Đi Hội An đêm rằm lung linh huyền ảo khó tả

Cứ hễ tới rằm là phố cổ lại lung linh với những ánh đèn hoa đăng rực rỡ. Đi Hội An rơi vào dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh huyền ảo nơi đây.

833

Ngày rằm đi Hội An, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác hoài cổ khi mọi ánh đèn điện vụt tắt, khung cảnh được thắp sáng bởi hoa đăng lung linh. Đây chính là một nét duyên ngầm của du lịch Hội An mà không phải ai cũng được chiêm ngưỡng.

đi hội an
Sưu tầm

Kể từ những năm 1998, chính quyền Hội An bắt đầu tổ chức Lễ hội đêm rằm vào đêm 14 âm lịch hàng tháng. Khi đó, cùng với trăng thanh mới tỏ và trời cao là màu sắc đa dạng của những chiếc đèn, các con phố chỉ là không gian cho du khách đi bộ vì không có phương tiện giao thông nào được lưu hành vào thời điểm này. Khách đến tham quan như sống lại khung cảnh xưa với lối kiến trúc cổ hòa vào không gian huyền ảo, thơ mộng ở Hội An.

Dọc theo các tuyến phố, ánh điện trở nên chìm khuất bởi sắc màu của đèn lồng trên các khung cửa gỗ. Người dân Hội An yêu sản phẩm của quê mình đến độ từng chiếc đèn soi bảng hiệu, từng đèn trang trí… đều được thắp bằng đèn lồng. Thậm chí, có những cửa hiệu tắt hẳn đèn điện bình thường, chỉ dùng những dãy đèn lồng nhiều màu sắc để soi sáng đồ vật.

Sưu tầm
Sưu tầm

Nơi đây trầm lắng, dù là lễ hội với lượng du khách đi Hội An rất đông đảo như mọi thứ luôn chuyển động rất nhẹ nhàng, thư thái và an toàn. Có lẽ vì nhịp sống như vậy nên đến khoảng 22h là mọi hoạt động đã ngừng lại, đến 23h thì ở khu lễ hội mọi ánh sáng lung linh đã nhường chỗ cho những ngọn đèn hiu hắt và vài hàng ăn nhỏ bên vỉa hè.

Những chiếc đèn lồng ở Hội An được bán với giá phải chăng, người bán hầu như không nói thách quá nhiều. Chiếc đèn nhỏ khoảng 5.000 đồng, đèn to từ 15.000 đến 50.000 đồng/chiếc….

Sưu tầm