Du lịch Sài Gòn khám phá 7 hàng phá lấu hấp dẫn giới trẻ Sài thành

Trong những món ăn vặt của Sài Gòn thì ngoài bánh tráng trộn ra, phá lấu cũng là 1 món ăn vặt luôn luôn hấp dẫn các bạn trẻ ở Sài Gòn không kém. Phá lấu bò, phá lấu heo đủ cả. Rồi đủ các biến tấu, từ phá lấu ăn với bánh mì, phá lấu mì gói, phá lấu xiên, phá lấu nướng tha hồ ăn "phủ phê".

550

Du lịch Sài Gòn nhớ phải ăn phá lấu nhé. Hương vị phá lấu ở Sài Gòn ngon khó ai mà có thể cưỡng lại được. Chudu xin giới thiệu 10 quán phá lấu “ngon trứ danh” cho chuyến đi Sài Gòn của các bạn thêm nhiều trải nghiệm nhé.

1. Phá lấu bò cô Thảo

Nước phá lấu béo ngon vừa phải, màu cũng đẹp nữa không quá nhạt hay quá nhiều màu. Lòng làm sạch sẽ, không bị mùi khó chịu. Nước mắm me ở đây sinh ra để là 1 cặp với phá lấu, ngon gì đâu á, chấm hay nêm vô ăn đều ngon hết. Giá 25k/ phần.

du lịch sài gòn
@ansapsaigon

2. Phá lấu Lì

Phá lấu được làm bằng bao tử và ruột non, phổi, gan, tim…được tẩm ướp gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Thông thường món ăn kèm là bánh mì, nhưng có 1 loại phá lấu ngoài bánh mì ra thì còn ăn cùng với mì gói nữa, mà chẳng phải là một chén nhỏ, mà là “lẩu”, người ta hay nói là “lẩu phá lấu”. Bạn đã nghe chưa? Phá lấu ở đây hầm không quá mềm, ngon, nước thơm mùi nước dừa, ngọt ngọt đậm đà, mì phá lấu cũng được trụng vừa chín tới, không bị mềm bở. Ngoài mì nước thì còn có món phá lấu mì khô nữa. Quán còn nổi tiếng với độ sạch sẽ – điều mà bất kỳ người nào mê phá lấu cũng quan tâm.

@hgslookatme

3. Phá lấu Dì Nủi

Phá lấu Dì Nủi nằm tại khu phá lấu quận 4 vốn từ lâu đã nổi tiếng trong lòng người Sài Gòn, được đánh giá “ăn một lần là nghiện”. Chén phá lấu ở đây thuộc dạng chén nhỏ nhưng đầy ắp, miếng phá lấu được cắt vừa ăn, có bánh mì ăn kèm, nước phá lấu ngon, thơm béo và có vị ngọt nhẹ của nước dừa, nước chấm thơm mùi tắc, chua chu ngọt ngọt cay cay. Đặc biệt hơn, ở đây còn có món phá lấu chiên và khô bò ăn kèm với bánh mì cũng rất hấp dẫn. Nếu đã cất công đến đây ăn phá lấu thì nên gọi cả 3 món để ăn cho đã thèm. Nếu hết nước súp vẫn có thể xin thêm miễn phí được luôn nha.

@hungrychopsticks

4. Phá lấu bò Bà Hạt

Nước lèo béo, phần phá lấu ngon mềm, ăn không bị hôi. Nước phá lấu màu vàng tươi nhìn rất kích thích. Quán có nước mắm tắc ớt ăn kèm được làm theo công thức riêng nước mắm đặc, sánh chua chua ngọt ngọt ăn chung phá lấu ngon gì đâu. Giá chỉ 20k/ phần thôi.

@maryderoux

5. Phá lấu & mì xào Phụng Thiên

Phá lấu ở đây có nước dùng ngon, ăn béo lắm. Có món mì phá lấu ăn rất béo và ngon luôn. Xôi mềm và béo,. Quán còn bán cả phá lấu mực nữa nhé.

@mahongvan2502

6. Phá lấu Cây Trâm

Quán khá nhỏ nhưng sạch sẽ, đơn giản. Bánh mì nóng giòn đặc ruột chấm với nước phá lấu hơi béo béo mùi nước cốt dừa, vị nêm vừa miệng, ngon lắm. Lòng bò thì đc làm sạch, ăn ko có mùi hôi như chỗ khác. Giá chỉ 20k/ phần thôi.

@thhiengreen_

7. Phá lấu Cô Oanh

Phá lấu Cô Oanh nấu hợp khẩu vị, thịt bò không dai, nhưng không quá mềm, ăn rất ngon. Chén phá lấu nước ăn với bánh mì là khỏi phải chê. Bạn nào khó ăn món này thì nên ăn phá lấu chiên, đừng chọn phèo nhiều. Có nước bông cúc, rong biển uống mát mẻ lắm”. Phá lấu ở đây được nhận định là giá hơi mắc so với mấy chỗ còn lại, nhưng có lẽ do chất lượng không giảm nên giá thành phải lên cao, dù sao trời lành lạnh mà có chén phá lấu bánh mì cũng ấm lòng khỏi phải nói. Ngoài ra, quán còn nổi tiếng với món phá lấu nướng và phá lấu luộc, không chỉ thích hợp ăn vặt mà còn là địa điểm lai rai khá lý tưởng.

lozi