Đi Huế “đột kích” các hàng quán của chợ Tây Lộc

Không chỉ riêng chợ Đông Ba, bạn có thể tha hồ ăn uống thả ga ở ngôi chợ Tây Lộc khi đi Huế. Các hàng quán ở đây rất phong phú mà giá lại rẻ.

690

Nếu muốn cảm nhận rõ nét về cố đô thì khi đi Huế thay vì ghé chợ Đông Ba, hãy thử đến chợ Tây Lộc nhé. Chẳng quá nổi tiếng với dân du lịch Huế nên giá cả ở đây cũng rẻ hơn.

đi huế
lvtcuong

Người ta vẫn nói rằng: muốn hiểu được văn hóa ẩm thực của một địa phương thì hãy vào đi vào khu chợ của họ quả là không sai các bạn ạ! Và Chợ Tây Lộc là một ví dụ điển hình cho câu nói đó. Nằm trên con đường Nguyễn Trãi sầm uất, chợ Tây Lộc hiện lên sừng sững với tấp nập người mua, kẻ bán.

Cũng mang những đặc trưng của chợ truyền thống ở Việt Nam. Mặt hàng ở chợ khá đa dạng từ thực phẩm, vải vóc, áo quần, thiết bị điện nước, và cả đồ gỗ…Dạo quanh chợ một vòng và điều làm chúng tôi thực sự ấn tượng là thực phẩm được bán trong chợ tươi ngon mà lại rẻ nữa. Các quầy bán ở đây được trưng bày bắt mắt, những cô bán hàng đong đả mời chào với chất giọng Huế ngọt ngào, dễ thương. Nếu bạn là khách du lịch đi Huế đảm bảo sẽ bị “thôi miên” bởi những lời mời chào này đấy!

Sau khi dạo quanh khu chợ các bạn sẽ bắt đầu “chạm ngõ” vào khu ẩm thực. Đập mạnh vào mắt là hình ảnh khay bánh bèo với lớp tôm cháy “xịn” không kém cạnh gì ở các quán lớn chuyên phục vụ cho khách du lịch. Tuy diện tích quán khá khiêm tốn nhưng dù có bao nhiêu người đi nữa thì chủ quán cũng sẽ xếp được chỗ ngồi cho bạn, cứ yên tâm mà ăn uống nhé!

Sưu tầm
map_u_tron_vo
Sưu tầm

Nếu các bạn cảm thấy nóng người khi ăn những đồ cay, nóng thì “đậu hũ Sài Gòn” sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy. Chị chủ bán món này là người niền Nam nên cách làm cũng khá chuẩn. Bao gồm đậu hủ, nước cốt dừa, bánh lọc và hạt lựu trong. Bạn có thể ăn nóng hoặc ăn với đá. Món này quả là món trán miệng tuyệt vời đó các bạn ạ!