Đắm chìm cảnh sắc thanh bình trong công viên Seonyudo

103

Là công viên sinh thái đầu tiên của du lịch Hàn Quốc, Công viên Seonyudo biến hóa từ khu lọc nước sần sùi đổ nát trở thành một thảm thực vật mê đắm bất cứ ai.

Trước khi lột xác thành một cô gái e ấp, lãng mạn, công viên Seonyudo nằm ở quận Yangwha-dong Seoul chỉ là một bãi cồn cát trên sông Hàn và được phục dựng từ một khu lọc nước đã không còn sử dụng.

du lịch Hàn Quốc
Ốc đảo xanh Seonyudo

Sau khi được cải tạo cảnh quan công viên vẫn giữ lại những thiết bị lọc nước cũ kỹ như một cách đánh dấu và bên cạnh đó là mở ra một không gian xanh cho thành phố Seoul. Chắc chắn những ai từng được chứng kiến nơi đây là bãi lọc nước hoang tàn sẽ không tin được sức sống đang căng tràn phục hồi lại tại đây. Từ những thùng phuy hóa học, khu phân hủy nước thải,… biến thành một công viên nên thơ đầy hương sắc.

Khu lọc nước được phục chế thành trò chơi cho trẻ em

Còn là trạm bơm gỉ sắt được phục dựng thành một khu trưng bày nghệ thuật trong nhà kính, hay bảo tàng lịch sử sông Hàn tọa lạc ngay trong công viên. Bảo tàng này là nơi trưng bày các di sản văn hóa sông Hàn, là nơi cho du khách tìm hiểu về địa chất, các hệ sinh thái xung quanh công viên.

Trạm bơi thành nơi nghịch nước vô cùng độc đáo cho lũ trẻ

Tại công viên còn có khu nhà treo hoa theo mùa, với mỗi mùa hoa sẽ trang trí những loài hoa khác nhau đang khoe sắc. Căn phòng này rất nổi tiếng đối với khách du lịch Hàn Quốc.

Những mùa hoa làm mê đắm du khách ở công viên Seonyudo

Không những thế, ở công viên cũng có những mùa hoa thực sự làm mê đắm bất cứ ai. Như vào mùa hoa oải hương tím cả một khoảng hoa tím trải bạt ngàn, lúc này rất nhiều các bạn trẻ, các cặp đôi đến đây chụp hình lưu niệm, có thể nói lùa hoa oải hương lavender là điểm nhấn đặc biệt trong công viên này.

Mùa oải hương đầy lãng mạn trong công viên Seonyudo

Phía dưới oải hương tím, bên trên vẫn là những tán cây hạnh ngân và cây phong lá xanh rợp trời. Ngắm nhìn khung cảnh này, như hệt một bức tranh màu xanh điểm xuyết ánh tím hớp hồn du khách. Không bõ công nhiều người dành tặng tên gọi công viên ngọt ngào cho Seonyudo. Ghế đá được bày khắp trong công viên trên các trục đường chính, do đó du khách có thể chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái để ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng và thư giãn trong bầu không khí tự nhiên ở đây.

Hoàng hôn xuống đầy thơ mộng trong khuôn viên khu bể lọc nước cũ

Cũng không thể bỏ qua khu hồ nước với mùa hoa súng vàng vô cùng lạ lẫm và xinh xắn. Nổi trên mặt hồ, những đốm hoa nhỏ xinh màu vàng điểm trên nền lá xanh khiến người ta nhìn thấy vô cùng nhẹ nhõm và thanh bình.

Người ta cũng không còn thấy lạ khi các bức tường xung quanh công viên, thỉnh thoảng lại có một mảng xanh của dây leo, bao bọc chiếc ghế gỗ phía dưới, những khung cảnh nên thơ này, thực sự rất khó tìm trong thành phố công nghiệp Seoul. Du khách du lịch Hàn Quốc, đều tìm đến những điểm xanh thơ mộng này, như một đặc sản mà trong trung tâm nhộn nhịp của thủ đô không thể nào tìm thấy được.

Một góc nhìn trên cao từ công viên Seonyudo

Hầu hết, những thảm thực vật nào trong công viên ngọt ngào đều mang hơi hướng của sự an yên, dịu dàng, những khu nhà kính với dàn hoa bọc cửa, những lùm cây lau xanh mướt hay những phiến đá cỏ dại đâm chồi, sức sống ở khắp mọi nơi, tạo nên một không gian tươi mát và thanh dịu cho công viên này.

Vườn thực vật trong Seonyudo điểm đến lãng mạn của Seoul

Từ điểm nhìn ở vườn hoa ngọt ngào Seonyudo, du khách có thể ngắm nhìn cây cầu Rainbow hay còn gọi là đài phun cầu Banpo, vào ban đêm ngắm nhìn vũ điệu nước hòa với hệ thống ánh sáng trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

Một điểm đến Hàn Quốc nhẹ nhàng và nên thơ, là không gian cho du khách thư giãn, hít hà bầu không khí đầy trong lành. Công viên Seonyudo – một điểm nhấn yên bình giữa lòng Seoul hiện đại sẽ giúp hành trình khám phá Hàn Quốc của du khách trở nên thú vị hơn bao giờ.