Du lịch Huế – muôn vàn biến tấu của món bánh canh

Bánh canh là món dễ ăn nên được nhiều người ưa chuộng. Có lẽ chẳng nơi đâu có nhiều loại bánh canh bằng thành phố du lịch Huế cả. Ở đây có nhiều loại biến tấu lạ miệng khiến thực khách không ngán.

122

Trong nền ẩm thực của du lịch Huế, bánh canh là một món ăn không thể bỏ qua. Điều đặc biệt mà chỉ đi Huế mới tìm được có lẽ là những biến tấu độc lạ của món bánh canh.

1. Bánh canh Nam Phổ
du lịch huế
jessi.n211
Có lẽ đây là món bánh canh có mặt ở Huế từ khá lâu rồi, có xuất xứ từ làng Nam Phổ, Phú Vang lúc đầu chỉ để bán cho người dân trong làng. Nhưng về sau món ăn này được lan truyền khắp nơi. Hiện nay món bánh canh đã có mặt ở khắp ba miền và trở thành món ăn được các bạn trẻ rất yêu thích.
kaheoo
2. Bánh canh cá lóc
Đây có lẽ là món ăn chơi “trứ danh” của người Huế. Món ăn này cũng đã tốn biết bao nhiêu là giấy mực của những người yêu thích ẩm thực.
Cách làm món này khá là kỳ công, cá lóc được lọc hết xương, cắt miếng vừa ăn, rồi um lên sao cho cá thấm gia vị nhưng không bị nát. Nước dùng phải trong và được nấu từ xương cá nên ngọt nước. Bánh canh thì được nấu tại chỗ. Cầu kỳ là vậy nhưng giá của món ăn này chỉ 10k/ 1 tô các bạn à!
benbungbu
trinhbaby99
3. Bánh canh cua rời
Về căn bản dù biến tấu như thế nào đi nữa thì sợi bánh canh của những món này đều giống nhau. Bánh canh cua rời cũng vậy, điểm khác nhau quan trọng đó chính là nước dùng và topping đi kèm. Sở dĩ có tên gọi là bánh canh cua rời là vì thịt cua được bóc rời ra. Tuy những miếng thịt cua này “nhỏ nhưng có võ” làm cho tô bánh canh đậm đà và thơm phức.
manhmeotnt
milale306
4. Bánh canh bột lộn
Những bát bánh canh bột lộn thơm phức, béo ngậy mùi vị chả cua, sần sật từng miếng bột lộn, hoà quyện với vị cay thơm của từng miếng tóp mỡ đảm bảo sẽ khiến thực khách mê mẩn. Điểm đặc biệt ở đây là sự công phu trong cách chế biến. Củ sắn tươi lột vỏ xay nhuyễn và chắt lọc qua ba lần nước để cho ra miếng bột lộn vừa thơm, vừa bùi. Bột lộn ăn vào vừa dai dai, vừa chua chua. Nước súp ngọt thanh, đậm vị từ chả cua, sẽ giúp hạn chế bớt vị chua của bột lộn.
Sưu tầm