Nét duyên dáng và hấp dẫn của thủ đô Seoul khi du lịch Hàn Quốc

316
Cái tên Seoul hẳn không còn xa lạ với khách du lịch Hàn Quốc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tường tận hơn những nét đẹp tiềm ẩn của một thủ đô lớn hấp dẫn của Hàn Quốc.

 

1. Cung điện Hoàng gia Cyeongbukgung là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất của khách du lịch Hàn Quốc và rất dễ hiểu vì sao. Đây là cung điện nổi tiếng của triều đại Joseon của Hàn Quốc mặc dù đã bị phá huỷ trong cuộc xâm lược của Nhật Bản và được xây dựng lại cách đây vài thế kỷ. Xung quanh cung điện là khu vườn và các kiến trúc phụ.

du lịch hàn quốc

2. Makgeolli, rượu truyền thống của Hàn Quốc làm từ gạo và ngũ cốc.

3. Trải nghiệm mua sắm ở Seoul tại các khu chợ như chợ Dongdaemun nơi có nhiều cửa hàng và khu mua sắm và một trong những chợ được đánh giá tốt nhất là Gwangjang. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan là ban đêm khi người dân địa phương đổ về đây mua sắm và giao lưu. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm mua quần áo với giá hợp lý.

4. Dạo bộ ở làng truyền thống Hanok là trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu về văn hoá và kiến trúc cổ Hàn Quốc. Đây là nơi bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, những ngõ hẻm nhỏ với sân nhỏ. Bạn có thể vào nhà hàng và cửa hàng khi đi bộ xung quanh khu phố và nếm thử các món ăn đường phố ngon ở đây. Ngoài ra ở đây cũng có khách sạn để bạn ở lại qua đêm nếu muốn.

5. Ngắm Skyline từ Tháp Namsam là trải nghiệm hấp dẫn. Đi cáp treo lên núi sau đó đi bộ đến tháp Namsam còn được gọi là tháp Seoul, nằm trên đỉnh một ngọn núi, là điểm cao nhất thủ đô. Mua vé vào cửa, bạn có thể tham quan bên trong toà tháp, ghé qua các cửa hàng quà tặng, nhà hàng và sàn quan sát.

6. Món Galbi Hàn Quốc, một món thịt nướng tuyệt vời làm từ thịt bò và có nhiều nhà hàng phục vụ món ăn tuyệt vời này ở Seoul.

7. Tháp Doosan, nơi bạn có thể kết hợp tham quan và mua sắm. Đây là một trung tâm với nhiều cửa hàng mua sắm tuyệt vời ở quận Dongdaemun, đặc biệt là quần áo hợp thời trang với giá tốt. Các cửa hàng ở đây đóng cửa muộn nên bạn có thể vui chơi mua sắm thoải mái.

8. Nanta show, một loại hình biểu diễn không lời với những tiết tấu cuồng nhiệt để kịch hóa bộ gõ truyền thống của Hàn Quốc trong một chương trình sân khấu hài đầy ấn tượng. Mỗi buổi diễn có ít nhất 75.000 du khách xem để thưởng thức và tìm hiểu về văn hoá Hàn Quốc.

9. Bảo tàng có thể tìm thấy ở nhiều thành phố lớn trên thế giới nhưng bảo tàng ở Seoul mang nét độc đáo riêng như Bảo tàng Nội thất Seoul, nơi lưu giữ hàng nghìn đồ nội thất truyền thống Hàn Quốc và nhà truyền thống. Kiến trúc bảo tàng cũng là một tác phẩm nghệ thuật. Thêm nữa là Bảo tàng Nghệ thuật Chicken, Bảo tàng Tượng niệm chiến tranh Triều Tiên, Bảo tàng Dân gian Quốc gia.

10. Chợ cá Noryangjin: Cá là một phần quan trọng trong ẩm thực Hàn Quốc. Chợ cá này là một khu chợ lớn, có đủ các loại cá tươi sống còn bơi trong bể mà bạn có thể mặc cả. Và ở đó có một số nhà cung cấp lớn có thể hướng dẫn bạn tới một nhà hàng gần đó để làm món cá vừa mua.

11. Đền Phật giáo Jogyesa, điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul, nằm ở khu vực xung quanh là các toà nhà chọc trời và hình ảnh nhân viên văn phòng tan tầm vào buổi chiều. Ngôi đền được che bóng dưới những cây cổ thụ già hàng trăm năm tuổi.

12. Trải nghiệm cuộc sống đêm ở Hongdae khi du lịch Hàn Quốc, nơi có nhiều quán bar, câu lạc bộ vui chơi và ẩm thực khuya và nhà hàng mở cửa 24/7. Ở đây nổi tiếng với âm nhạc indie và nghệ thuật đương đại thu hút nhiều người trẻ đến thư giãn.

13. Vườn Quốc gia Bukhansan, nơi có những vách đá tuyệt đẹp, đỉnh núi đá granite và dòng suối thơ mộng. Những điểm tham quan hàng đầu khi du lịch Hàn Quốc là núi Bukhansan, đèo Uiryeong, núi Dobongsan. Khu vực ngoài vườn Quốc gia là khu đô thị nên ở đây được nhiều người dân Seoul ghé thăm hàng ngày.

Ảnh:Internet