Trải nghiệm leo núi ở vườn quốc gia Bukhansan

368

Vườn quốc gia Bukhansan được biết đến là vườn quốc gia duy nhất nằm trong khu vực nội đô thị thành phố Seoul của du lịch Hàn Quốc.

Giới thiệu Vườn quốc gia Bukhansan

Được thành lập năm 1983, nằm tiếp giáp giữa Seoul với Gyeonggi, Vườn quốc gia Bukhansan là khu vườn sinh thái rộng lớn có diện tích gần 80 km2. Toàn bộ khu vực núi Bukhansan và các đỉnh núi của nó chiếm gần 13% khu vực đô thị Seoul.

du lịch Hàn Quốc
Từ đỉnh Bukhansan du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Seoul

Trong khuôn viên vườn có các khu rừng, các ngon núi đá granite, đền thờ và có 3 đỉnh núi: Baegunbong, Insubong và Mangyeongbong là địa điểm quen thuộc của dân trekking trong và ngoài nước. Ngoài ra, nơi đây còn lưu lại di tích pháo đài Bukhansanseong xây dựng từ năm 132 với chiều dài lên tới 9,5 km tường thành bao bọc Seoul khỏi sự xâm lược của quân ngoại bang.

Khu vườn quốc gia này còn nổi tiếng bởi hệ sinh thái vô cùng giàu có và đa dạng với hơn 1.300 loài sinh vật sinh sống và trú ngụ. Khu vực núi đồi được phân chia rõ rệt bởi các tinh thể dòng, xen kẽ các đỉnh đá granite, tạo ra dòng chảy hòa hợp giữa núi, cây cỏ và nước.

Một ngày trải nghiệm tại Khu vườn thực vật Bukhansan

Vườn quốc gia Bukhansan hấp dẫn du khách đi bộ, tản mát với các cung đường mòn nằm ở eo sườn núi. Có các khu vực tản bộ độ dốc nhẹ cho đến những đoạn đi gồ ghề khó khăn hơn.

Cung đường Trekking hấp dẫn trong vườn quốc gia Bukhansan

Hoặc nếu du khách thích những thử thách, trải nghiệm trường sức thì có thể lựa chọn hướng trekking các đỉnh núi trong đó đỉnh Baegunbong cao gần 1000 m được nhiều người leo lựa chọn hơn cả, cả đường đi hoàn thành đỉnh này mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Đường lên đỉnh sẽ hấp dẫn du khách bởi những bông hoa địa phương, những con suối trong làng chảy ra từ các hẻm núi,…

Trong khu vườn còn đài tưởng niệm vua Jinheung, suối nhỏ trên đường Bibong thơ mộng. Các thảm thực vật thay đổi sắc màu theo mùa, do đó du khách có thể tham quan Vườn quốc gia vào mọi thời gian trong năm.

Khung cảnh vườn quốc gia thay đổi theo các mùa khác nhau

Leo bộ hay leo núi trong vườn quốc gia Bukhansan là những loại hình du lịch chính của nơi đây, đặc biệt, người dân địa phương rất thích thú với hành trình khám phá núi Bukhansan. Do vậy, ban quản lý vườn quốc gia giới hạn mỗi ngày chỉ 1000 lượt khách được tham quan.

Phương tiện di chuyển đến Vườn quốc gia Bukhansan

Đi từ trung tâm Seoul, du khách chọn nhà ga Dobongsan ở line 1 hoặc Ga Gupabal line 3 để tới Baekundae. Sau đó du khách phải đi xe buýt số 704 khoảng 20 phút mới đến chân núi Bukhansan, hoặc nếu muốn nhanh chóng du khách có thể bắt xe taxi địa phương để đến địa điểm này.

Để di chuyển thẳng vào Vườn quốc gia du khách chọn Ga Suyu, line 4, chọn cửa ra số 3 đến Gangbuk-gu. Sau đó chọn xe bus số 130, 1217 hoặc 170 để xuống đền Doseona sau đó rảo bộ lên xườn đổi là lỗi dẫn vào khu vực Cổng vào chính của Vườn quốc gia Bukhansan.