“Thước phim” Tây Bắc tuyệt vời nhìn từ “chuyến tàu Harry Potter” hiện đại nhất Sapa

575

Du lịch Sapa thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây Bắc nay tuyệt vời hơn bao giờ hết vì đã có tuyến tàu hỏa leo núi từ thị trấn Sapa lên ga cáp treo Fasipan. Đi Sapa mục sở thị cảnh núi non hùng vĩ nhìn từ khung cửa kính đang “băng đèo – vượt núi” mới thấy hết sự kỳ vĩ của thiên nhiên và khát vọng chinh phục qua bàn tay con người. Tất cả như tái hiện “thước phim” về một Sapa lãng mạn, quyến rũ đến mê người.

Du lịch Sapa

Có người từng bảo rằng “Ống kính để chụp được bức ảnh đẹp nhất chính là đôi mắt của con người”. Thật vậy, chỉ khi bạn được chứng kiến, chỉ khi bạn đã và đang trải nghiệm thì lúc đó mới hiểu hết tinh thần chân phương của sự vật. Sapa sẽ chỉ là một cuốn tiểu thuyết dài tập nếu đọc qua trang vở, qua những bức ảnh. Và nếu bạn chưa từng ngồi trên tuyến tàu hỏa leo núi này cũng sẽ chẳng bao giờ khám phá được hết vẻ đẹp trọn vẹn của du lịch Sapa. Bởi vì:

Có một tuyến tàu hỏa dài gần 2km rút ngắn được thời gian di chuyển đến ga cáp treo Fansipan xuống còn 4 phút, gấp 4 lần so với thời gian di chuyển bằng đường bộ. Mở ra một “khoảnh khắc Sapa”, một góc nhìn mới đẹp tuyệt vời từ trên cao mà bạn sẽ không thể bắt gặp nếu đi bằng ô tô hay xe máy. Nếu bạn từng là tín đồ nghiện “Harry Potter” sẽ thấy được vẻ đẹp “băng sông băng núi” là kỳ diệu đến thế nào. Là Bản Cát Cát nổi bật với mái nhà 3 gian lợp mái gỗ, là Bản Sín Chải nguyên vẹn nét hoang sơ, là một thung lũng Mường Hoa xanh mướt mắt đẹp nao lòng.

Có một tuyến tàu hỏa sức chứa 200 khách, công suất đạt 2000 khách/giờ băng qua 2 đường hầm và 4 cầu cạn với vận tốc 10m/s để biết trân quý công sức của nhà đầu tư đã mang thông điệp du lịch giàu nhân văn đến với một Sapa còn nghèo nàn và hoang sơ. Thấy ấm lòng đến lạ khi đặt chân đến đây và hòa mình vào khung cảnh sinh hoạt thường nhật vô cùng giản dị của đồng bào dân tộc thiểu số. Lúc này đây mọi vật chất chẳng là gì mà chỉ còn là cái tình giữa những con tim đầy bao dung.

Có một tuyến tàu hỏa nâng tầm đẳng cấp thiết kế và dịch vụ nghỉ dưỡng ở du lịch Sapa. Vì ga đầu của tàu hỏa nằm ở tầng hầm khách sạn 5 sao MGallery với kiến trúc Pháp cổ kính nhưng cũng vô cùng tinh tế và sang trọng. Khách sạn dự kiến khai trương, đi vào hoạt động vào cuối năm 2018 này. Đây có thể xem là một bước ngoặt mới đối với ngành nghỉ dưỡng Sapa nói riêng và thị trường du lịch Việt Nam nói chung.

Nội thất tàu hỏa cũng được chú trọng đến từng chi tiết nhỏ. Từ băng ghế trong cabin làm từ gỗ sồi mộc mạc, quạt trần cổ, những đường nẹp và các chi tiết kim loại mạ vàng sang trọng đến phần thân tàu được bố trí cửa kính lớn để du khách có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh sắc đẹp như tranh của núi rừng Tây Bắc.

Tất cả vẻ đẹp của thiên đường du lịch Sapa đều được thu trọn vào tầm mắt bạn như một thước phim quay chậm trên màn ảnh rộng núi non Sapa hùng vĩ. Từng tầng ruộng bậc thang trải dài, những con suối uốn mình như dải lụa bạc chảy theo khúc quanh của đường cong đồi núi. Xa xa ấy còn là hình ảnh của những em bé H’Mong, Dao Đỏ… đang nô đùa, vờn nước. Chỉ có tiếng cười, chỉ có cảnh đẹp. Sapa yên bình là thế.

Thông tin thêm:

  • Giờ hoạt động: 6h30 đến 18h30 hàng ngày
  • Giá vé hai chiều:

– Người lớn: 200.000đ- Trẻ em từ 1m đến 1m3: 150.000đ

– Trẻ em dưới 1m được miễn phí, trẻ em trên 1m3 tính theo giá vé người lớn.

  • Khách mua combo “Sa Pa – Fasipan” bao gồm dịch vụ tàu hỏa leo núi Mường Hoa và cáp treo Fansipan sẽ được tặng 01 Coupon sử dụng dịch vụ tại nhà hàng Vân Sam – ga đi cáp treo (Coupon chỉ có giá trị sử dụng trong ngày):

– Người lớn: 850.000 đ – Tặng 01 coupon trị giá 100.000đ

– Người lớn tại Lào Cai: 650.000 đ – Tặng 01 coupon trị giá 100.000đ

– Trẻ em: 600.000 đ – Tặng 01 coupon trị giá 50.000đ

– Trẻ em tại Lào Cai: 400.000 đ – Tặng 01 coupon trị giá 50.000đ