10 thắng cảnh khiến trái tim “loạn nhịp” ở Hàn Quốc (P1)

Đất nước Hàn Quốc là nơi hội tụ của truyền thống văn hóa và sự phát triển mạnh mẽ. Đất nước tươi đẹp này còn ẩn chứa nhiều điều mà bạn sẽ rất muốn được khám phá.

160

Du lịch Hàn Quốc có lẽ là một trong những nơi hấp dẫn giới trẻ nhất ở châu Á bởi phong cảnh lãng mạn và những diễn viên điện ảnh điển tài năng. Một chuyến du hành tới xứ sở kim chi này luôn là niềm mơ ước của nhiều người.

5 thắng cảnh sau đây chắc chắn sẽ làm mê hoặc bất cứ ai đi du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ yêu thích khám phá và không ngại trèo đèo, lội suối.

1. Rừng tre Juknokwon ở Damyang

Nằm cách Gwangju 22km về phía Bắc, Damyang là trung tâm trồng tre và nghề thủ công. Khu này sản xuất sản xuất số lượng lớn đồ nội thất, đồ gia dụng và nghệ thuật có chất lượng từ tre. Trong khi đó, chợ tre họp vào mồng 5 hàng tháng ở Damyang.

Đây được coi là thành phố chậm, nơi bạn có thể thỏa thê có một cuộc sống thanh tịnh và nhàn nhã. Rừng tre là nơi mà giới trẻ yêu thích cho những ngày hè, thỏa thích tạo dáng chụp ảnh.
du lịch hàn quốc
@design_eun

2. Ngôi làng dân gian Naganeupseong, Suncheon

Ngôi làng dân gian Hàn Quốc Naganeupseong được coi là bảo tàng sống làm tái tạo lại phong cách sống của người dân Hàn Quốc những thế kỷ qua. Nơi đây có thợ gốm, thợ dệt, thợ rèn và các nghệ nhân khác làm nghề theo lối truyền thống.Ngoài ra, còn có hơn 200 ngôi nhà truyền thống và một sân khấu nhỏ cho biểu diễn múa và nhạc dân gian Hàn Quốc. Trong đó là 140 nhà rơm, hơn 130 nhà mái ngói, trường học, làng, quán phố…

 

@hisshe
@_silhouette_soul_

3. Cánh đồng trà xanh Boseong

 

Boseong là nơi trồng trà xanh rất lớn ở Hàn Quốc với đặc sản là thức uống trà thanh mát cùng với nhiều món làm từ trà như kem trà xanh và thịt lợn trà xanh. Nơi đây cũng là nơi nhiều đạo diễn chọn làm bối cảnh cho phim của mình.
Vùng Boseong cũng là quê hương của loại hình Seopyeonje – pansori (điệu hát kể truyện đơn ca truyền thống Hàn Quốc), theo phong cách vùng Tây Nam, nơi đây cũng là quê hương của trà xanh.
@girlaroundworld
Những đồn điền trồng trà cung cấp hơn 40% sản lượng trà xanh của cả nước. Lễ hội trà xanh Boseong được tổ chức vào mùa xuân xoay quanh mùa thu hoạch trà. Vào dịp này, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động sự kiện văn hóa vùng miền như thi hái trà, thi pha trà hay nghi thức trà đạo hoặc sử dụng dịch vụ spa từ sản phẩm trà xanh.

4. Ngôi đền Bulguksa

Di sản Thế giới do UNESCO trao tặng đền Pulguksa từ thế kỷ 8 nằm ở Kyongju, tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc.
Ngôi đền được xây dựng trong khoảng 23 năm dưới triều đại Shilla (57 TCN tới 935). Ngôi đền có hàng nghìn bậc đá, nổi bật trên địa hình rậm rạp của đồi núi Tohamsan. Trong đền có hai tháp Seokgatap và Dabotap. Các cầu thang Cheongungyo, Baegungyo và Chibogyo được gọi là những chiếc cầu vì đó là con đường dẫn đến thế giới vĩnh hằng của Bulguk, thế giới của Phật giáo.
@iveta.bencova

5. Bãi biển Hyeopjae, đảo Jeju

@giftbystar