Du lịch Thái Lan | ‘Quên lối về’ với những điểm chơi đêm không thể bỏ qua ở Bangkok

Bangkok không bao giờ 'ngủ'. Trái lại, khi mặt trời buông xuống mới là lúc thành phố này thực sự bừng tỉnh với vô vàn sắc màu để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

423

Những quán bar hay club sôi động là điểm đến vô cùng tuyệt vời, nhưng thủ đô Bangkok của đất nước du lịch Thái Lan không chỉ có thế… Hãy cùng “trắng đêm” với những điểm ăn, chơi được gợi ý dưới đây.

Đường Khao San

Nếu như Hà Nội có Tạ Hiện hay Sài Gòn nổi tiếng với Bùi Viện thì Bangkok cũng không hề kém cạnh với Khao San.

Con đường ở trung tâm thành phố này có đủ thứ hấp dẫn những đôi chân ham vui từ khắp nơi đổ về: Chỗ ở giá rẻ, đồ ăn bình dân, và không thể thiếu, tất nhiên, là đồ uống có cồn.

Khao San rực rỡ sắc màu với những bảng hiệu sáng trưng. (Ảnh: Grand Sukhumvit Hotel)

Vậy, có gì khác ở Khao San nữa không mà khiến những kẻ mê dịch chuyển thích thú đến thế?

Câu trả lời là ngoài không khí nhộn nhịp của phố phường, âm nhạc và cơ hội gặp gỡ những con người thú vị từ khắp nơi trên thế giới, Khao San còn có những club sôi động cho những người đam mê tiệc tùng, hay đồ ăn đường phố dành cho những tín đồ ẩm thực.

Nếu thích tiệc tùng, bạn có thể ghé qua The Club, ở ngay trung tâm Khao San. Giá vé vào cửa sẽ rơi vào khoảng 5USD (khoảng 120.000 đồng). (Ảnh: Coconuts)
Những tín đồ ẩm thực cũng sẽ không thiếu lựa chọn với những món ăn đậm chất Thái với giá rất rẻ. (Ảnh: Adventurefood)
Và đừng quên một trải nghiệm độc đáo có lẽ chỉ có thể tìm thấy ở Thái Lan: massage chân ngay giữa đường phố tấp nập. (Ảnh: The World is Waiting)

Sukhumvit

Cũng giống như Khao San, Sukhumvit cũng là trung tâm của sự hào nhoáng và náo nhiệt của Bangkok. Trải dài trên đại lộ này là những nhà hàng, khách sạn hạng sang, những quán bar rooftop “sang chảnh”, và không thể không nhắc đến những con phố đèn đỏ như Soi Cowboy.

Octave Rooftop Bar. (Ảnh: Pinterest)

Nhắc đến những quán bar rooftop ở Sukhumvit thì không thể bỏ qua Octave. Với vị trí vô cùng thuận lợi (nằm trên tầng 45 của khách sạn Marriot, cách ga Thong Lor Skytrain chỉ 3 phút đi bộ), quán bar này lại không quá đông và có giá cả khá hợp lý, từ khoảng 200Baht (khoảng 140.000 đồng) trở lên với đồ uống. Tất nhiên, điểm cộng lớn nhất sẽ vẫn là tầm nhìn panorama rộng khắp đường chân trời rực sáng của Bangkok về đêm.

Một lựa chọn khác đáng để bạn cân nhắc ngoài Octave là The Levels. Nằm cách ga Nana BTS khoảng 10 phút đi bộ, The Levels có mức giá cao hơn một chút so với Octave, từ 300Baht (khoảng 200.000 đồng) trở lên. (Ảnh: The Levels Club & Lounge)
Nana Plaza. (Ảnh: Ithaka)

Ngoài ra, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không thử ghé qua những con phố đèn đỏ – một đặc trưng của Bangkok. Sukhumvit sở hữu 2 trong số những con phố đèn đỏ nổi tiếng nhất là Soi Cowboy và Nana Plaza. Hãy thử kiếm một chỗ trong các go go bar, hay chỉ đơn giản là dạo quanh để cảm nhận trọn vẹn vẻ hoa lệ, hào nhoáng của thành phố này.

