Du lịch Malaysia – “nước mắt mèo” mát lạnh dành cho mùa hè

Du lịch Malaysia vào mùa hè nắng nóng oi bức, được thưởng thức một ly "nước mắt mèo" mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ?

341

Không phải ai du lịch Malaysia cũng biết đến loại nước giải nhiệt “thần thánh” Air Mata kucing. Món này nhìn bình thường nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm mát cơ thể trong những ngày nắng nóng.

du lịch malaysia
Sưu tầm

Mata kucing có nguồn gốc từ Malaysia, tên gọi đầy đủ là Air Mata Kucing, đây là một loại thức uống được bày bán trong hầu hết các quầy hàng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Công thức không giống như các loại nước mát, nước sâm, chè bình thường, điều đặc biệt ở Mata Kucing được người dân Mã Lai chế biến từ nhãn nhục sấy khô đun sôi nấu chung với đường phèn. Mata Kucing được dùng như một thức uống giải nhiệt trong gia đình có công dụng đẹp da, bổ mắt, mát gan, thanh nhiệt. Năm 1804, khi người Hoa di cư sang Malaysia, họ đem theo hương vị nước mát quê nhà kết hợp với Mata kucing bổ sung thêm một số thành phần trong nước mát, từ nhãn nhục và đường phèn có thêm la hán quả, bí đao làm cho nước mát thêm nhiều hương vị bổ sung vi chất, làm giàu cho sức khỏe.

Sưu tầm
malaysiabolehsg

Air Mata Kucing là thức uống rất được ưa chuộng trong các ngày hè nóng bức, được bày bán rộng rãi trong vài năm trở lại đây. Air Mata Kucing được mệnh danh là “Nước mát số 1 Malaysia” bởi nó rất được ưa chuộng và đắt khách ở hầu hết các khu phố người Hoa trên đường Petaling, Kuala Lumpur, Malaysia. Air Mata Kucing được người dân nơi đây mua dùng rất nhiều, nên khi nước đá được bỏ vào chung khay với nước mát không sợ phải đá tan làm nước mát không ngon mà chính điều này đã làm tăng thêm hương vị cũng như tính mát lạnh của ly Air Mata Kucing theo đúng nghĩa của nó trong những ngày nóng bức.