Ghé thăm Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc tại Seoul

464

Du lịch Hàn Quốc đến tham quan Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc. Bảo tàng nằm trong khuôn viên cung Gyeongbokgung, đây là bảo tàng giới thiệu các di sản văn hóa dân gian của Hàn Quốc và cũng là bảo tàng duy nhất của xứ sở kim chi mang chủ đề này.

Giới thiệu về Bảo tàng Dân gian quốc gia Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc
Là bảo tàng duy nhất phục dựng không gian văn hóa của người dân Hàn Quốc

Được thành lập từ năm 1945, đến nay cùng với việc nghiên cứu, khu bảo tàng đã không ngừng thu thập và phục giữ, bảo tồn các giá trị dân gian truyền thống của dân tộc Hàn. Và là điểm đến Hàn Quốc về văn hóa, lịch sử thu hút du khách.

Bảo tàng là nơi lưu giữ hơn 4000 hiện vật lịch sử và tái dựng lại được hầu hết các không gian văn hóa, đặc điểm văn hóa, tín ngưỡng thuộc về đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân Hàn Quốc từ trước tới nay. Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc có ba phòng triển lãm chính ngoài ra có một khu trưng bày đặc biệt nằm khuôn viên ngoài trời.

Tham quan các không gian triển lãm

Không gian triển lãm số 1 với chủ đề “Lịch sử nhân dân Triều Tiên” qua các thời kỳ. Khu vực này trưng bày vật dụng hàng ngày trong sinh hoạt đời sống gần gũi của người dân Hàn, trải qua nhiều thời kỳ từ đồ đá, đồ đồng, đến thời Tam Quốc, Silla thống nhất cho đến Joseon sau đó là sự du nhập văn hóa phương Tây ở thời đại ngày nay.

Bảo tàng Dân gian quốc gia Hàn Quốc là điểm du lịch cho du khách tìm hiểu văn hóa đời sống của người Hàn

Không gian triển lãm số 2 là không gian theo chủ đề “Phong cách sống con người Hàn Quốc”. Phòng triển lãm này, chú trọng trưng bày và hướng đến hai thời kỳ lịch sử của triều Joseon những năm 518 đến giữa năm 1392 và thời kỳ đế quốc Nhật thuộc địa những năm 1910.

Trong không gian triển lãm 2 còn trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến làng nghề truyền thống, ẩm thực, nghệ thuật dân gian và gian hàng thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh tế cũng đi theo suốt chiều dài lịch sử Hàn qua các thời kỳ.

Các không gian được phục dựng trong khuôn viên bảo tàng

Không gian triển lãm 3 là nơi trưng bày và giới thiệu các sự kiện lịch sử lớn trong đời sống của người Hàn. Du khách sẽ được thăm quan các không gian phục dựng và hình ảnh chung xoay quanh về cuộc đời của một người dân Hàn kể từ khi chào đời, đến lúc nhắm mắt xuôi tay và chứng kiến các nghi thức truyền thống gắn với cuộc đời mỗi con dân Hàn như lễ đầy tháng, lễ trưởng thành, lễ thành hôn,…

Du Lịch Seoul Hàn Quốc, không những du khách được hòa mình trong không gian của những công viên xanh như Namsan Park,.. trải nghiệm vui chơi ở Lotte World mà du khách còn có cơ hội lội ngược dòng lịch sử, tìm hiểu về con người Hàn xưa đến nay ở Bảo tàng này.

Cách di chuyển đến Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Từ Ga Trường đại học Hansung line số 4, cửa ra số 6 du khách đi bộ 1 phút đến trạm xe bus, bắt xe buýt số 1111 hoặc 2112, xuống ở bến Hội đồng Seongbuk Samseongyo (tổng cộng 7 bến) sau đó đi bộ khoảng 10 phút là tới nơi.