4 món quà lưu niệm độc đáo từ cuộc thi Omiyage Grand Prix!

240

Du lịch Nhật Bản đừng quên mang về những món quà lưu niệm nhỏ xinh độc đáo nhé. Quà lưu niệm trong tiếng Nhật được gọi là “Omiyage”. “Omiyage Grand Prix” là cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm những món quà lưu niệm được thiết kế sáng tạo và đặc sắc.

Món tráng miệng hình sushi cực xinh!

du lịch Nhật Bản

Tuy nhìn giống hệt Sushi nhưng thực chất đây là những chiếc bánh ngọt truyền thống Nhật Bản Wagashi. Đằng sau tác phẩm sáng tạo bắt mắt này chính là bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề thuộc công ty sản xuất bánh kẹo Torayahonpo toạ lạc tại thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima với 397 năm kinh nghiệm. Kỹ thuật lão luyện của Torayanhonpo đã giúp món bánh “Temarizushi” (Sushi hình tròn) của họ giành giải quán quân cuộc thi Omiyage Grand Prix năm 2016. Phần “cơm” trong hình là sự kết hợp của Warabimochi (một loại bánh ngọt làm từ tinh bột lá dương xỉ) tẩm hương chanh và Anko (đậu đỏ) cùng một ít đường. Hãy đưa miếng bánh nhỏ xinh đẹp mắt vào miệng và cảm nhận sự mềm dẻo đặc trưng hài hoà với vị ngọt dễ chịu của món bánh Wagashi nhé.

Nihonfuu Saika Temarizushi
Một hộp 8 viên bánh “Nihonfuu Saika Temarizushi” có giá 2,160 yên và có thể mua ở bất kì cửa hàng nào của Torayahonpo tại Hiroshima.
Địa chỉ: 1-11-1 Akebono-cho, thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima

Phụ kiện xinh xắn từ nghệ thuật xếp giấy Origami

du lịch Nhật Bản

Hoa tai hạc giấy làm từ Origami (nghệ thuật xếp giấy) là tác phẩm chiến thắng cuộc thi Omiyage Grand Prix 2017. Hạc giấy là một trong những mẫu xếp giấy tiêu biểu của nghệ thuật Origami, và những chiếc hoa tai này được làm bằng tay từng mẫu một. Đặc biệt, những chú hạc giấy này được xếp từ giấy chống thấm nước nên bạn không cần phải lo lắng nếu bông tai có dính phải nước mưa hay mồ hôi nhé!

Hoa tai hạc giấy
Giá: 2,000 yên
Bạn có thể mua hoa tai hạc giấy tại cửa hàng Kamisho tại khu mua sắm Granduo toạ lạc bên trong ga JR Kamata (tuyến Keihin Tohoku), Tokyo.
Địa chỉ: East Annex 5F, 7-68-1 Nishi-Kamata, Ota-ku, Tokyo

Bữa ăn đầy sắc màu với Pasta (mì Ý) hình hoa anh đào

du lịch Nhật Bản

“Sakura Pasta” là tác phẩm nhận được giải danh dự của ban giám khảo quốc tế (Mỹ) tại cuộc thi Omiyage Grand Prix năm nay. Món Pasta đáng yêu này được sản xuất tại tỉnh Yamagata với màu sắc hồng nhạt giống hoa anh đào được chiết xuất từ màu của củ cải đường. Nhờ vẫn giữ được sắc hồng tươi sau khi luộc nên Sakura Pasta rất thích hợp để dùng điểm xuyến cho salad hay soup hoặc làm điểm nhấn cho những món ăn khác.

Sakura Pasta
Bạn có thể mua Sakura Pasta với giá 400 yên tại Oishii Yamagata Plaza, Ginza
Địa chỉ: 1-5-10 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

Bí mật ẩn mình trong chiếc bánh Wagashi

du lịch Nhật Bản

“Sotto Hirakuto” – “Nhẹ nhàng hé mở” là tên gọi của tác phẩm bánh Wagashi đến từ tỉnh Kagawa đã đạt được giải nhì Omiyage Grand Prix năm 2015. Phần vỏ bánh bên ngoài được làm từ bột nếp với hình dạng vỏ sò đang cất giấu vô số kho báu bên trong là những bánh Wagashi “tí hon”. Phần trang trí tuyệt đẹp của bánh được thay đổi theo bốn mùa. Giống với chiếc bánh may mắn nổi tiếng của Trung Quốc, khi mở vỏ bánh “Sotto Hirakuto” ra, bạn sẽ tìm thấy mẩu giấy nhỏ với thông điệp về tương lai được ghi bằng tiếng Nhật.

Bánh “Sotto Hirakuto”
Bạn có thể mua tại các cửa hàng “Sotto Hirakuto” trực tuyến với giá 2,100 yên.

Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể ghé qua cửa hàng bán quà lưu liệm “Sakura” tại tầng 3 sân bay quốc tế Narita (Terminal 2), nơi chuyên bán các sản phẩm thắng giải tại cuộc thi Omiyage Grand Prix.