Đi Đà Nẵng, ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng – nơi cõi Phật giữa chốn hồng trần

Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách bởi những điểm đến thú vị và những cây cầu. Những ngôi chùa nổi tiếng Đà Nẵng từ lâu cũng đã trở thành điểm thu hút du khách của thành phố.

290

Đi Đà Nẵng không chỉ có những khu du lịch, vui chơi giải trí mà nếu là người thiên về tâm linh chắc chắn bạn sẽ không thể không ghé qua 4 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng này.

1. Chùa Nam Sơn – Ngôi chùa nổi tiếng Đà Nẵng với kiến trúc cung đình Trung Hoa

Chùa Nam Sơn ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Là ngôi chùa nổi tiếng Đà Nẵng vì cảnh đẹp tựa trong tranh. Chùa Nam Sơn có không gian thoáng mát, rộng rãi. Là nơi con người tìm đến để được thanh tịnh từ trong tâm hồn. Giúp quên đi những lo lắng trong cuộc sống.

đi đà nẵng
Ảnh: Sưu tầm

2. Chùa Linh Ứng Non Nước – Ngôi chùa nổi tiếng Đà Nẵng vì rất linh thiêng

Thường được gọi là chùa Ngoài, đối lập với chùa Trong là chùa Tam Thai. Tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn – Ngũ Hành Sơn. Ngôi chùa mang vẻ đẹp tâm linh huyền bí, thanh tĩnh, mộc mạc.

Tại đây có tháp Xá lợi cao 30 m với 7 tầng. Đây là tháp thờ nhiều pho tượng đá nhất Việt nam. Với gần 200 tượng Phật, Bồ Tát, La Hán. Riêng tầng 7 thờ Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng.

Ảnh: Sưu tầm

3. Chùa Linh Ứng Bà Nà – tọa lạc trên tiên cảnh Bà Nà Hills

Nằm trên khu đất địa thế đẹp, cao 1500 m so với mặt nước biển. Phía trước chùa có một cây thông ba lá, là loại cây có tên trong sách đỏ Việt Nam. Cùng với Linh Ứng Non Nước và Linh Ứng Sơn Trà, ba ngôi chùa tạo thành thế chân kiềng vững chắc che chở cho thành phố Đà Nẵng. Câu “Tam linh tứ Núi chín Cầu , “Tam Linh” ở đây là chỉ ba ngôi chùa Linh Ứng linh thiêng này.

Chùa Linh Ứng Bà Nà có bức tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu ni cao 27 m. Bên dưới là 8 bức phù điêu, tái hiện cuộc đời của Đức Phật Thích ca.

Tượng được chạm khắc tinh xảo, trở thành biểu tượng trấn giữ cho thành phố Đà Nẵng.

Ảnh: Sưu tầm

4. Chùa Linh Ứng Sơn Trà – một trong “Tam Linh” của Đà Nẵng

Được xây dựng tháng 7/2014, có diện tích 20 ha. Linh Ứng Tự là một quần thể gồm: nhà tổ, tăng đường và thư viện, chánh điện, giảng đường. Nơi này có bức tượng Phật Quán Thế Âm Bồ tát cao 67 m, cao nhất Việt Nam.

Chùa còn có tượng của 18 vị La Hán cũng được điêu khắc rất tinh xảo.

Ảnh: Sưu tầm