Du lịch Huế – Bánh bầu phô mai xứ kim chi đã có mặt tại cố đô

Tuy bánh bầu phô mai không còn quá xa lạ với một số tỉnh thành trên cả nước, nhưng lại chỉ mới xuất hiện tại xứ kinh kỳ. Nếu nơi bạn ở vẫn chưa có món này thì khi du lịch Huế hãy mua ăn thử nhé.

248

Ngoài những món ăn thường thấy của du lịch Huế, món bánh bầu phô mai “ngoại nhập” cũng thu hút được khá nhiều thực khách. Nếu vẫn chưa từng thử món này thì khi đi Huế bạn hãy tìm mua nhé.

du lịch huế

Chỉ mới xuất hiện trong những tháng gần đây, bánh bầu phô mai Hàn Quốc đã chinh phục được khẩu vị của người dân xứ Huế vì hương vị đặc trưng, thơm ngon, hấp dẫn từ chiếc bánh này. Thông thường, bánh bán ở vị trí ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Huệ và Hai Bà Trưng, Huế. Du khách dễ dàng bắt gặp chiếc xe đẩy nhỏ, có để bảng bánh phô mai Hàn Quốc, chỉ cần đi ngang qua, mùi thơm cuốn hút được vị giác, làm cho mọi người không thể không thử chiếc bánh này.

Bánh có nguồn gốc từ Hàn Quốc, mặc dù ở Việt Nam đã có từ lâu nhưng riêng ở Huế, thì bánh bầu phô mai vẫn còn rất xa lạ. Nguyên liệu làm bánh chủ yếu là bột mì và phô mai. Bột mì được trộn chung với bột sư tử ( loại bột phụ trợ trong làm bánh), giúp tặng vị thơm nhẹ và tạo màu vàng trứng cho bánh thay vì sử dụng trứng sẽ có mùi tanh. Nhân của bánh là phô mai, được bảo quản trong môi trường phù hợp để phô mai giữ được vị tươi thì mới giữ được vị đặc trưng của bánh. Anh Trần Văn Hưng, người làm bánh bầu phô mai, chia sẻ: “Món bánh này ở Huế còn khá là xa lạ, nhiều người thì rất thích ăn loại bánh này, nhưng cũng có một số người còn lạ vị, nên chưa nhiều người biết đến. Thông thường các bạn học sinh, sinh viên hay ghé mua mang về, một số bạn thích ăn nên ngày nào cũng tới lại để mua bánh”

Công thức làm bánh cực kì đơn giản, không phức tạp, cầu kì nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của chiếc bánh. Bánh được làm từ bột mì và phô mai, nên bột mì phải được nhồi thật kĩ để khi chiên được độ giòn dai nhất định. Chỉ cần lấy một ít bột mì tạo thành hình tròn dẹp rồi cho một ít nhân phô mai tươi vào giữa chiếc bánh, tạo hình cho chiếc bánh để nhân phô mai không bị thoát ra ngoài khi chiên, thả chiếc bánh đã tạo hình bầu xong vào chảo dầu, người làm phải thật khéo tay để khi chiên bánh phải đảm bảo được bánh sẽ thành hình bầu, không bị cháy và đảm bảo được độ giòn, nhân phô mai khi chiên bánh xong phải kéo được thành dạng dài giai, lúc bánh chín thì cho bánh lên giá đễ bánh thoát đi lượng dầu dư trên bánh.

Bánh ở đây thường được bán vào khoảng thời gian lúc chiều tối, khách du lịch Huế có thể đến ăn bánh ngay tại chỗ hoặc mua về. Vì bánh được chiên ngập dầu, nhân phô mai nên ăn được một chiếc thì ngán, có một số bạn chia sẻ, để bánh ăn không bị ớn và ngon hơn thì nên ăn với tương ớt.

Bạn Trần Phương Nhung, sinh viên khoa du lịch – Đại học Huế, chia sẻ: “Mình rất thích ăn bánh bầu phô mai hàn quốc, vị bánh thơm giòn, đặc biệt mình rất thích ăn phô mai, giá của chiếc bánh cũng không quá đắt, phù hợp với ví tiền của sinh viên, nên đây là sự lựa chọn yêu thích của mình mỗi chiều đi học về”. Chiều tối, cùng lũ bạn kéo nhau đến đây, thưởng thức chiếc bánh thơm ngon, chất lượng thì còn gì tuyệt vời hơn. Ăn nhẹ chiếc bánh phô mai trước khi đi học, hay đi làm thêm là sự lựa chọn tuyệt vời của các bạn trẻ Cố Đô.