Núi Naksan – lá chắn của thủ đô Seoul xưa

281

Là ngọn núi mang trong mình sứ mệnh lịch sử hào hùng, Naksan từ lâu đã trở thành điểm đến không thể nào bỏ lỡ khi du khách đi du lịch Hàn Quốc.

Giới thiệu về núi Naksan và không gian Naksan Park

Núi Naksan hay còn gọi là núi Lạc Đà với độ cao 100 met so với mực nước biển – trước đây cùng với 3 ngọn núi khác là lá chắn cho thành đô Seoul dưới triều đại Joseon (1392-1910) khỏi ách chiếm phá của quân xâm lược. Chiến hào Naksan nay là một địa chỉ du lịch và cũng là địa điểm lưu giữ lịch sử của Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Bức tường thành ôm trọn sườn núi Naksan

Công viên Naksan thuộc khuôn viên núi Naksan, lưu giữ lại vết tích xưa của lịch sử Seoul, nằm gần ga Hyehwa, giao với đường Dongdaemun thuộc quận Daehangno thủ đô Seoul. Nằm trong khuôn viên núi Naksan (cao 100 met) – Ngày nay một phần của Pháo đài Seoul nằm ở núi Naksan vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên cũng có một số phần khác đã phải tu sửa do tác động của thời gian.

Bức tường thành từ thời Joseon là di tích lịch sử của Hàn Quốc

Bức tường thành phục dựng trở thành một con rồng vững trãi uốn lượn ôm lấy cả sườn núi Naksan, như là bức vách giữa màn đêm và ánh sáng. Vì vậy, nơi này nổi tiếng là điểm ngắm hoàng hôn của Seoul.

Trải nghiệm đầy thanh bình tại đỉnh núi Naksan

Đỉnh núi Naksan giờ đây là một công viên nổi tiếng nơi du khách thường lui tới để chiêm ngưỡng Naksan Park là view lý tưởng để du khách ngắm nhìn mặt trời mọc và lặn. Cũng là địa điểm cực kỳ lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng ánh hoàng hôn đang tràn vào bao phủ Seoul và cuối cùng là nhìn màn đêm ập xuống, thủ đô Seoul lên đèn lung linh huyền ảo.

Naksan Park vào mùa thu cả cánh rừng một màu vàng ruộm

Đây cũng là điểm đến yên bình và xinh đẹp cho chuyến picnic cả gia đình bạn, nằm phía Bắc của Dongdaemun cũng là điểm đến Hàn Quốc thú vị cho du khách trải nghiệm đi bộ sườn núi.

Mặc dù trong công viên không có nhiều trò chơi hay các không gian thu hút trẻ em, nhưng lại là địa điểm thực sự lý tưởng cho kỳ nghỉ gia đình, được hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn. Ngay trong công viên có bảo tàng lịch sử Trick eyes – nơi lưu giữ lịch sử của thành Naksan, kỳ nghỉ của gia đình vừa được thư giãn đầu có, vừa là cơ hội tìm hiểu về nguồn gốc dân tộc và lịch sử kinh đô Seoul, tầm quan trọng của chiến hào Naksan.

Lên núi Naksan tìm lại sự yên bình giữa Seoul tấp nập

Địa điểm này nằm khá xa trung tâm Seoul, khác với núi Namsan, Naksan nằm ngoại vi Seoul do đó phương tiện đi lại khá hạn chế, ngọn núi vốn yên bình càng trở nên trong lành hơn bao giờ hết.

Đi lại về phía sườn núi, cách điểm đến công viên Naksan gần 2km đi bộ, du khách có thể tìm được một resort để ăn uống nghỉ ngơi và mua sắm quà lưu niệm Naksan.

Từ Naksan ngắm nhìn cả Seoul lên đèn vào ban đêm

Di chuyển đến Naksan

Phương tiện công cộng ở đây chưa thực sự phổ biến do đó du khách lưu ý cho hành trình của mình nếu sử dụng tàu điện để di chuyển. Từ ga Hyehwa, đường đi số 4, ra thẳng lối Exit 2. Đi thẳng thêm 200m, sau đó rẽ trái vào đường Dongsung-gil. Tiếp đến đi thẳng 200m, sau đó rẽ trái gặp Bảo tàng Lock. Lại đi thẳng khoảng 50m, rồi rẽ phải vào đường Naksan Gongwon-gil. Đi đến hết sườn dốc núi Naksan chừng 300m sẽ đến Naksan Park.

Từ công viên Naksan, du khách có thể đi đến ngôi làng bích họa Ehwa không xa, tiện đường đến đây ngăm nhìn và lưu giữ khoảnh khắc của những bức tranh tường đầy sức sống trong ngôi làng này.