Làng bích họa Ehwa – chốn yên bình của thủ đô Seoul

669

Làng bích họa Ehwa là điểm đến du lịch Hàn Quốc hấp dẫn du khách với những mảng màu, những bức tranh tươi mới đem lại một góc yên bình đến lạ cho thủ đô Seoul.

Đôi nét về làng Ehwa

Làng bích hoạ Ehwa nằm ở phường Ehwa thuộc quận Jongno của thủ đô Seoul. Nằm cùng với khu phố của trường nữ sinh nổi tiếng của Hàn Quốc là Ehwa – ngôi trường sang chảnh bậc nhất dành cho những cô nàng. Để hưởng hứng phong trào cải tạo môi trường thân thiện năm 2006 người dân nơi đây đã bắt tay vào trang trí những bức tường, tạo ra bộ mặt mới cho Ehwa, trở thành địa điểm chụp ảnh, tham quan du lịch miễn phí của Seoul.

du lịch Hàn Quốc
Bậc thang 2 chú cá là điểm đến nhiều người tìm kiếm nhất ở Ehwa

Đến nay, khu làng này trở thành điểm đến thường xuyên của các bạn trẻ, những nghệ sĩ nhiếp ảnh tìm đến bởi ở mỗi bức tường, bậc cầu thang, cánh cửa, quán café đều được phác nên một bức tranh nghệ thuật khác nhau đem lại bất ngờ này đến bất ngờ khác cho du khách.

Những bức tường đầy thơ mộng giũa khu làng Ehwa

Làng Ehwa cũng nằm gần ga Hyehwa – nơi tập trung những sân khấu kịch nói nổi tiếng của Seoul hoa lệ. Dọc khu làng Ehwa nổi lên Con đường Daehangno – cũng là con đường chính xuyên suốt ngôi làng bích họa này. Nhiều người đã dành cho nơi đây tên gọi thân thương là con đường của tuổi trẻ, của giới học sinh – sinh viên với đã dạng cửa hàng thời trang – ăn uống, café.

Khám phá góc Ehwa đầy yên bình

Cũng như nhiều ngôi làng khác ở Hàn Quốc, mang địa hình đường đi dốc, cầu thang bộ nhan nhản, thăm thú Ehwa buộc du khách phải leo qua từng con dốc này đến con dốc khác mới mở ra những thu vị bất ngờ. Cứ mỗi đoạn dốc lên xuống, đi vào các con ngõ nhỏ, du khách thấm mệt, dừng lại nghỉ chân lại vỡ òa ra những bức họa mới đầy sinh động xua tan cơn mỏi mệt. Có thể là bức họa hoa hướng dương, bức họa cô gái hoa loa kèn, những chú cá uốn lượn trên bậc cầu thang, với sự tài hoa của họa sĩ khiến chúng như đang tung tăng nhảy múa trên bậc thang vậy.

Bức họa hoa hồng dây nên thơ giữ Ehwa yên bình

Những bức họa ghép từ gạch màu đẹp nhất nằm trên đường Guldari, lối đi ra Daehakno, ngay phía sau công viên Maronnier gần trạm ga Hyehwa. Các bức tranh này trải dài vô tận và uốn lượn nhịp nhàng và hài hòa theo sườn dốc về tận phía rìa cuả công viên Naksan, xuyên quanh các con ngõ dẫn vào làng và kết thúc tại trạm Yukgokro 19.

Thăm thú đã mắt, dừng chân ở cuối một con ngõ, du khách sẽ thấy vòi nước mát lạnh ngay đây thỏa thích uống no, và yên tâm dù chưa qua đun nấu.

Một bức họa mang màu sắc vintage

Tiếp đến sẽ là những hành trình còn hứa hẹn nhiều bất ngờ hơn của du khách. Bởi lẽ khu làng bích họa Ehwa mở cửa vào tự do, điểm đến không mất phí, do đó du khách tha hồ thăm thú, lưu giữ lại những bức hình làm kỉ niệm. Du khách còn có thể ghé một khu làng màu sắc khác nằm ở Busan là làng Teageukdo.

Những thảm hình sinh động khơi dậy cả sức sống cho làng Ehwa

Điểm đến Hàn Quốc này vừa tiết kiệm được chi phí du lịch cho du khách, vừa đưa du khách đến một góc khác của thủ đô Seoul, đâu chỉ riêng những tòa nhà chọc trời, những trung tâm thương mại sầm uất,… Seoul còn là chốn yên bình, đậm chất thơ như làng Ehwa này.

Di chuyển đến làng bích họa Ehwa

Đến Ehwa du khách có thể sử dụng phương tiện tàu điện, dừng tại ga Hyehwa trên đường số 4, nhằm cửa ra số 2, sau đó đi bộ chừng 10 phút đến ngã tư Ehwa thì rẽ trái, sau đó từ bất cứ con ngõ nào cũng sẽ dẫn du khách lạc vào mê cung của những bức họa đa sắc màu, đa chủ đề và tất nhiên cũng vô cùng xinh đẹp và cho du khách những trải nghiệm rất mới về du lịch Hàn Quốc yên bình.