Bỏ túi kinh nghiệm siêu hữu ích để khám phá khu đền Angkor Wat ở Capuchia

162

Angkor Wat là quần thể những ngôi chùa có giá trị lịch sử nằm trong công viên khảo cổ Angkor ở địa danh du lịch Campuchia.

Thời gian đẹp nhất khi du lịch Campuchia tới Angkor Wat

Từ tháng 11 đến tháng 2 là thời gian đẹp nhất cho chuyến đi của bạn bởi thời tiết lúc này không quá nóng và không có mưa.

du lịch Campuchia

Công viên khảo cổ Angkor mở cửa từ 5h sáng đến 6h tối. Nhiều du khách chọn đến sớm để đón bình minh. Mặt trời thường mọc từ 5h30 tới 6h sáng và đây là thời gian tuyệt vời để bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Mặc trang phục như thế nào khi đến Angkor Wat

Bạn sẽ phải tuân thủ quy định về trang phục khi tới Angkor Wat: mặc quần dài qua đầu gối.

Trong thời gian tham quan ở đây, bạn có thể phải đối mặt với thời tiết nắng nóng nên hãy nhớ mang theo mũ. Đeo một đôi giày chắc chắn và êm chân cũng sẽ giúp du khách cảm thấy thoải mái hơn.

Ngoài ra, đề phòng thời tiết thất thường, bạn hãy mang theo cả một chiếc ô hoặc áo mưa mỏng.

Cách tham quan tiết kiệm thời gian và công sức

Có thể bạn sẽ không đủ thời gian để đi tham được toàn bộ khu đền rộng lớn. Do đó, bạn hãy khoanh vùng những điểm chính và dành thời gian để tới đây.

Bạn nên dành thời gian đến khu đền chính Angkor Wat vào lúc mặt trời mọc, sau đó đi vòng ra phía sau khu đền nổi tiếng này.

Angkor Thom là nơi bạn nên đến tiếp theo. Tuy nhiên khoảng cách giữa các ngôi đền cũng khá lớn nên bạn có thể đi xe tuk tuk giữa các điểm để tiết kiệm thời gian.

Tiếp đó, hãy đến đền Ta Prohm. Ta Prohm được xây dựng để trở thành một tu viện và trường đại học với kiến trúc độc đáo.

Tới Siem Riep ngoài Angkor Wat còn có thể đi đâu

Ngoài dành thời gian khám phá Angkor Wat, nếu có cơ hội hãy tham quan cả ngôi làng nổi độc đáo Tonlé Sap và ghé thăm Pub Stress để hòa mình vào không khí đường phố sôi động, thưởng thức những món ăn địa phương thú vị ở Campuchia.