bao gồm ngôi chùa cao (gọi là prang) đã từng bị phá hủy.

Điều khiến du khách ấn tượng nhất với Wat Mahatat là ở đây có một đầu tượng Phật nằm trong chùm rễ cây Phật giáo với khuôn mặt đẹp, thánh thiện và siêu thoát đem lại cảm giác bình an cho mọi người. Giá vé vào tham quan dành cho chùa là 30 baht.

6. Wat Saket

Chùa nằm giữa giao lộ Ratchadamnoen Klang và Boripihat. (Ảnh: Thailand Travel)

Wat Saket còn được gọi là Chùa Núi Vàng. Chùa nằm giữa giao lộ Ratchadamnoen Klang và Boripihat, mở cửa cho du khách tham quan miễn phí mỗi ngày từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều.

Được xây trên một ngọn đồi nhân tạo, Wat Saket là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất Bangkok. Đây còn là nơi hành hương suốt một tuần lễ vào tháng 11 trong giai đoạn tín đồ đến chiêm bái. Để lên đến đỉnh chùa, bạn cần leon 300 bậc thang vòng quanh uốn lượn.

7. Wat Traimit

Wat Traimit là điểm tham quan hấp dẫn ở Bangkok. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Wat Traimit hay Chùa Phật Vàng là điểm tham quan nổi tiếng ở Bangkok. Chùa có vẻ đẹp, lịch sử lâu đời và pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Nếu bạn muốn thăm Wat Traimit thì tìm đến cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, quận Samphanthawong.

Tượng Phật Vàng trong chùa cao tới 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Trong số tất cả những bức tượng Phật bạn có thể thăm ngắm ở Bangkok, tượng Phật Vàng là một trong những bức tượng đẹp nhất, ấn tượng nhất. Tượng Phật Vàng cũng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách gần xa, đặc biệt là vào dịp đầu xuân.