Những địa điểm giới trẻ không nên bỏ qua khi đến Hàn Quốc

145

Nếu như giới trẻ Việt Nam thường tập trung đến quán cà phê hay trà sữa vào những dịp cuối tuần, thì đây là những địa điểm được giới trẻ xứ sở du lịch Hàn Quốc thường hay lui tới.

Các quán thịt nướng

Khi xem phim, các bạn cũng thấy người Hàn Quốc rất thích ăn thịt nướng. Vì vậy mỗi khi rảnh rỗi, giới trẻ Hàn Quốc thường rủ nhau đến các nhà hàng thịt nướng hay các quán thịt nướng ven đường để cùng nhâm nhi. Món thịt nướng Hàn Quốc có tên gọi là Gogigui được ghép vởi hai từ “thịt” và “nướng lên”, cũng là một trong những nét văn hoá đặc sắc của Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Quán thịt nướng (Nguồn: JAMJA)

Một bữa thịt nướng Hàn Quốc thường khá thịnh soạn với các loại thịt, rau củ, pan-chan ăn kèm và cả rượu soju. Người Hàn Quốc thường ăn thịt nướng vào những ngày lạnh.

Cửa hàng gà rán

Một trong những văn hoá ẩm thực nổi tiếng của giới trẻ Hàn Quốc là văn hoá Chimek (bia gà), được phổ cập từ sinh viên cho đến người đi làm công sở. Người Hàn Quốc rất thích ăn gà chiên giòn rụm và uống cùng bia. Những buổi tối đi học hay đi làm về, vừa đói vừa khát thì đây là một trong những địa điểm mà người Hàn Quốc thường ghé qua để thưởng thức các món gà chiên giòn tẩm nhiều loại gia vị khác nhau: nước tương, chua ngọt, tỏi, khoai lang… và uống kèm với một ly bia mát lạnh. Ngoài ra khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ thấy những người Hàn thường mua bia và gà rồi mang đến bờ sông Hàn ngồi ăn cùng nhau đấy.

Bia gà nổi tiếng trong giới trẻ ở Hàn (Nguồn: Crazy Korean Cooking)

Phòng xông hơi

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, hẳn bạn cũng sẽ biết phòng tắm xông hơi jjimjilbang không chỉ là nơi bạn có thể tắm, xông hơi, thư giãn mà còn có thể ngủ qua đêm nữa. Đây là một trong những địa điểm rất phổ biến đối với các cặp đôi, nhóm bạn hoặc các gia đình tại xứ sở kim chi. Tại mỗi phòng tắm hơi đều có khu vực tập thể và khu vực xông hơi riêng tư được thiết kế theo chủ đề riêng. Ngoài ra còn có khu vực vui chơi giải trí như quán đồ ăn vặt nơi phục vụ các món trứng luộc, sữa chuối, hay phòng gym, phòng internet và phòng xem phim để bạn có thể thư giãn, giải trí. Bạn cũng có thể ngủ trong phòng ngủ hoặc đọc sách báo trong phòng đọc sách nữa đó.

Phòng xông hơi Hàn Quốc (Nguồn: Sheis)

Cửa hàng tiện lợi

Những cửa hàng tiện lợi từ lâu đã rất qen thuộc với văn hoá của người Hàn Quốc. Bất cứ khi nào, người dân xứ sở kim chi cũng có thể ghé ngang cửa hàng tiện lợi để mua sắm từ trái cây, rau quả, thức ăn nhanh, nhu yếu phẩm… Thậm chí, đây cũng là một trong những nơi được giới trẻ tụ tập nhiều nhất. Sau những giờ học, giờ làm, người Hàn Quốc thường đến cửa hàng tiện lợi để mua đồ ăn, thức uống, đặc biệt là mì trộn cùng nước ngọt đóng chai, sau đó ngồi ăn trong cửa hàng hoặc ngay trước cửa hàng. Một số bạn trẻ còn xem cửa hàng tiện lợi là một trong những địa điểm tuyệt vời cho việc học nhóm hay tụ họp bạn bè. Điện ảnh Hàn Quốc cũng đã làm hẳn một bộ phim mang tên “Cửa hàng tiện lợi” để nói riêng về nét văn hoá này.

Cửa hàng tiện lợi trở thành một nét văn hóa của giới trẻ Hàn Quốc (Nguồn: Inside retail)