Beiji Village – Làng Bắc Cực Trung Quốc đẹp như tranh vẽ

Beiji Village hay còn gọi North Pole Village , là một thị trấn nhỏ ở quận cực bắcTrung Quốc, thuộc tỉnh Hắc Long Giang.

345

Du lịch Trung Quốc bạn đã đến Beiji Village – Làng Bắc Cực siêu đẹp chưa?

Bị ngăn cách với nước Nga chỉ bằng một con sông, làng  Beiji Village là một trong những nơi lạnh nhất Trung Quốc, nhiệt độ thấp nhất ghi nhận đạt 52,3 độ C. Các chuyến bay đến Beiji Village gần như có quanh năm ngoại trừ những ngày thời tiết quá khắc nghiệt như tuyết rơi quá nhiều.

Ngôi làng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn nhìn thấy những hiện tượng thiên nhiên hiếm có như ánh sáng cực quang và vầng tròn xung quanh mặt trời. Vào mùa hè, đây là nơi duy nhất ở châu Á có Polar Day – mặt trời xuất hiện 22 giờ một ngày.

du lịch trung quốc

Beiji Village có tất cả mọi thứ từ núi đẹp và nước trong suốt vào đến phong cảnh tuyết trắng như châu Âu trong mùa đông.
Có rất nhiều thứ để khám phá ngoài trời như những sườn núi đẹp để picnic, chơi trượt băng, chụp ảnh, làm người tuyết… Đối với những người muốn có một số hoạt động vui chơi đơn giản chỉ cần bước ra ngoài và chơi trò ném tuyết là đã cực kỳ thú vị trong mùa đông, hay đi dạo ngắm cảnh trong mùa hè.
Beiji Village cung cấp các nhà nghỉ gia đình tinh tế và khách sạn sang trọng mang đến cảm giác ấm áp xua tan đi giá lạnh ngoài trời.
Với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Trung Quốc cũng như địa phương mình, bưu điện Beiji Village thậm chí còn cung cấp dịch vụ in ảnh và làm bưu thiếp với những hình ảnh đặc trưng theo yêu cầu của du khách. Bưu điện ở đây được thành lập từ năm 1953 – một trong những tòa nhà lâu đời nhất khu vực, một hình ảnh thu nhỏ về sự phát triển của các dịch vụ bưu chính của các thị trấn nông thôn Trung Quốc.

Đi bộ 1km từ trung tâm của làng sẽ tới Đài quan sát môi trường không gian Mohe, nơi các nhà nghiên cứu đã đo đạc từ trường của trái đất bằng cách sử dụng từ kế thông lượng.

Cần gì phải sang châu Âu, ngay ở đất nước rất gần với chúng ta cũng có miền cổ tích với một vùng tuyết trắng xóa quanh năm. Đứng ngay biên giới Beiji Village là đã được thấy nước Nga rộng lớn vô cùng. Nếu chúng ta lạc bước vào đây, một xứ sở thần tiên sẽ hiện ra ngay trước mặt.