Bảo tàng lịch sử Seoul – nơi lưu giữ hơn 600 năm văn hiến

413

Là nơi cất giữ 600 năm lịch sử hình thành và phát triển thủ đô Seoul, Bảo tàng lịch sử Seoul là điểm đến không thể bỏ qua khi quý khách đi du lịch Hàn Quốc.

Đôi nét về Bảo tàng Seoul

Bảo tàng lịch sử Seoul nằm trên đường Saemunan thuộc quận Jongno của thủ đô Seoul. Đây là nơi lưu giữ hơn 600 năm lịch sử của Seoul nói riêng và của Đại Hàn Dân Quốc nói chung.

du lịch Hàn Quốc
Phòng trưng bày hiện vật ở bảo tàng lịch sử Seoul

Bắt đầu mở cửa từ năm 2002, với diện tích khoảng 7500 met vuông, có đầy đủ các phòng trưng bày, phòng nghe nhìn, phòng nghỉ ngơi và hàng lưu niệm cùng nhiều các phương tiện kỹ thuật hiện đại để du khách được trải nghiệm không gian lịch sử.

Tòa nhà chính của bảo tàng gồm 3 tầng, mỗi tầng mang chủ đề khác nhau. Ở tầng 1 có 5 phòng trưng bày triển lãm theo các chương trình, các phòng trưng bày hiện vật. Tầng 2 là không gian của các chương trình giáo dục, tầng 3 dành cho triển lãm hình ảnh về Seoul từ xưa đến nay. Hứa hẹn là điểm đến du lịch Hàn Quốc đem lại nhiều kiến thức lịch sử do du khách.

Trải nghiệm các không gian trong bảo tàng

Tầng 3 – nơi lưu giữ văn hóa và lịch sử của thủ đô Seoul từ thời tiền sử tới hiện nay. Trong đó trọng tâm là dưới triều Joseon, Seoul cũ tên gọi là thành phố Hán Dương.

Phục dựng 600 năm lịch sử thủ đô Seoul

Đến bảo tàng chúng ta sẽ được tìm hiểu về lịch sử thủ đô, Seoul đã xuất hiện như thế nào, biến đổi ra sao và tại sao lại trở thành một thành phố hùng mạnh như hiện nay. Ngoài ra du khách thăm quan còn có cơ hội hình dung về một Seoul với đầy đủ không gian, diện mạo địa lý.

Toàn cảnh hoàng cung Gyeonghui

Khu trải nghiệm văn hóa tầng 2 các em nhỏ sẽ được sử dụng vật dụng làm đồ điêu khắc, làm gốm sứ, dựng mái nhà hanok truyền thống,… hoặc học cách xem đồng hồ từ mặt trời, đo thể tích trọng lượng, học cách đọc la bàn.

Trong bảo tàng có không gian hiện đại cho du khách ngắm nhìn Seoul thu nhỏ dưới chân

Tầng 1 chính là phòng trưng bày hiện vật được trao tặng, người dân đã đóng góp các hiện vật để bảo tàng lưu giữ, cùng với đó làm giàu vốn lịch sử quốc gia. Từ những bộ trà thời xưa, đến chiếc cối giã gạo cách đây hàng trăm năm hay một miếng gạch khắc chữ được lưu truyền trong các dòng họ cổ. Tất cả những hiện vật trao tặng có cùng chủ đề sẽ được đưa vào một không gian tái tạo từ hiện vật cho du khách chiêm ngưỡng.

Phòng triển lãm trong bảo tàng lịch sử Seoul

Đến bảo tàng không chỉ là không gian trưng bày triển lãm, còn là nơi cho du khách dạo chơi, ngắm khung cảnh hoài cổ của hoàng cung Gyeonghui, bởi lẽ bảo tàng lịch sử Seoul nằm trong khuôn viên cung Gyeonghui vì vậy cảnh quan xung quanh bảo tàng vô cùng lý tưởng để du khách lưu lại những bức hình xinh đẹp.

Cách thức đi lại

Nếu du khách sử dụng phương tiện công cộng, thì đi tàu điện ngầm tuyến 5, xuống ga Seodaemin hoặc Gwanghwamun, rồi đi bộ về phía cung Gyeonghui là sẽ thấy bảo tàng nằm trên con đường này.

Mô hình khủng long giữa bảo tàng Seoul

Bảo tàng mở cửa từ 9h sáng đến 9h tối do đó, du khách có thể ghé thăm nơi đây vào ban đêm. Tuy nhiên, vào ngày nghỉ lễ giờ mở cửa có thể thay đổi, du khách nên check trước thật kỹ càng.