Những món ăn xứ Hàn chỉ nhìn thôi đã thấy thèm

Ẩm thực Hàn Quốc là món quà tuyệt vời đóng góp vào ẩm thực thế giới. Thậm chí, ẩm thực ở các thị trấn nhỏ cũng rất tuyệt vời. Ẩm thực Hàn Quốc gồm các món ăn lành mạnh và nhiều màu sắc. Trong đó có nhiều món ăn có tác dụng giảm cân một cách tự nhiên.

324

Khi du lịch Hàn Quốc, bạn có dịp đổi khẩu vị với những món ăn chưa từng thưởng thức. Sau đây là những món ăn chỉ cần nhìn thôi đã thấy thèm mà bạn sẽ được thưởng thức cùng Chudu.

Món Bulgogi

Bulgogi là món thịt bò thái lát mỏng tẩm ước gia vị. Một số nhà hàng để bạn nướng thịt bò ngay trên bàn. Thịt bò nướng xong thường ăn kèm với rau diếp xanh, cơm và nước chấm. Đối với người mới ăn lần đầu, Bulgogi là món ăn an toàn, lành mạnh.
 du lịch hàn quốc

Lẩu bò Hàn Quốc

Đây là một món hầm với nguyên liệu là thịt bò. Món ăn rất giàu hương vị, giàu chất dinh dưỡng gồm thịt, miến dong và nhiều loại rau. Các loại rau cho vào món ăn phụ thuộc vào khu vực bạn tới những thường gồm cà rốt, nấm rơm, hành lá và đôi khi là ớt.


Cá thu nướng

Cá thu là loại cá biển phổ biến khắp thế giới. Cá thu được bỏ đầu nhưng để đuôi và da. Cá nướng mềm, mặn và đã rút hết xương.

Gà hầm sâm Hàn Quốc

Gà hầm sâm là món ăn truyền thống Hàn Quốc, có hương vị tuyệt vời. Con gà mái nấu nguyên con, hầm với sâm, gạo, tỏi quả táo. Món ăn dùng nóng, thường ăn vào mùa hè bởi người Hàn Quốc cho rằng nhiệt độ bên trong cơ thể bạn cần xấp xỉ nhiệt độ bên ngoài. Đây là một món ăn lành mạnh giống như sâm rất có lợi cho sức khỏe.

Đùi gà chiên Hàn Quốc

Gà rán của Mỹ không giống gà rán Hàn Quốc. Đùi gá rán Hàn Quốc có nhiều hương vị, bên ngoài vàng giòn, thịt bên trong mềm ngọt.

Ăn đùi gà rán với bia là thói quen phổ biến của người Hàn Quốc.

Món Jjajangmyeon

Jjajangmyeon là món mì gạo với hạt đậu đen, thịt lợn sữa cùng với zucchini, cà rốt. Một lần nữa, rau ăn với món ăn phụ thuộc vào nơi bạn tới. Nước dùng cho thêm ít đường nâu.

Jjajangmyeon thường được nấu vào dịp lễ tết ở Hàn Quốc, ngày Black Day, những người độc thân không được tặng quà vào ngày Valentine hay ngày Velentine trắng.

Món Galbi

Galbi là món sườn bò non ướp ăn được cả sụn. Đây là một món ăn đắt nhưng ngon miệng.

Japchae

Món Japchae gồm nhiều nguyên liệu như miến dong, thịt bò, ớt, hành tây, hành lá nấm, cà rốt, hạt vừng và rong biển hoặc rau bina (bạn sẽ thường thấy rau bina ở Hoa Kỳ). Nước sốt gồm nước tương và dầu hạt vừng. Món ăn đầy màu sắc, nhiều hương vị và lành mạnh.

Món hạt đậu hầm

Đây là món ăn thật sự khác với các món Hàn Quốc ở trên. Hạt đậu tương lên men là nguyên liệu chính làm nên món này. Ngoài ra còn có thêm tỏi, củ cải Hàn Quốc, ớt đỏ và ớt xanh, hành lá và đậu phụ. Đôi khi nó cũng có hải sản, nhưng điều này phụ thuộc vào nơi bạn thưởng thức.

Thịt nướng Samgyupsal

Thịt thái miếng dày, không ướp trước khi nướng. Khi ăn, người ta cuộn thịt trong rau diếp, cơm và nước chấm đặc biệt. Món ăn thật tuyệt vời khi uống với rượu soju. Đây là món ăn giá rẻ.

Ppopgi

Ppopgi là một món tráng miệng của Hàn Quốc có lịch sử lâu dài, được cho rằng có từ thời đại Joseon (1392 – 1910). Bánh gồm nguyên liệu đường và bánh soda vì vậy, dễ làm ở nhà. Bánh giọt, có vị ngọt. Món ăn được bán nhiều trên đường phố mà bạn có thể mua khi đặt tour du lịch Hàn Quốc.

Hoddeok

Đây là một món ăn đường phố ở Hàn Quốc, nhưng thật dễ dàng để ở nhà nếu bạn thực sự muốn. Món bánh gồm bột nhào, vị quế, đường nâu và quả óc chó. Bánh được rán vàng qua các canh.

Bingsu

Đây là một món tráng miệng truyền thống. Món ăn có nhiều hương vị, vị ngọt, rất mềm và ngon. Món ăn lạnh, gồm nhiều vị trái cây…

Ảnh:Internet