Thử hủ tiếu xào cay “ngon bá cháy” khi du lịch Singapore

Món char kway teow Singapore được làm từ mỳ gạo cán dẹt xào cùng với nước sốt trắng hoặc sẫm màu, mắm tôm, nước xốt me, lạp xường, sò và rau thơm.

628
Tham gia ngay chuyến du lịch Singapore cùng với Chudu để thưởng thức một trong những món ăn khoái khẩu bậc nhất của người dân đảo quốc sư tử: hủ tiếu xào cay Singapore.

Hủ tiếu xào cay char kway teow Singapore là một trong những món ăn khoái khẩu nhất của người Singapore với hương vị cay cay rất phù hợp với những ngày mát trời hoặc ngày mưa. Món ăn này thường được bày bán theo hình thức là “món ăn đường phố” song ngày nay cũng có khá nhiều nhà hàng hay quán ăn cũng bày bán.

du lịch singapore
@veryeng

Trước đây, món hủ tiếu xào Singapore thường được nấu để tận dụng những thức ăn thừa của bữa ăn hằng ngày và được những người nông dân đi bán rong để kiếm thêm thu nhập. Nhưng càng về sau này, rất nhiều những đầu bếp đã phát triển nó thành một loại ẩm thực chính thức tại đây.

Món char kway teow Singapore được làm từ mỳ gạo cán dẹt xào cùng với nước sốt trắng hoặc sẫm màu, mắm tôm, nước xốt me, lạp xường, sò và rau thơm. Sự hòa quyện mùi vị của những nguyên liệu này tạo thành một trong những hương vị khó quên của ẩm thực Singapore.

@howling_owl

Trước đây, món hủ tiếu xào cay Singapore thường xào với mỡ lợn nên khá béo và ngậy nhưng ngày nay người ta thường thay thế bởi dầu hoặc bơ thực vật, thêm vào nhiều rau xanh vào món ăn Singapore này để có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Đi qua một quán bán hủ tiếu xào, chắc chắn bạn sẽ bị quyến rũ bởi tiếng chảo lách tách cùng với tiếng mỳ xào xèo xèo vui tai và cũng khó có thể rời bước khi chưa ghé vào để thưởng thức món ăn này. Không chỉ được bày bán tại những cửa hàng ” đường phố”, thực khách cũng dễ dàng tìm kiếm món ăn này tại những nhà hàng sang trọng khi du lịch Singapore.

Những khu phố ẩm thực nổi tiếng với món hủ tiếu xào cay Singapore là trung tâm ẩm thực Maxwell Road, Princess Terrace Cafe, trung tâm ăn uống Zion Road.