Du lịch Nhật Bản mùa mưa cũng có đủ thứ hay ho cho bạn khám phá

Mùa mưa của du lịch Nhật Bản thường rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Có lẽ ai cũng sợ những cơn mưa rơi vào kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu lỡ "xui xẻo" dính mưa vì bạn có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị lắm đó.

117

Nếu chẳng may du lịch Nhật Bản trúng vào những ngày mơi rơi lất phất, bạn đừng vội khó chịu hay buồn bã. Vì dù có mưa thì xứ sở hoa anh đào vẫn luôn có những điều thú vị dành tặng bạn.

Các địa điểm ngắm hoa nổi tiếng vào mùa mưa

du lịch nhật bản
Sưu tầm
garr_etcfoto

Loài hoa nở nhiều nhất vào tháng 6 là hoa cẩm tú cầu (Ajisai), nên cẩm tú cầu còn được xem là biểu tượng của mùa mưa Nhật Bản. Có nhiều điểm ngắm hoa cẩm tú cầu trên khắp nước Nhật như chùa “Meigetsu-in” tọa lạc tại thành phố Kamakura, còn được gọi là “Chùa Ajisai-ji” (chùa của hoa cẩm tú cầu).
Ngoài cẩm tú cầu, còn có nhiều loài hoa khác cũng khoe sắc vào mùa mưa như hoa Iris (hoa diên vĩ) hay hoa Lily (hoa ly). Đừng ngại mưa mà hãy cảm nhận những loài hoa và phong cảnh đặc trưng lúc này nhé.

Các địa điểm tắm suối nước nóng và thưởng lãm nghệ thuật

f.o.v_

Vừa thả mình vào làn nước ấm áp của Onsen vừa ngắm nhìn cây lá xanh tươi sau cơn mưa là một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Nhật Bản! Bên cạnh đó, hãy tranh thủ thời điểm này để thong thả thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật tại bảo tàng, hay học làm đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống là những trải nghiệm đậm chất Nhật Bản nhưng thường bị du khách bỏ lỡ khi đến Nhật vào mùa cao điểm.

Bí quyết “tồn tại” trong mùa mưa Nhật Bản

Sưu tầm

Khi mùa mưa đến, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân Việt Nam chạy xe bon bon trên đường phố trong những chiếc áo mưa. Còn ở Nhật, hình ảnh đó được thay thế bằng những đoàn người sải bước dưới những chiếc dù đầy màu sắc.
Những chiếc dù này được sản xuất ngay tại Nhật Bản và có chất lượng tốt đến kinh ngạc. Vẻ ngoài cứng cáp, dễ sử dụng, giá cả phải chăng, chỉ với 100 yên đã có thể mua được một chiếc dù, nên bạn có thể thường xuyên thay đổi màu sắc dù sao cho phù hợp với trang phục và tâm trạng của bạn vào những ngày mưa.

Thêm một điểm ngạc nhiên khác là bạn có thể mua các dụng cụ đi mưa ở bất kì nơi nào trong thành phố. Nếu trời bất chợt đổ mưa, bạn có thể chạy ngay đến cửa hàng tiện lợi, cửa hàng 100 yên hay siêu thị nào gần đó để sắm cho mình dù hay áo mưa được xếp hàng loạt trên kệ.

Loại dù gấp tiện lợi cũng có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Từ loại siêu nhẹ đến loại siêu bền chịu được mưa bão lớn, đây sẽ là một món quà dễ thương dành cho bạn bè và người thân trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình.

Ngoài ra còn có những sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Nhật mà bạn nên thử nghiệm trong những ngày mưa như chai xịt ngăn cho nước mưa không thấm vào giày hay quần áo, bốt đi mưa tiện dụng và thời trang, hay những sản phẩm hiện đại dùng để kiểm soát độ ẩm. Với những sản phẩm như thế thì bạn không phải lo ngại khi du lịch Nhật Bản vào mùa mưa nữa đó.

Sưu tầm