Thơm ngon hương vị cá sòng nướng Phú Quốc

Trước khi thưởng thức món cá sòng nướng tuyệt vời này, ta nên chuẩn bị tươm tất một chút. Than củi thật khô, vỉ nướng, hoả lò vừa phải, chanh, muối, ớt, bánh tráng mỏng và một dĩa rau sống đủ loại ăn kèm.

869

Đến du lịch Phú Quốc, du khách chắc chắn không thể bỏ qua món cá sòng nướng Phú Quốc trên biển. Cá nướng vàng rộm, thơm phức, gió biển mát rượi, sóng biển rì rào… chắc chắn du khách đi Phú Quốc tưởng mình đã lạc vào một thiên đường nào đó.

du lịch phú quốc

Một trong ghi chú tạo nên món cá sòng nướng Phú Quốc trên biển là cá sòng còn tươi roi rói, nếu vừa gỡ từ lưới lên và còn sống thì rất tuyệt. Tuyệt đối không sử dụng cá sòng đã sắp ươn, vì như vậy món nướng sẽ không thơm và không còn vị ngọt của cá. Cá bắt lên không cần móc mang móc ruột, rửa sơ qua nước biển, để lên rổ một chốc cho thật ráo

Trước khi thưởng thức món cá sòng nướng tuyệt vời này, ta nên chuẩn bị tươm tất một chút. Than củi thật khô, vỉ nướng, hoả lò vừa phải, chanh, muối, ớt, bánh tráng mỏng và một dĩa rau sống đủ loại ăn kèm. Hoả lò đã rực than hồng, đặt vỉ nướng, rồi xếp vài con cá sòng khêu than và chờ cá chín. Thường xuyên trở qua trở lại cho cá bén than chín đều, khi thấy hai bên phi lê cá vàng ươm tươm mỡ thơm nức mũi là cá đã chín tới.
Nhẹ nhàng nâng cá sòng ra khỏi vỉ nướng, nhẹ nhàng xếp cá lên dĩa và cũng nhẹ nhàng gỡ từng thớ thịt kẹp rau cuốn bánh tráng thưởng thức. Mỗi lần nướng chỉ nướng từ 1-2 con để cá chín đều, vừa nướng cá, vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi thế mới là thú!

Bánh tráng cá sòng nướng gồm hỗn hợp ra, cá sòng chấm với muối ớt rồi đưa lên miệng nhai nhè nhẹ mà xem, cả hương rừng vị biển như vừa dừng lại trên đầu lưỡi, rồi tan ra, thấm đẫm vào từng chiếc gai vị giác ngọt ngào. Chén muối ớt chanh cũng phải có mẹo pha chế mới ngon: nhiều chanh, nhiều ớt, thêm chút nước, chút bột ngọt, tuyệt đối không dùng nước mắm. Nhấm thêm chút rượu ngâm quả sim rừng ở đảo, vừa nướng cá, không gian như chợt ngừng trôi, ngày như tan ra cùng những con sóng nhỏ. Biển – trời – đảo chếnh choáng theo chiều đặc biệt.
Nhờ có biển, món cá sòng nướng chấm muối ớt chanh này trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều đối với những du khách sành ăn khi tới du lịch Phú Quốc và thưởng thức món ăn thơm ngon hấp dẫn này.