Du lịch Hàn Quốc: 7 kiểu dịch vụ khách sạn nhà nghỉ

Giá dịch vụ khách sạn ở một số nơi như thủ đô Seoul, Busan và đảo Jeju thường có giá cao hơn các khu vực khác. Tuy nhiên, giá cả thay đổi tùy từng thời điểm hay phụ thuộc vào sự kiện diễn ra ở Hàn Quốc.

661

Lựa chọn một chuyến du lịch Hàn Quốc, du khách có thể lựa chọn chỗ nghỉ ngơi phù hợp từ khách sạn hạng sang cho đến nhà nghỉ B$B, nhà truyền thống Hanok, quán trọ thậm chí là ở trong chùa.

Đến với xứ sở Kim chi, bạn có thể lựa chọn một dịch vụ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. Chudu có một vài gợi ý dành cho chuyến du lịch sắp tới của bạn, người thân và bạn bè.
Việc tìm hiểu để lựa chọn một dịch vụ khách sạn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu một chuyến đi là điều mà hầu hết du khách quan tâm trước tiên. Không làm bạn thất vọng, Hàn Quốc có nhiều dịch vụ nghỉ ngơi đa dạng, phong phú với nhiều mức giá từ cao cấp cho đến bình dân để du khách lựa chọn.

1. Khách sạn hạng sang

Hàn Quốc là một quốc gia rất phát triển, hiện đại và văn minh nên tất nhiên ở đây cũng luôn có sẵn nhiều khách sạn hạng sang với dịch vụ hoàn hảo theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho bạn.

 Ở đây được thiết kế giường lớn có bể bơi cùng đầy đủ tiện nghi hiện đại sẽ giúp du khách có cảm giác thoải mái, dễ chịu như ở nhà mình. Việc lựa chọn một khách sạn hạng sang làm nơi nghỉ ngơi, du khách sẽ có thời gian cảm nhận được sự mến khách, thân thiện của con người nơi đây.
du lịch hàn quốc

2. Khu Resort ở Hàn Quốc

Thêm nữa là dịch vụ Resort, nổi tiếng là hấp dẫn và tuyệt vời. Ví dụ nghỉ dưỡng trên bờ biển đảo Jeju lồng lộng gió biển đem lại cho du khách những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời. Ở đó có 2 Resort đặc biệt có thiết kế độc đáo sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng Happy House Santorini ở Hwaseong-si, Gyeonggi-do mang vẻ đẹp giống như một hòn đảo của Ý ở biển Địa Trung Hải. Khách sạn ở đây được thiết kế theo phong cách Ý giống mê cung nhiều hang động với vách đá grannite. Ở đây, du khách có thể vừa dùng bữa ở sân trước khách sạn vừa ngắm biển phía ngoài xa xa. Nước tắm ở đây sử dụng mạch nước ngầm.

Hay khu nghỉ dưỡng Sun Cruise ở Jeongdongjin được mệnh danh là “tàu du lịch cao cấp đầu tiên trên cạn” bao gồm đầy đủ tiện nghi của một con tàu du lịch thật, có tầng thượng thoáng mát giúp du khách ngắm nhìn đại dương xanh thẳm.
 

3. Khu xông hơi Jjimjilbang

Jjimjilbang là loại hình tắm hơi thải độc lâu đời khá nổi tiếng được người Hàn Quốc ưa chuộng. Họ tắm hơi đều đặn cả mùa đông và mùa hè, không kể thời tiết. Đây là khu phòng tắm hơi cho nam và nữ riêng được thiết kế rộng rãi, hiện đại. Cùng với xông hơi còn có khu hát karaoke, nhà hàng ăn uống, khu đọc sách và khu xem phim.

Jjimjilbang mở cửa 24/24h là lựa chọn không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc vừa là trải nghiệm văn hóa cũng như có những giây phút thư giãn ở xứ sở kim chi. Đây là một khu tắm và xông hơi công cộng thoải mái vì bạn có thể ngủ ngay trên sàn.

4. Khách sạn có gara ô tô

Không phải tất cả khách sạn ở Hàn Quốc đều được thiết kế có gara ô tô. Một chỗ nghỉ kèm gara ô tô giống như một ngôi nhà được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn. Khách sạn có thiết kế giường lớn, sạch sẽ có đầy đủ tiện nghi.

5. Nhà nghỉ B&B

B&B là viết tắt của “bed and breakfast”, có nghĩa là “giường ngủ và bữa sáng”. Nhà nghỉ B&Bs là nhà nghỉ giá rẻ với ít phòng và tiện nghi, chỉ phục vụ chỗ ngủ và một bữa sáng. Lựa chọn nhà nghỉ B&B giúp cho du khách biết thêm về cuộc sống của người dân ở đó.
Đây là hình thức nghỉ được nhiều du khách lựa chọn vì giá rẻ hơn rất nhiều so với các khách sạn và đặc biệt còn có thể mặc cả.
 

6. Nhà nghỉ Hanok và Yeogwan

Nhà nghỉ Hanok và Yeogwan là dịch vụ khách sạn giá rẻ phổ biến nhất tại Hàn Quốc, thường ở xung quanh bến xe buýt và nhà ga tại các thành phố lớn. Loại hình nghỉ này rẻ tiền và không cần đặt chỗ, đặc biệt là có thể trả giá. Nhiều nhà nghỉ được tu sửa thành nhà gia đình thông thường có một bếp chung và phòng tắm chung, ở gần những khu vực trung tâm thành phố, các điểm đến du lịch.
Hanok là kiểu nhà truyền thống của Hàn Quốc chủ yếu được làm bằng gỗ, có những phòng ondol (sàn giữ nhiệt) không có giường nên bạn sẽ ngủ nệm. Nhà to có nhà khách và tòa nhà chính còn nhà nhỏ hơn chỉ có phòng ngủ và phòng khách. Giá thuê nhà Hanok đắt hơn nhà nghỉ B$B. Đặc biệt, ở đây không TV, không Wifi, không có trò giải trí và một số thứ thường thấy ở Hàn Quốc.
Với dịch vụ này, du khách sẽ có một trải nghiệm độc đáo có thể thưởng thức các món ăn truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ.

7. Nghỉ ở Đền chùa

Đây là một loại hình nghỉ độc đáo hơn so với kiểu nhà trọ Hanok. Lựa chọn kiểu dịch vụ này, chắc chắn du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, chưa từng có trong đời. Bạn sẽ thức dậy sớm hơn thường ngày khi những ánh bình minh mới hé lộ ở chân trời và hình ảnh những vị sư trong chiếc áo vàng nâu đang làm vườn. Du khách có thể trò chuyện, ăn những bữa cơm đạm bạc của nhà sư và cảm nhận trực quan cuộc sống của người tu hành.