Sandwich bò Wagyu Nhật Bản – đồ ăn nhanh giá nhà hàng Michelin

99

Miếng thịt bò Wagyu mềm mại sẽ khiến bạn mê mẩn ngay tức khắc dù giá của nó vượt quá chi phí cho một món đồ ăn nhanh khi du lịch Nhật Bản.

Đôi khi sandwich kẹp thịt bò, gà, lợn… bán ở tiệm thức ăn nhanh được liệt vào dạng junk food (thức ăn rác) nhằm ám chỉ thứ đồ ăn ít dinh dưỡng, chứa quá nhiều chất không tốt cho sức khỏe như đường, dầu mỡ… Thông thường, bạn chỉ phải bỏ ra vài USD cho một miếng bánh ăn tạm lúc đói. Tuy nhiên, với sandwich bò Wagyu của nhà hàng SakaMai, New York (Mỹ) thì khác, một chiếc bánh gồm 6 mẩu có giá đến 85 USD (khoảng 1,7 triệu đồng) và không phải có tiền là có thể ăn được.

du lịch Nhật Bản

Món bánh này có tên gọi đầy đủ là Wagyu Katsu Sando trong tiếng Nhật có nghĩa là “bánh sandwich bít tết bò Wagyu“, vẫn chế biến theo quy trình nhúng thịt bò vào một lớp bột panko mỏng rồi chiên ngập dầu, sau đó kẹp giữa hai lát bánh mì sandwich, rưới ít nước sốt. Chính vì vậy mà mới nhìn sơ qua, không ít thực khách sẽ tự hỏi liệu có đáng để bỏ ra số tiền bằng cả bữa ăn no nê để đổi miếng bánh to xấp xỉ bàn tay người lớn hay không? Câu trả lời nằm ở loại thịt bò Wagyu – “cực phẩm” của Nhật Bản khiến bất cứ người sành ăn nào cũng thòm thèm.

Wagyu là loại bò hảo hạng chỉ có ở xứ sở mặt trời mọc, nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới mà người ngoại quốc khó có cơ hội thưởng thức vì số lượng có hạn. Những con bò được chăm sóc đặc biệt, ăn cỏ non, trời nóng thì uống bia, thậm chí chúng còn được massage và nghe nhạc giao hưởng mỗi ngày để cho ra những miếng thịt bò có vân mỡ trắng xen kẽ với các thớ thịt đỏ tươi trông như vân đá. Trải qua quá trình chăn nuôi nghiêm ngặt, đến khi đem bán thì thịt bò Wagyu giá trung bình từ 500 đến 3.000 USD/kg (10 đến 60 triệu đồng), có khi cao hơn nếu bán đấu giá.

Miếng thịt bò cắt dễ dàng từ tảng thịt săn chắc mà nhà hàng khó lắm mới sở hữu được, chiên sao cho thịt bên trong chỉ chín tái, lộ rõ vân mỡ và có độ đàn hồi nhất định khi ấn nhẹ. Bên cạnh đó, sốt tonkatsu rưới lên miếng thịt cũng không kém phần quan trọng. Nó được nấu từ hành tây băm nhuyễn, ketchup, mù tạt, mayonnaise cùng một ít sốt worcestershire. Nước sốt không ngon thì có thể phá hủy hoàn toàn hương vị món bánh. Bánh mì sữa Nhật Bản có vị ngọt nhẹ của đường thốt nốt dùng để kẹp bên ngoài. Cắn một miếng sandwich hấp dẫn, bạn ngay lập tức mê mẩn, đồng thời có thể cảm nhận được độ “mềm đến mức gần như tan ngay trong miệng” như nhiều người mô tả.

Mỗi ngày, ở Nhật có 3 con bò Wagyu chính gốc Nhật Bản được giết lấy thịt, cho sản lượng rất ít so với nhu cầu nên các nhà hàng trong lẫn ngoài nước muốn mua thì phải chờ đợi hàng tháng trời mới có hàng. Đó là lý do mà SakaMai chỉ bán 3 chiếc bánh sandwich một ngày, ai đến sớm thì có phần, còn người mua thì sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ để thưởng thức món ăn có một không hai này.