5 món ăn sáng ngon hấp dẫn du khách tại Đà Nẵng

5 món ăn sáng hấp dẫn này được nhiều người lựa chọn cũng như du khách không thể bỏ qua khi đi Đà Nẵng.

524

Đi Đà Nẵng ăn một bát mì Quảng thơm ngon hay chiếc bánh mì kẹp đầy ắp thịt là những món ăn sáng quen thuộc và rất phổ biến ở du lịch Đà Nẵng. Nếu có dịp đến với thành phố của những cây cầu này thì nhất định thực khách không thể bỏ qua 5 món ăn sáng dưới đây.

Mì Quảng

Một trong những món ngon Đà Nẵng nổi tiếng của phải kể đến mì Quảng. Một tô mì với những sợi mì to, dẹt vàng hoặc trắng óng mượt, mềm mịn, với độ dai vừa phải của sợi mì, du khách đi Đà Nẵng sẽ cảm nhận bữa sáng đậm đà hơn với nước dùng được chan lưng lửng, thịt heo nạc, tôm được chế biến trước, trứng cút béo ngậy và bánh đa giòn tan.

đi Đà Nẵng

Khi dùng thực khách nên ăn kèm với rau cải mầm, giá đỗ và bắp chuối, cho thêm vài lát ớt sẽ ngon hơn rất nhiều.

Quán mì Quảng được bán ở khắp nơi, từ sáng tới tối muộn. Một số địa điểm có mì Quảng ngon như Trần Bình Trọng, Thành Thái, Hải Phòng, chợ Phước Mỹ… với mức giá dao động trong khoảng từ 20.000 đến 30.000 đồng mỗi bát.

Xôi gà

Ngoài mì Quảng, xôi gà cũng là món ăn sáng rất phổ biến khi đi Đà Nẵng. Vị xôi béo ngọt hòa cùng vị đậm đà của thịt gà khiến bữa sáng của bạn thêm ấm áp và thú vị. Xôi gà được bán nhiều ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, tuy từng quán có cách chế biến khác nhau, nhưng tất cả đều làm ra món xôi gà đậm đà hương vị Đà Nẵng. Thịt gà thơm, mềm, ngon, từng hạt nếp nở đều. Bữa sáng sẽ hoàn hảo hơn nếu kèm thêm một ly sữa đậu nành.

Xôi thơm mềm, ăn kèm với gà xé phay trộn với hành tây, rau răm, trên cùng là hành phi thơm nức. Vì các quán bán xôi gà thường bán thêm cả món bún măng gà nên thực khách ăn xôi còn được tặng kèm một chén nước súp để ăn kèm cho nữa nhé.

Bún chả cá

Không phải chỉ có ở Nha Trang, mà món ăn này cũng rất phổ biến khi đi Đà Nẵng và được ưa thích bởi du khách. Nếu du khách đi Đà Nẵng đã được thưởng thức hương vị đậm đà, thơm ngon của bát bún chả cá ở Đà Nẵng, chắc hẳn đều sẽ ấn tượng, khó quên.

Cốt lõi của món bún này là chả cá, chả cá phải tươi ngon, thì tô bún mới tròn vị, nước dùng vừa ăn đậm đà, thơm thoảng mùi hành. Khi dùng cho thêm ít rau sống và ớt tươi, thêm lát chanh bữa sáng của bạn sẽ làm bạn hài lòng.

Bún chả cá là một trong nhiều món nước phổ biến, là một món ngon Đà Nẵng không thể bỏ lỡ. So với nhiều món khác, bún chả cá đắt hơn chút đỉnh, từ 20.000 đến 40.000 đồng mỗi bát.

Cơm tấm

So với các món ăn trên thì cơm tấm không mấy phổ biến ở khu vực trung tâm thành phố mà được ưa chuộng ở vùng ngoại ô hơn. Thành phần của một suất cơm sáng không phong phú nhưng vẫn đủ loại rau, thịt và trứng. Tùy tiệm mà có cách chế biến khác nhau, có nơi sử dụng thịt quay nơi lại dùng thịt luộc…

Vì độ dinh dưỡng trong hạt tấm cao, nên rất tốt cho sức khoẻ, thu hút người dùng, ngoài ra còn có phần thịt nướng thơm ngon, bì heo dai giòn, trứng ốp la béo ngậy và nước mắm chua cay vừa ăn. Một bát cơm tấm nóng hôi hổi vào buổi sáng se lạnh, ăn kèm cả rau xanh và thịt là bữa sáng vô cùng đủ chất và đầy năng lượng khởi đầu một ngày trải nghiệm của du khách đi Đà Nẵng.

Bánh mì kẹp

Vô cùng tiện lợi cho những ai vội vã vào buổi sáng, một chiếc bánh mì kẹp luôn “chữa cháy” hữa hiệu giúp bạn lót dạ. Bánh mì kẹp có nhiều nhân khác nhau tuỳ vào sở thích mỗi du khách đi Đà Nẵng, nhưng phổ biến nhất vẫn là thịt quay, kèm thêm đồ chua, cải xà lách, xì dầu.

Bánh mì có giá từ 6.000 đến 10.000 đồng mỗi chiếc. Không chỉ ăn sáng đây còn là món ăn vặt rất được yêu thích của người dân nơi đây.