Du lịch Nhật Bản – 5 món giải nhiệt, xua tan cơn nắng hè

Du lịch Nhật Bản mùa hè, bạn sẽ cảm nhận được cái nóng oi ả đến khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo vì có những món ăn sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả.

108

Mùa hè, du lịch Nhật Bản nhất định phải ăn những món sau đây để giải nhiệt.

Kakigori (Đá bào)

du lịch nhật bản
broughtup2share

Nếu mùa hè ở Hàn Quốc có bingsu giải nhiệt thì Nhật Bản lại có kakigori – món đá bào mát lạnh, đẹp mắt. Tận hưởng một ly đá bào Nhật Bản giữa tiết trời oi bức của mùa hè quả đúng là một sự lựa chọn lý tưởng.

Món kakigori bao gồm một phần đá xay nhuyễn mịn như bông tuyết, sau đó rưới thêm sữa và siro trái cây lên trên. Ở một số nơi, người ta còn cho thêm đậu đỏ, gạo nếp, trái cây tươi… ăn kèm cùng phần đá bào nên giúp giảm bớt vị lạnh một phần.

 

Nagashi Somen (Mì ống tre)

juke_ekuj

Đây là một trong những món ăn điển hình mà cứ mùa hè thì lại được nhắc tới rất nhiều tại Nhật Bản. Ngoài được người Nhật ưa chuộng, món ăn này còn làm hài lòng nhiều du khách từ phương xa đặt chân đến. Chính bởi sự độc đáo và thú vị về hình thức cũng như cách chế biến khiến món mì ống tre này thu hút rất nhiều người tò mò muốn thưởng thức thử một lần.

Theo truyền thống Nhật Bản, người ta sẽ đặt những máng tre xếp thành một đường dài dẫn nước sạch và lạnh, trong ống tre này thì sợi mì somen (loại mì sợi mảnh, làm từ bột mì và nước muối) sẽ được thả trôi theo dòng nước chảy. Người dân xung quanh sẽ cầm sẵn cốc đựng nước sốt Tsuyu và đũa để nhanh tay gắp mì lên và thưởng thức ngay tại chỗ. Nếu mì trôi đến cuối đường ống mà thực khách vẫn chưa gắp được hết thì sẽ bỏ phần mì đó đi.

Để gắp được mì, thực khách vừa phải nhanh tay, vừa phải khéo léo và tập trung để có thể thưởng thức được món ăn này. Tuy nhiên, với những người mới lần đầu trải nghiệm cách ăn mì ống tre sẽ có phần loay hoay và khó khăn khi gắp mì. Bởi lẽ, sợi mì Somen mảnh và rất trơn, kích thước nhỏ chỉ khoảng 1,3mm nên thực sự không hề dễ dàng gắp.

Unagi (Cơm lươn)

foodiebuddy18

Tô cơm trắng ăn kèm với lươn nướng ướp sốt kabayaki cũng là một món ăn không thể thiếu vào mùa hè của người Nhật. Đặc biệt, món ăn này còn chứa thành phần dinh dưỡng vô cùng cao, với nhiều vitamin và khoáng chất nên trở thành một món ăn giải nhiệt mùa hè rất hợp lý. Thậm chí, lươn còn là loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trong 3 tháng hè tại Nhật Bản.

Với những ai đã từng thử qua cơm lươn Nhật Bản thì hương vị của nó thật sự khó quên. Miếng thịt lươn mềm mại, được tẩm ướp gia vị mặn ngọt vừa miệng, sau đó hòa quyện cùng một thìa cơm nóng đã đủ cung cấp nhiều năng lượng để xua tan đi bao mệt mỏi trong ngày hè.

Hiyayakko (Đậu phụ lạnh)

Việt Nam mà có tào phớ thì Nhật Bản cũng có món đậu phụ lạnh vừa ngon, vừa mát lành không kém. Từng lát đậu phụ cắt khối gọn gàng, nhúng vào trong nước đậu nành và ăn kèm cùng karashi (một loại mù tạt của người Nhật) với gừng thái mỏng và hành tươi.

sherpa1015

Khi thưởng thức món ăn này, mọi giác quan của bạn đều được kích thích, từ vị mát của đậu, vị cay của mù tạt, vị thơm của gừng và hành, hay cả màu sắc thanh nhã, đẹp mắt cực phù hợp cho một món ăn giải nhiệt của mùa hè.

Mizu Shingen Mochi (Bánh mochi giọt nước)

Các món ăn từ xứ sở hoa anh đào không chỉ nổi bật về màu sắc, hương vị mà còn hướng tới cả sự tinh tế, độc đáo. Và món bánh mochi giọt nước chính là một ví dụ điển hình.

tokyosweetsvn

Thoạt nhìn qua, bạn sẽ dễ bị hiểu nhầm đây là một món thạch trong suốt. Tuy nhiên, nó lại được làm hoàn toàn từ nước. Đặc biệt, nước để làm ra chiếc bánh này là dòng nước tinh khiết nhất được lấy từ núi Kaikoma thuộc dãy Akaishi ở miền Nam nước Nhật.

Chiếc bánh có dạng viên tròn trong suốt như một giọt sương khổng lồ. Hương vị của nó lại vừa thanh mát, vừa ngọt nhẹ. Khi ăn sẽ thưởng thức cùng sốt đường nâu và bột đậu nành rang thơm bùi.