Silom

Là phố Wall của Bangkok vào ban ngày, Silom lại được biết đến như một trong những khu chợ đêm đặc sắc nhất Thái Lan khi màn đêm buông xuống. Con đường huyết mạch này nổi tiếng với những sạp hàng đồ lưu niệm, quán bar, karaoke, massage và tất nhiên là con phố đèn đỏ Patpong.

Chợ đêm Silom nhộn nhịp với các quầy hàng lưu niệm. (Ảnh: Tripadvisor)
Song song với Silom là một trong những con phố đèn đỏ đầu tiên của Bangkok – Patpong. Sở hữu hàng trăm nhà hàng, quán bar, karaoke và massage, khu vực này còn có một chợ đêm chuyên bày bán những mặt hàng nhạy cảm. (Ảnh: Bangkok112)
Một điều thú vị là bạn sẽ có cơ hội được sống trong những cảnh quay của loạt phim đình đám Hangover ở Lebua Sky Bar, một trong những rooftop bar nổi tiếng và cao nhất thế giới. (Ảnh: Asiawebdirect)

Chợ đêm Asiatique

Bước chân vào chợ đêm ven sông Asiatique, bạn sẽ có một cảm giác khác hẳn so với không khí náo nhiệt mà Silom hay Sukhumvit mang lại. Vẻ hấp dẫn của khu chợ đêm này đến từ những trải nghiệm văn hóa nhẹ nhàng hơn, với ẩm thực, các show cabaret (cabaret là một loại hình giải trí bao gồm hài kịch, âm nhạc và khiêu vũ, được biểu diễn trên sân khấu ở các quán ăn và hộp đêm) hay các trận đấu Muay Thái.

Chợ đêm Asiatique sở hữu các gian hàng hiện đại và thoáng đãng, với nhiều quầy hàng lưu niệm hay cả các quán ăn cho bạn tha hồ lựa chọn. (Ảnh: Asiawebdirect)

Nói đến các show cabaret ở Bangkok thì có lẽ nổi tiếng nhất phải kể đến Calypso Cabaret của nhà hát Playhouse. Chương trình sẽ kéo dài suốt hơn 1h đồng hồ với những tiết mục vô cùng đặc sắc “nhái” của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Elvis Presley, Lady Gaga, Christina Aguilera hay Michael Jackson. Giá vé cho một show như vậy khoảng 1.000 Baht (khoảng 700.000 đồng) trở lên.

Những vũ công và diễn viên của show phần lớn là các ladyboy được đào tạo khá chuyên nghiệp. Show có thời gian diễn là vào lúc 8h15 và 9h15 mỗi tối. (Ảnh: Pinterest)
Nhưng nếu không thích các show ladyboy, bạn hoàn toàn có thể book vé để thưởng thức một trận Muay Thái vô cùng hấp dẫn (và bạo lực) với giá từ 1.200 Baht (khoảng 830.000 đồng). (Ảnh: Pinterest)

Khu phố Tàu

Nếu chỉ muốn một trải nghiệm nhẹ nhàng với màn đêm của Bangkok mà không dính dáng gì đến các khu phố đèn đỏ, quán bar xập xình hay show ladyboy thì có lẽ lựa chọn thích hợp nhất cho du khách là dạo quanh khu phố Tàu của Bangkok. Không có quá nhiều khác biệt so với các khu phố Tàu khác trên toàn thế giới, Bangkok Chinatown cũng sở hữu những quầy hàng lưu niệm bắt mắt, những quầy ăn vỉa hè đầy dân dã và không khí đậm chất phố phường.

Thưởng thức đồ ăn vỉa hè ở khu phố Tàu Bangkok là một trải nghiệm khá “nhẹ nhàng” so với những gì thành phố này có thể mang tới. (Ảnh: Asiawebdirect)