Những đặc sản “nhìn là thèm“ của Hàn Quốc

314

Được gọi là xứ sở kim chi, văn hóa ẩm thực của du lịch Hàn Quốc luôn chứa đựng những món ăn đầy màu sắc, vừa tinh tế, vừa có sức mê hoặc lạ lùng.

1. Canh giải rượu

du lịch Hàn Quốc

Với một quốc gia có văn hóa uống rượu, không có gì lạ khi người Hàn Quốc sáng tạo ra nhiều món hầm hay súp khiến cơ thể dễ chịu hơn sau khi uống. Món canh giải rượu này có nước dùng ninh từ thịt bò, cho thêm bắp cải, giá đỗ, củ cải và tiết bò.

2. Kim chi

Kim chi là một món ăn truyền thống của người Hàn Quốc. Đây là món ăn kèm không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào của người Hàn Quốc. Có nhiều món kim chi có thành phần khác, trong đó kim chi kkakdugi làm bằng củ cải và không dùng cải thảo, và kim chi oisobaegi làm từ dưa chuột. Kim chi kkaennip làm bằng lá kkaennip muối trong xì dầu, ớt, tỏi, hành và các gia vị khác nhưng phổ biến và dễ ăn nhất là loại từ cải thảo.

3. Canh đậu hũ

Đậu hũ mềm và hải sản được nấu trong nước dùng cay, tạo ra hương vị thanh thoát. Trứng được đập vào canh sau khi đã dọn ra và để tự chín trong bát.

4. Samgyeopsal (Thịt ba chỉ nướng)

Những lát thịt mỏng vừa, to bản được nướng chín trên bếp, cuộn cùng rau thơm, kim chi và chấm ssamjang (xì dầu trộn với tương ớt), hoặc dầu mè thêm muối và tiêu.

5. Jajangmyeon

Món mì trộn này có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng phiên bản của Hàn Quốc có nước sốt sánh và đậm đà hơn.

6. Chimaek

“Chimaek” trong tiếng Hàn là từ ghép của từ gà (Chicken) và bia (Meakju). Gà rán và bia nếu để riêng thì không có gì đặc biệt, nhưng hai món này tạo ra Chimaek – sự kết hợp hoàn hảo cho một buổi tối cuối tuần. Ở Hàn Quốc, sau 12 giờ đêm, bạn vẫn có thể mua bia và gà rán để thưởng thức. Đó là điều lạ lùng và thú vị nhất trong con mắt của những vị khách du lịch tại nơi đây.

7. Súp xương bò

Canh sường bò Hàn quốc Seolleongtang là tên gọi món súp kiểu Hàn Quốc làm từ thịt bò và xương được ninh kỹ. Món canh xương bò hầm đã xuất hiện rất lâu ở Hàn Quốc, ngày xưa nó là món ăn được nấu trong cung đình và chỉ có vua và các quan thần mới có cơ hội nếm qua món canh ngon tuyệt này.Chẳng còn gì tuyệt bằng được xì xụp một bát mì nóng hổi giữa ngày mùa đông lạnh giá ở Seoul.

8. Gejang ( cua sống)

Không phải du khách nào cũng dám thử món cua sống được ướp xì dầu và gia vị. Tuy nhiên, nhiều người cho biết đây là món dễ dàng “gây nghiện” và rất tốn cơm. Điểm đặc biệt ở món này là những con cua cỡ nhỏ không được nấu chín trước khi ăn, mà chỉ ngâm trong nhiều loại nước sốt để ăn sống. Có loại cua nhỏ vỏ mềm để bạn có thể ăn cả vỏ.

9. Tteokbokki

Bánh Tteokbokki hay còn gọi là bánh gạo xào cay là một phần của ẩm thực cung đình Hàn Quốc trong triều đại Joseon. Loại bánh này được bắt nguồn từ một món ăn cung đình có tên là Tteok jjim. Bánh gạo Tteokbokki được xem như biểu tượng văn hóa điển hình của đất nước và con người Hàn Quốc. Món ăn độc đáo này nổi tiếng khắp thế giới, được làm từ bánh gạo, chả cá, hành lá nấu trong một loại nước sốt cay ngọt làm từ bột ớt.

10. Bibimbap

Cơm trộn hay Pibimpap với thành phần chính là cơm, đặt ở trên là namul (rau xào, tuỳ loại theo mùa) và tương ớt Koch’uchang. Các thành phần bổ sung phổ biến là trứng sống hoặc rán và thịt thái mỏng (thường là thịt bò). Các thành phần được trộn kĩ lưỡng trước khi ăn. Nó có thể được dùng lạnh hay nóng. Món này có giá khá rẻ và giúp du khách dễ dàng no bụng.

11. Sundae

Sundae là một trong những món đặc sản món ăn dân dã và lâu đời của Hàn Quốc, thế nên bạn không nên bỏ qua một lần thưởng thức khi có dịp du lịch Hàn Quốc. Thoạt nhìn Sundae Giống như món dồi của Việt Nam, nhưng có mùi vị và công thức chế biến khác biệt. Sundae gồm có ruột non và ruột già của lợn được làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn; đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm. Còn gì bằng nhâm nhi những khoanh sandae nóng hổi và đậm đà trong tiết trời lành lạnh, bạn sẽ cảm nhận hết cái thi vị sâu lắng ẩn chứa trong nền ẩm thực nước này.

12. Bạch tuộc xào cay

Nếu không dám thử món bạch tuộc sống, du khách có thể gọi một đĩa bạch tuộc xào với ớt và một số loại rau củ. Bạch tuộc xào cay lạ miệng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị ngon tuyệt khó quên đấy các bạn bởi vị thơm giòn và dai dai của những thớ bạch tuộc nhỏ xào với gia vị cay tổng hợp.

13. Mì lạnh Naengmyeon

Đây là món ăn phổ biến vào mùa hè. Mì kiều mạch được cho thêm nước dùng từ thịt hoặc kim chi, thêm củ cải, dưa chuột, trứng, dấm và mù tạt Hàn. Món ăn này thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè Một số nơi còn cho đá vào bát mì, tạo mùi vị ấn tượng.