Thưởng thức các món thịt quay Quảng Đông khi đi du lịch Singapore

Sau khi đã lựa chọn được món thịt mà mình thích, những người bán hàng sẽ lấy thịt từ quầy xuống và bắt đầu cắt, thịt nướng thường được ăn với cơm trắng, tuy nhiên nó vẫn có thể kết hợp được với mì.

547

Du lịch Singapore không chỉ nổi tiếng với các trung tâm thương mại sầm uất mà còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống. Khi đi du lịch tới đây du khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon vô cùng độc đáo, với sự pha trộn hài hoà hương vị của các nước.

Bạn là thực khách sành ăn, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đường phố khi đi du lịch Singapre. Trong đó có các món thịt quay Quảng Đông mà bạn nhất định phải thử. Cùng Chudu khám phá những món ăn trứ danh này tuy không xuất phát từ Singapore nhưng lại trở thành những món ăn hấp dẫn du khách du lịch Singapore.

Nếu bạn muốn thử những món ăn rong trên đường khi đi du lịch Singapore thìmón thịt quay Quảng Đông là một lựa chọn hoàn hảo. Chỉ với một vài đô la, bạn sẽ có được một bữa ăn đầy đủ với cơm, súp và thịt vịt hoặc thịt lợn quay. Du khách có thể dễ dàng lựa chọn những thịt quay tại các quầy hàng bán rong.

du lịch singapore

Các món thịt quay khá phổ biến ở Singapore, Malaysia và Thái Lan, trở thành món ăn ngon ở Singapore. Những món thịt này vẫn được gọi là thịt quay Quảng Đông hay thịt quay Hồng Kông. Thịt được tẩm ướp với các loại gia vị thảo mộc của Trung Quốc như: ngũ vị hương (sao, hồi, đinh hương, quế, ớt và rau thì là).

Các quầy hàng thịt quay thường cung cấp các loại thịt gà, thịt vịt hoặc thịt lợn với cơm. Món gà quay khác với cơm gà Hải Nam, thực chất là các món ăn truyền thống của Singapore, bởi vì thịt được quay không hấp và được ăn kèm với dưa chuột và tương ớt. Món vịt quay không giống như vịt quay Bắc Kinh, nhưng da giòn hơn, thịt nạc hơn và được chấm với nước tương ngọt. Nếu bạn thích ăn thịt lợn có thể lựa chọn món thịt lợn quay và thịt xá xíu. Thịt lợn quay được làm từ thịt thăn lợn vì có lớp da giòn, cùng với lớp thịt mỡ mềm hoà quyện với lớp thịt nạc. Thịt xá xíu thường nhiều thịt nạc và không dính mỡ, được ướp với nước sốt chua ngọt và mật ong mang đến cho món ăn thêm hấp dẫn và có màu đỏ tươi. Thịt xá xíu cũng thường được làm nhân cho bánh bao.

Sau khi đã lựa chọn được món thịt mà mình thích, những người bán hàng sẽ lấy thịt từ quầy xuống và bắt đầu cắt, thịt nướng thường được ăn với cơm trắng, tuy nhiên nó vẫn có thể kết hợp được với mì. Trong khi thịt rất giàu chất dinh dưỡng và có hương vị riêng, tuy nhiên bạn vẫn có thể cho thêm các loại gia vị như nước sốt đậu nành và nước mắm tỏi ớt.

Những trung tâm ăn uống ngoài trời hoàn toàn không bán các món thịt quay Quảng Đông, nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức món thịt này tại những địa điểm gợi ý dưới đây:

Cửa hàng thịt lợn nướng Cheong: quầy #01-120 trung tâm chợ thực phẩm ABC Brickworks, mở cửa từ 11:00 -20:00, đóng cửa vào các ngày thứ năm.

Cửa hàng thịt vịt nướng Quảng Đông Lee Hong Kee: quầy # 01-60 Trung tâm thương mại và thực phẩm Tion Bahru, mở cửa từ 09:00 – 19:00, đóng cửa vào các ngày thứ năm.

Cửa hàng thịt nướng Lee Kheong: quầy # 02-15 trung tâm thương mại và thực phẩm Hong Lim, mở từ 10:00 – 18:00, đóng cửa vào ngày chủ nhật.

Món thịt quay Quảng Đông nổi tiếng này được bán nhiều tại các trung tâm thương mại và thực phẩm. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn thú vị này hãy đặt ngay cho mình tour du lịch Singapore giá rẻ để có được những trải nghiệm ăn uống đích thực.