Du lịch Nhật Bản – cầm 10k yên ăn chơi thỏa thích tại Tokyo trong 1 ngày

Du lịch Nhật Bản có đắt đỏ đến đâu đi chăng nữa thì chỉ cần biết cách tiết kiệm, bạn sẽ có thể trải nghiệm đầy đủ từ ẩm thực cho đến vui chơi.

134

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn du lịch Nhật Bản – Tokyo trong 1 ngày mà chỉ tốn 10k yên thôi. Tuy tiêu xài tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các trải nghiệm ăn chơi thú vị nhé.

du lịch nhật bản
ryokan_katsutaro

Nhà trọ Ryokan Katsutaro ở Nezu gần Ueno cung cấp cho bạn một nơi ở thoải mái với mức giá hợp lý. Có sẵn máy tính với kết nối internet, Wi-Fi miễn phí, thức uống miễn phí bao gồm coffee.

  • Phòng 2 người: 4,200 yên/ người
  • 4-16-8, Ikenohata, Taito-ku, Tokyo

Đầu tiên, mua vé loại thường 1 ngày đối với tàu điện ngầm Tokyo Metro & Toei để đi vòng quanh thành phố. Các vé thông thường có thể được mua từ máy bán vé tự động tại tất cả các trạm Tokyo Metro & Toei. Giá vé: 1000 yên

amasamas

Hãy đi xem các chú gấu trúc nổi tiếng!

Vườn thú Ueno là một trong những vườn thú lâu đời nhất ở Nhật Bản, và bạn có thể nhìn ngắm hơn 2.600 động vật thuộc 460 loài tại đây. Trong số đó, hai chú gấu trúc Lili và Shinshin đã đến Nhật Bản hồi tháng Ba năm 2011 rất là nổi tiếng.

  • Vé vào cổng: 600 yên cho người lớn, 200 yên cho trẻ em (Học sinh dưới độ tuổi tiểu học được miễn phí)
ms_marron_gs

Đặt chân đến chợ Tsukiji, trung tâm thực phẩm của Nhật Bản

healthfullyeverafter

Chợ Tsukiji là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, bạn nhất định phải xem khu chợ cá khổng lồ nơi cung cấp khẩu phần ăn cho những người Nhật yêu thích món cá. Một loạt các cá được mang đến đây từ khắp Nhật Bản. Tại khu vực bên ngoài chợ có các cửa hàng bán lẻ, nơi bạn có thể mua quà lưu niệm và các loại cá tươi.

Sushi thường gắn với hình ảnh phù phiếm nay lại có thể được thưởng thức với mức giá rất hợp lý ngay phía ngoài khu chợ vào giờ ăn trưa. Thực đơn theo phần có giá 980 yên bao gồm sushi, Chawanmushi (món sữa trứng kiểu Nhật được để trong cốc) và súp miso.

Kinh đô thời trang ở Nhật Bản: Omotesando / Harajuku

Sau khi dạo quanh đường Omotesando nơi hội tụ các thương hiệu cao cấp từ khắp nơi trên thế giới và Cat Street, khu trung tâm của thời trang đường phố; chúng ta sẽ đến được đầu đường Takeshita-dori nơi có thể tìm thấy các cửa hàng quần áo độc đáo của Nhật như Gothic Lolita và đồng phục học sinh.

Ở Takeshita-dori, có một cửa hàng đồng giá 100 yên Daiso khổng lồ. Nó có 3 tầng trên mặt đất và một tầng hầm, gần như tất cả các sản phẩm đều có giá trong mức 100 yên (một số trường hợp ngoại lệ). Đó là một loạt các sản phẩm bao gồm đồ dùng, đồ chơi, thức ăn, thực phẩm, dụng cụ, hàng hoá để sử dụng hàng ngày. Hãy mua quà lưu niệm ở đây.

una_treat

Đền thờ Meiji Jingu

jenniferboldt

Bỏ lại Takeshita-dori nhộn nhịp phía sau lưng và đến với phía bên kia của ga Harajuku, các cánh rừng được bao quanh bởi sự yên lặng thanh bình dần hiện ra. Đây là vùng đất rất thiêng liêng. Meiji Jingu là nơi dành riêng để thờ linh hồn đã được phong thần của Thiên hoàng Minh Trị và vợ ông Hoàng hậu Shoken. Nếu băng qua cổng đền thờ lớn và đi bộ trong rừng khoảng 15 phút, bạn sẽ nhìn thấy chính điện. Rửa sạch tay và miệng của bạn trước khi vào trong điện thờ và làm theo nghi thức cúng bái truyền thống “vái hai lần, vỗ tay hai cái và vái một lần nữa”. Sau khi vỗ tay, bạn có thể thầm nói ước nguyện hoặc lời tạ ơn của mình.

Khám phá Shinjuku, quận trung tâm của Tokyo

Cửa hàng chính của Yodobashi Camera Shinjuku Nishiguchi có một “công trình trò chơi và sở thích” đó là nguyên cả một toà nhà dành riêng cho đồ chơi. Có khoảng hơn 220 “Gashapon”, máy bán quả cầu đồ chơi và bạn có thể sở hữu mô hình thu nhỏ của các nhân vật hoạt hình và phụ kiện với giá 100 -300 yên.

Đài thiên văn của Toà Thị Chính cho phép bạn ngắm nhìn Tokyo từ độ cao 202 mét so với mặt đất. Từ đây có thể nhìn thấy tháp Tokyo và Tokyo Sky Tree. Nếu thời tiết cho phép, còn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ. Quang cảnh Tokyo rực rỡ ánh sáng kéo dài đến tận đường chân trời rất là lãng mạn vào buổi chiều tối và ban đêm.

  • Miễn phí

Sau khi tận hưởng những giây phút thú vị ở trên đài thiên văn, chúng ta có thể đến trung tâm ăn uống tại tầng hầm của Toà Thị Chính. Nhiều nhà hàng tại đây có thực đơn với giá cả hợp lý. Thực đơn được viết sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Trung (truyền thống và giản thể), tiếng Hàn. Hãy dùng một lát bánh mì nướng phủ trên mì ramen, bánh bao Gyoza và bia, “Kampai!” – “Thật tuyệt vời!”

Khi bạn đã thấm mệt vì đi bộ nguyên cả ngày, hãy trở về nhà trọ và đi đến phòng tắm công cộng gần đó Rokuryu-kousen. Nếu được ngâm mình trong một chiếc bồn lớn, bao nhiêu mệt mỏi của ngày hôm đó đều sẽ bốc hơi và biến mất.

  • Phí vào cửa: 450 yên

Tổng chi phí ước tính

Vé thường 1 ngày (tàu điện ngầm) ¥1,000
RYOKAN KATSUTARO ¥4,200
Giảm giá 10% ▲¥420
Bữa sáng ¥250
Vé vào cổng vườn thú Ueno ¥600
Sushi (Phần ăn trưa) ¥980
Daiso (Quà lưu niệm) ¥525
Đền thờ Meiji Jingu (Chào đón) ¥5
Lời thỉnh cầu được viết bằng tiếng Anh ¥100
Bảng cầu nguyện ¥500
JR HARAJUKU – SHINJUKU ¥130
GASHAPON TWICE ¥500
Mì Ramen, bánh xếp Gyoza và bia ¥1,180
Phòng tắm công cộng ¥450
Tổng cộng ¥10,000