Tham quan Miếu thờ hoàng gia Jongmyo

205

Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc hãy 1 lần đến tham quan Jongmyo. Đây là miếu thờ các vị vua cũ và hoàng hậu của triều đại Josseon, lưu giữ chặng đường lịch sử Triều Tiên cũ từ thế kỷ thứ 14 đến nay.

Giới thiệu khu miếu thờ hoàng gia Jongmyo

Miếu thờ Jongmyo và các khu biệt lập được xây dựng trên khuôn viên hình bầu dục với diện tích 19,4 ha. Bao quanh bởi những ngọn đồi, những ngôi nhà chức năng và miếu thờ chính nằm trong thung lũng.

Miếu thời hoàng gia Jongmyo theo UNESCO là miếu Khổng Tử của hoàng gia Nho giáo cổ nhất còn bảo tồn với bố cục không gian độc đáo được bảo quản từ thế kỷ 14 đến nay.

du lịch Hàn Quốc
Cổng chính điện của miếu thờ Jongmyo

Ngôi đền mang cấu trúc biểu tượng truyền tải sự hợp pháp của gia đình hoàng gia, nơi nhà vua đến thăm và tham gia các nghi lễ của tổ tiên để chúc cho sự an toàn và an ninh của nhân dân và nhà nước.

Tham quan kiến trúc khu miếu thờ Jongmyo

Các khu nhà chức năng bao gồm: Jongmyo là Jeongjeon (ngôi đền chính), Yeongnyeongjeon (ngôi đền phụ trợ). Ngoài ra còn có một ngôi nhà Mangmyoru mang cấu trúc gỗ là nơi cho nhà vua nghỉ ngơi và để tĩnh tâm. Khu lăng mộ Gongmingdang được xây dựng bởi vua Taejo, Hyangdaecheong thời Josseon. Tòa nhà lưu trữ cho các đồ dùng nghi lễ và Jaegung, hội trương chính với hai cánh gà là nơi để vua và các quân thần chờ đợi.

Jongmyo được xây dựng theo đúng tinh thần hệ tư tưởng Nho giáo, với khu thờ cúng tổ tiên và các nghi lễ thủ tục dưới sự giám sát nghiêm ngặt của hoàng gia và vẫn duy trì các hình thức lễ lạt, ngày kỷ niệm từ triều đại Joseon cũ.

Ngày nay khi khu quản lý Jongmyo được xây dựng vào đưa vào hoạt động nhiều nghi thức, lễ nghĩa của ngôi miếu thờ được khôi phục, và ghi nhắc tỉ mỉ lại.

Khung cảnh vừa uy nghiêm vừa thanh bình trong miếu thờ Jongmyo

Jongmyo Shrine bao gồm một không gian thực hiện nghi thức chính, các tòa nhà và nhà cơ sở cùng các cấu trúc phụ trợ, phương tiện phục vụ cho hoạt động lễ cúng, bao quanh là khu rừng núi. Kiến trúc hòa trong khung cảnh núi đồi đem đến cái nhìn vô cùng tuyệt vời cho ngôi miếu thờ này.

Ngày nay để bảo tồn không gian văn hóa trong ngồi miếu đền hoàng gia, du khách bị hạn chế thăm quan nhiều không gian trong chính điện, và đặc biệt lưu ý không được chạm vào nội thất trong toàn thể khu di tích này.

Thông tin chi tiết về điểm đến:

Địa chỉ Khu miếu thờ Jongmyo: 157 Jong-ro, Jongno 1(il).2(i).3(sam).4(sa), Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc
Giờ mở cửa tùy theo thời tiết: Nhưng thông thường giao độgn từ 9h sáng đến 17h 30.

Cách di chuyển: Từ ga Seoul, chọn Line 5 đi đến Jongno, lối ra số 8, 11. Sau đó đi bộ tầm 5 phút là đến miếu thờ.