Cách du lịch Thái Lan – Bangkok, tiện thể qua luôn Singapore bằng tàu hỏa

Trên đường đi từ Bangkok qua Singapore có nhiều điểm dừng chân thú vị, những ngôi làng và thị trấn với văn hóa đặc sắc, nếu dư dả thời gian bạn có thể dừng lại, ở chơi đâu đó một vài ngày.

1432

Nếu bạn thích đi du lịch Thái Lan bằng tàu hỏa, sau đó từ Bangkok qua Singapore cũng bằng tàu hỏa, hứa hẹn bạn sẽ có hành trình rất thú vị. Tất nhiên hành trình không thể thực hiện trên một chuyến tàu duy nhất, bạn sẽ phải xuống ga, đổi tuyến, nhưng không quá phức tạp, chi phí lại rẻ. Trên đường đi có nhiều điểm dừng chân thú vị, những ngôi làng và thị trấn với văn hóa đặc sắc, nếu dư dả thời gian bạn có thể dừng lại, ở chơi đâu đó một vài ngày.

Tàu Bangkok đến Butterworth

Chỉ có một chuyến tàu mỗi ngày giữa Bangkok và Butterworth – số 35. Tàu rời khỏi ga Hua Lamphong của Bangkok lúc 14:45 và sẽ đến Butterworth lúc 13:30 ngày hôm sau.

Nếu bạn thích đi du lịch bằng tàu hỏa ở Thái Lan, sau đó từ Bangkok qua Singapore cũng bằng tàu hỏa, hứa hẹn bạn sẽ có hành trình rất thú vị. Trong ảnh là tàu Bangkok To Butterworth. (Ảnh: Renegadetravels)

Hình ảnh trên cho thấy một vận chuyển giấc ngủ điển hình trên tuyến Bangkok đến Butterworth. Nếu bạn chỉ đi một quãng ngắn trong ngày, bạn sẽ có chỗ ngồi như trên. Nhưng những chiếc ghế gập xuống và có thể được chuyển thành giường. Rèm cửa màu xanh cũng được đặt lên để mang đến cho bạn sự riêng tư. Nếu bạn đã đặt một chuyến đi qua đêm giường sẽ được tạo sẵn cho bạn.

Một số toa xe có chỗ ngồi/ giường hẹp hơn, như thể hiện trong hình trên. Điều này có nghĩa là hành lý của bạn sau đó được lưu trữ trên giá để hành lý cạnh giường của bạn.

Tàu này có một nhà hàng, bạn có thể ăn ở đó hoặc đặt hàng từ một trong những nhân viên nhà hàng. Họ có một thực đơn khá phong phú với các món được viết bằng tiếng Anh. Họ cũng phục vụ cả các món chay nếu bạn có yêu cầu.

Giá vé Bangkok đến Butterworth khoảng 35 USD, bạn có thể mua tại các nhà ga hoặc tại đại lý du lịch.

*Điểm dừng đáng chú ý dọc theo con đường

Nếu bạn muốn dừng lại và khám phá dọc theo cách bạn sẽ cần phải mua vé riêng cho từng chặng của hành trình của bạn. Điểm dừng đáng chú ý trên đường đi bao gồm Nakhon Pathom, Hua Hin , Chumpon (phà đến Koh Tao), Surat Thani (đối với Koh Tao & Ko Samui), Hat Yai (đối với xe buýt đến Phuket & Krabi), Padang Besar, Arau (đối với Kuala Perlis) & Langkawi), Alor Setar (cho Kuala Kedah & Langkawi), và cuối cùng là Butterworth. Từ Butterworth, bạn có thể đi phà đến George Town, Penang.

Butterworth đến Singapore

Phần thứ hai của chuyến đi là từ Butterworth đến Singapore, qua Kuala Lumpur. Bạn có một sự lựa chọn ở đây, tùy thuộc vào việc bạn muốn tiếp tục hành trình hay dành thời gian ở Penang.

Nếu bạn muốn tiếp tục cuộc hành trình của bạn trong cùng một ngày, bạn có thể nhận được tàu số 21 rời Butterworth lúc 22:28 và đến Kuala Lumpur lúc 06:30. Sau đó, bạn có thể lên tàu số 13 lúc 08:30 từ Kuala Lumpur đến Singapore. Chuyến tàu số 21 khởi hành ở Hat Yai, vì vậy bạn có thể đi từ Bangkok đến Hat Yai (đến 07:00) và sau đó lên tàu từ Hat Yai lúc 16:00.

Tàu từ Butterworth đến Singapore. (Ảnh: Renegadetravels)

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi qua đêm hoặc ở lại một vài ngày, bạn có thể bắt chuyến tàu số 1 rời Butterworth lúc 08:00 và đến Singapore lúc 22:00.

Giá vé cho Butterworth đến Singapore khoảng 35 USD cho vé hạng nhất. Vé hạng hai có giá khoảng 18 USD.

Lưu ý rằng bạn phải có đủ giấy tờ cần thiết trước khi bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan và Singapore. Cả hai nước này đều miễn thị thực du lịch cho du khách Việt Nam, trong thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày.