Du lịch Thái Lan | “No nốc” với ẩm thực đường phố ngon khó cưỡng ở Bangkok

Ẩm thực Thái Lan luôn là một trong những điều hấp dẫn du khách, điển hình là những món ăn đường phố ở Bangkok.

408

Bangkok không chỉ là thiên đường mua sắm, mà ở đó còn chứa cả một thế giới ẩm thực đầy màu sắc và hương vị với hàng ngàn món ăn đường phố hấp dẫn. Cùng Chudu24 làm một chuyến du lịch Thái Lan dạo quanh các con phố ẩm thực nổi tiếng ở Bangkok để ních căng bụng những món ăn độc đáo nhưng ngon – bổ – rẻ nhé.

1. Pad Thái (mì gạo xào)

du lịch thái lan
Ảnh: Sưu tầm

Đầu tiên phải kể đến món ăn quốc hồn quốc túy vô cùng nổi tiếng của đất nước chùa vàng. Đây là món ăn rất dễ tìm thấy ở khắp các nẻo đường, các chợ địa phương hay các khu ăn uống ở các trung tâm thương mại lớn. Vậy nên, ai lần đầu đến với ẩm thực Thái Lan hầu như cũng sẽ chọn Pad Thái làm khởi đầu cho hành trình trải nghiệm của mình.

Ảnh: Sưu tầm

Một dĩa Pad Thái truyền thống sẽ bao gồm đầy đủ các thành phần: mì gạo xào, trứng, đậu phụ tẩm thêm một chút ớt đỏ, bột me, nước mắm Thái và đường thốt nốt. Đĩa mì được trộn cùng lạc rang (đậu phộng) giã nhỏ, tôm tươi hoặc khô, tỏi hoặc hẹ tây. Khi ăn, ta vắt thêm một chút chanh để tạo vị chua. Một vài phiên bản mì xào khác có thể có thêm giá đỗ, hẹ hoặc củ cải muối; hay thậm chí là cua, mực, thịt gà.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cần lưu ý, Pad Thái được chế biến đúng vị truyền thống sẽ khá ngọt với những ai không quen ăn ngọt. Vì vậy, bạn cần nhớ luôn phải kèm theo câu “no sugar please” với người bán nhé. Tất cả quán ăn đều để sẵn hủ đường cho khách nêm thêm, nên cứ dặn “no sugar” cho chắc ăn, sau đó thì nêm nếm thoải mái theo ý mình mà không sợ bị quá ngọt nhé. Giá cho một phần Pad Thái khoảng từ 50 baht (~ 35.000 VNĐ).

2. Tom Yum (canh chua tôm)

Ảnh: Sưu tầm

Tom yum là tên của loại canh chua cay ăn nóng đặc trưng trong ẩm thực Thái. Canh cũng phổ biến ở các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Malaysia và miền Nam Việt Nam.

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu chính để nấu tom yum thường là tôm hoặc đôi khi là thịt gà và nấm. Khác với canh chua tôm ở Việt Nam, Tom Yum Thái không thể thiếu các gia vị đặc trưng từ sả, riềng, lá chanh Thái và nước cốt dừa. Tất cả hoà quyện tạo cho món canh vừa có vị thơm của lá chanh và sả, vừa có vị beo béo của nước cốt dừa. Giá cho một tô canh Tom Yum nóng hổi béo ngậy khoảng 100 baht (~70.000 VNĐ).

3. Khao Neow (các loại xôi nếp)

Ảnh: Sưu tầm

Xôi xoài là món ăn nổi tiếng nhất trong các loại xôi nếp ở Thái. Một phần xôi xoài bao gồm xôi nếp, nửa trái hoặc nguyên trái xoài chín vàng cắt nhỏ vừa ăn. Phần quan trọng quyết định vị ngon của xôi sẽ là nước cốt dừa có độ mặn, ngọt vừa ăn được rưới lên từng viên xôi, thậm chí có khi rưới lên cả phần xoài chín vàng.

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài xôi xoài, bạn cũng có thể thử xôi được ăn kèm với kem custard và sầu riêng. Món nào cũng mang một hương vị đặc trưng rất riêng, khó cưỡng. Một phần xôi nếp như vậy sẽ tốn của bạn khoảng 70 – 100 baht ( ~ 49.000 – 70.000 VND).

Ảnh: Sưu tầm

Khao lam là gạo nếp nấu với đậu đen và sữa dừa trong những thân tre rỗng, sau đó được chẻ ra bằng dao để ăn, còn khao mak là bánh pudding làm bằng gạo nếp lên men, với một bề mặt giòn rụm.

Ảnh: Sưu tầm

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khao neow dam là món xôi nếp đen được rắc dừa lên trên. Giản dị nhưng cực ngon và chắc bụng!

4. Bánh Roti Thái

Ảnh: Ori Nguyen

Bánh Roti Thái được chiên với rất nhiều bơ hoặc margarine. Loại phổ biến nhất thường có nhân chuối hoặc trứng và được phủ lên một lớp sữa đặc. Tuy nhiên hầu hết các quầy hàng có rất nhiều loại topping cho bạn lựa chọn như nutella, mật ong và nhiều hơn nữa. Giòn rụm bên ngoài và mềm bên trong, bạn không thể bỏ lỡ món ăn vặt đầy tội lỗi này. Giá cho một phần Roti thần thánh khoảng từ 35 baht ( ~ 24.500 VND).

Ảnh: Ori Nguyen
Ảnh: Ori Nguyen

5. Các món xiên nướng đường phố

Chỉ từ 10 baht (~ 7.000 VND) là bạn đã có một xiên nướng hoặc chiên ngon thần sầu. Đứng trước các hàng quán đầy ắp các món xiên que hấp dẫn, bạn chỉ ước mình có chiếc bụng không đáy để có thể thưởng thức hết các món ngon này.

Ảnh: Ori Nguyen
Ảnh: Ori Nguyen
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Ori Nguyen
Ảnh: Ori Nguyen

6. Trà sữa Thái

Ảnh: Sưu tầm

Sẽ thật thiếu sót nếu không liệt kệ thức uống này vào danh sách “nhất định phải thử khi đến Thái Lan”. Là một loại thức uống phổ biến và rất được ưa chuộng ở Thái, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào ở đất nước này. Một ly trà sữa Thái thường có màu hổ phách của trà cùng màu nâu nhạt của lớp sữa phía trên. Sự kết hợp giữa trà đặc, sữa và đường giúp bạn có được một loại thức uống giải nhiệt tuyệt vời cho những ngày khám phá đất nước Thái Lan.

>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan | Tuyển tập những thiên đường mua sắm “hấp dẫn nhất Bangkok” cho các tín đồ shopping – P1

Du lịch Thái Lan | Tuyển tập những thiên đường mua sắm “hấp dẫn nhất Bangkok” cho các tín đồ shopping – P2