Du ngoạn “Thủ đô mùa hè” tại Hàn Quốc

254

Cách thủ đô chính thức Seoul chừng 2,5 giờ lái xe ô tô, thành phố cảng Busan đưa khách du lịch Hàn Quốc tới một trải nghiệm hoàn toàn khác…

Ở Busan cuộc sống có phần thư thái, chậm rãi hơn Seoul, có du khách hay chính người dân địa phương thường dành cả tối ngồi uống rượu Soju, thưởng thức một chút Sashimi và xem trẻ em nô đùa bên bờ biển.

Người khác lại muốn ghé thăm các cảng cá vào mỗi sáng, chứng kiến không khí tấp nập tại đây mỗi bình minh.

Ngoài hải sản, nhiều điều Busan cũng khác biệt lớn so với nhiều điểm du lịch Hàn Quốc khác. Cùng chúng tôi dạo quanh nơi được mệnh danh “Thủ đô mùa hè” ở xứ Kim chi nhé!

Bãi biển Haeundae

du lịch Hàn Quốc

Nhiều người yêu phim điện ảnh Hàn Quốc khi nghe đến địa danh này sẽ liên tưởng ngay đến tác phẩm nghệ thuật thứ 7 từng sở hữu hơn 10,4 triệu người xem, “Sóng thần ở Haeundae”. Đây cũng trở thành bối cảnh chính của một trong 5 phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất.

Bước ra từ phim điện ảnh, thực tế, Haeundae là một trong những bãi biển thu hút khách du lịch bậc nhất Hàn Quốc. Khoảng tháng 7, 8, hàng triệu người Hàn Quốc cùng du khách lại tới bãi biển này tận hưởng kỳ nghỉ.

Bãi biển Gwangalli

Nếu như Haeundae với bãi tắm dài hơn 12km thì Gwangalli chỉ khoảng 1,4 km. Tuy nhiên, đến đây du khách có một lựa chọn khách ngoài tắm biển, đó là chiêm ngưỡng ánh sáng rực rỡ từ cây cầu dài nhất Hàn Quốc vào ban đêm.

Haeundae là một bãi biển thân thiện, thích hợp với gia đình, Gwangalli nổi tiếng, phù hợp hơn với thanh niên tổ chức các hoạt động giao lưu, dã ngoại.

Khách sạn Westin Chosun Busan

Khung cảnh bãi biển Haeundae có thể trông ra từ Westin Chosun Busan, đó là một điều thật tuyệt vời khi Chính phủ giới hạn xây dựng khách sạn 10 tầng khi nó được xây dựng cách đây 35 năm nhằm đảm bảo cảnh quan chung.

Sảnh khách sạn có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn với tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra bãi biển. Du khách có thể lựa chọn tầm nhìn căn phòng trong khi đến gặp Lễ tân hoặc qua các trang đặt phòng trực tuyến uy tín hiện nay.

Khách sạn sang trọng ở Busan này còn có tầm nhìn tuyệt vời ra bãi biển Gwangalli. Các phòng được tổ chức nội thất tuyệt đẹp kết hợp thiết kế truyền thống của Hàn Quốc vào một thẩm mỹ hiện đại, tối giản.

Khách sạn Paradise (Busan)

Paradise là khách sạn tuyệt vời trong thành phố để tận hưởng cuộc sống về đêm.

Khách sạn có một câu lạc bộ đêm, spa, các hồ bơi trên tầng mái mới có tầm nhìn tuyệt vời và quầy bar phục vụ nhiều món tráng miệng ưa thích.

Đó là những điểm nghỉ dưỡng nổi bật khi du lịch Hàn Quốc đến thành phố Busan, bạn đến đừng quên thưởng thức văn hóa ẩm thực tại đây nhé!

Dwaeji Gukbap (Cơm canh lợn)

Món hầm thịt heo này có lẽ là nét ẩm thực mang tính biểu tượng nhất Busan, thường ăn kèm với rau và một chút cơm.

Tôm lên men ăn kèm khiến món ăn này không phải ai cũng dám thử. Người dân địa phương gọi đó là phương thức chữa trị nôn nao hoàn hảo hoặc bữa ăn nhẹ, thích hợp lúc nửa đêm.

Ssiat Hoddeok

Điểm nổi bật thức ăn đường phố Busan là một ăn được sáng tạo dựa trên hạt hướng dương trồng tại địa phương rắc lên một bánh chiên. Người ta cảm nhận vị ngọt, béo ngậy của bánh hòa quyện cùng vị giòn của hạt hướng dương.

Mặc dù nhiều cửa hàng tiện lợi cũng bày bán loại bánh đóng gói tiện lợi nhưng khách du lịch đến Busan vẫn tìm bằng được những gánh hàng trên đường phố nơi này.