Thưởng thức các món ngon của ẩm thực Sơn Trà Đà Nẵng

Du lịch Sơn trà, du khách không chỉ khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời mà hãy dành thời gian thưởng thức những hương vị món ngon ở du lịch Đà Nẵng độc đáo ở nơi đây. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên trong hành trình.

585

Sơn Trà với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, người dân thân thiện đã trở thành điểm du lịch Đà Nẵng ưa thích của nhiều du khách, không chỉ hấp dẫn du khách đi Đà Nẵng bởi cảnh đẹp mà đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức phong vị độc đáo của ẩm thực miền Trung. Một số món ăn ở đây đã trở thành những món ngon Đà Nẵng không thể thiếu được trong sổ tay du lịch của du khách khi ghé qua Sơn Trà.

Đậm đà hương vị hải sản biển Sơn Trà

Hải sản biển Sơn Trà luôn là một món ngon du lịch Đà Nẵng không thể thiếu đối với du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Với đặc trưng về mặt địa hình bao quanh là biển, nên hải sản ở Sơn Trà luôn là những loại tươi ngon nhất do mới được đánh bắt về. Du khách du lịch Đà Nẵng có thể thưởng thức hải sản ở bất kỳ đâu vì bán đảo được bao quanh bởi một hệ thống các chuỗi các nhà hàng hải sản được thiết kế độc đáo với không gian phóng khoáng hướng ra biển.

du lịch Đà Nẵng

Du khách du lịch Đà Nẵng có thể tha hồ lựa chọn các loại hải sản tươi sống như: cá mú, cá lăng, cá chình, tôm sú, tôm hùm, hay bạch tộc, ốc đỏ, ốc hương… Các loại hải sản ở đây rất phong phú và da dạng nhưng nó chỉ có theo mùa để đàm bảo tính chất tươi ngon của sản phẩm. Với thực đơn phong phú và đa dạng, các món ăn đều được chế biến dưới bàn tay của những đầu bếp tài hoa nhất, nên các món hải sản ở đây có vị đậm đà, mang nét đặc trưng của phong vị ẩm thực miền Trung – món ngon du lịch Đà Nẵng.

Vừa thưởng thức hải sản vừa được ngắm những bờ cát trải dài, cùng lắng nghe tiếng sóng biển rì rào sẽ thật sự là những trải nghiệm thật sự khó quên với du khách. So với những món ngon du lịch Đà Nẵng khác, hải sản biển Sơn Trà tạo nên sức hút khó cưỡng với du khách khi ghé qua nơi đây.

Khám phá hương vị độc đáo của núi rừng

Khác với ẩm thực ở các nơi, địa điểm ăn uống Sơn Trà độc đáo vì có sự kết hợp giữa hương vị của biển và hương vị núi rừng. Trong đó, rau rừng là một trong số những món ăn ngon ở du lịch Đà Nẵng mà bạn sẽ được thưởng thức khi đến với Sơn Trà. Rau rừng ở đây thường chỉ mọc hoang quanh triền núi, và rất phong phú với hơn chục loại như rau dớn, rau bứa, rau sưng, rau cách, mã đề, rau sâm, me rừng…

Để chế biến đặc sản rau rừng thì có rất nhiều cách, tuy nhiên để giữ được hương vị đặc trưng nhất của rau thì người ta thường dùng để ăn ghém hoặc luộc chấm với mắm cái. Trong các nhà hàng ở Sơn Trà món rau rừng được dùng như những gia vị không thể thiếu cho các món hấp, canh chua… Ngoài ra, du khách du lịch đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản thịt thú rừng – một trong những món ngon Đà Nẵng không thể thiếu ở Sơn Trà với các loại như: gà rừng, lợn rừng, thỏ… được chế biến công phu mang theo hương vị rất riêng biệt. Sự kết hợp hương vị độc đáo của thịt thú rừng cùng vị thanh mát của rau rừng đã tạo nên sức cuốn hút cho món ăn, chắc chắn sẽ làm bạn “xiêu lòng” ngay từ miếng đầu tiên.

Thưởng thức đặc sản rượu dừa

Sơn Trà không chỉ có đồ ăn ngon, mà thức uống ở đây cũng làm say đắm lòng người với món đặc sản rượu dừa. Từ lâu, rượu dừa Sơn Trà đã nằm trong số những món ngon ở du lịch Đà Nẵng hấp dẫn du khách.

Rượu dừa ở đây được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên theo phương pháp cổ truyền, sau khi sơ chế phần vỏ, hỗn hợp nếp cái và men được tiêm vào quả dừa rồi hàn kín đem ủ cho đến khi có được hương vị cay nồng đặc trưng rượu và vị thơm ngon của dừa mới được đem ra thưởng thức. Với người Sơn Trà, thưởng thức thịt thú rừng và nhâm nhi vài chén rượu dừa là thú vui không thể thiếu.