Du lịch Hàn Quốc tháng nào cũng vui nếu bạn biết 23 lễ hội này (P.1)

337
Du lịch Hàn Quốc có rất nhiều cách để tìm hiểu về lịch sử phong phú, văn hóa đầy màu sắc, và truyền thống độc đáo của đất nước. Trong đó, có lẽ không có cách nào tốt hơn là tham dự một lễ hội.

Lễ hội ngắm mặt trời mọc Homigot (Tháng 1)

Ngắm mặt trời mọc đầu tiên trong năm là một yếu tố quan trọng ngày Tết năm mới ở Hàn Quốc. Theo đó, Homigot nằm trên bờ biển phía đông là một trong những điểm đến phổ biến nhất để tham gia vào lễ hội nổi tiếng thu hút khách du lịch Hàn Quốc.
Ở đây, Lễ hội Sunrise Homigot được tổ chức hàng năm và bao gồm một buổi biểu diễn lửa, buổi hòa nhạc mặt trời mọc và các hoạt động khác, như thả diều và thả “bóng bay hy vọng”, tượng trưng cho các dự định cho năm mới.
Những người tham gia cũng có thể thưởng thức hương vị của tteokguk , một món súp làm từ bánh gạo được ăn vào ngày đầu năm mới. Sau khi ngắm mặt trời mọc trên bức tượng điêu khắc tay khổng lồ nổi tiếng của thành phố, vươn lên từ biển bạn có thể thưởng thức món ăn này.
du lịch hàn quốc

Lễ hội Băng núi Trout (Tháng 1)

Mỗi năm, khoảng 1,53 triệu người đổ xô đến thị trấn Hwacheon, tỉnh Gangwon để thử sức câu cá trên băng tại Lễ hội băng núi Trout. Ngoài câu cá, những người đi lễ hội dũng cảm có thể cố gắng bắt cá hồi núi nổi tiếng bằng tay trong vùng nước băng giá của thị trấn, sau đó có thể được nấu chín tại chỗ và thưởng thức như một bữa ăn ngon.

Ngoài ra, du khách đi du lịch Hàn Quốc còn có thể tham gia các sự kiện thú vị khác, bao gồm: xem điêu khắc trên đá băng, đi xe trượt tuyết, và tham gia một cuộc đua xe trượt tuyết tự chế.

Lễ hội Tuyết núi Taebaeksan (Tháng 2)

Một lễ hội kỷ niệm mùa đông khác ở Hàn Quốc là Lễ hội tuyết núi Taebaeksan, được tổ chức tại công viên quốc gia cùng tên. Đây là điểm thu hút lớn nhất đối với lễ kỷ niệm băng giá này. Ở đây, có quy mô các tác phẩm điêu khắc tuyết khá lớn.
Các điểm nổi bật khác trong khuôn khổ lễ hội này, bao gồm: Cuộc thi Đi bộ đường dài Núi tuyết Taebaeksan, trượt tuyết. Ngoài ra, du khách chắc chắn sẽ thích quán Igloo Café, nơi bạn có thể thưởng thức một tách sô-cô-la nóng bên trong lều tuyết khổng lồ.
 

Lễ hội đấu bò Cheongdo (Tháng 3)

Lễ đấu bò truyền thống kéo dài ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, Lễ hội đấu bò Cheongdo đã thu hút khoảng nửa triệu du khách mỗi năm kể từ đầu năm 1999. Đây là giải vô địch đấu bò lớn nhất trên toàn quốc, và cung cấp một số chương trình trải nghiệm thực hành, giới thiệu về nông nghiệp địa phương và triển lãm về lịch sử đấu bò đầy thú vị.
 

Lễ hội lửa Jeju (Tháng 3)

Lễ hội lửa Jeju là một trong những lễ hội nổi tiếng của Hàn Quốc, kéo dài ba ngày, tại ngọn đồi Saebyeol Oreum của đảo Jeju được tổ chức mỗi mùa xuân, để cầu mong sức khỏe tốt và thu hoạch tốt cho năm mới âm lịch. Sự kiện này đại diện cho văn hóa truyền thống Hàn Quốc, đốt cỏ cũ để quét sạch sâu bọ trước mùa trồng mới. Ngoài cảnh tượng đầy cảm hứng của ngọn lửa, lễ hội còn có các trò chơi dân gian và màn bắn pháo hoa tráng lệ.
 

Lễ hội biển Jindo chia đôi  (Tháng 3)

Một vài lần một năm, một điều gì đó tuyệt vời xảy ra ở phần phía tây nam của đất nước: biển Jindo ở phía Nam tỉnh Jeolla, nơi du khách có thể đi bộ dọc theo một con đường hẹp xuyên qua nó đến một hòn đảo gần đó. Hiện tượng này, đôi khi được gọi là “Phép lạ Moses”, do thủy triều gây ra và được tổ chức tại Lễ hội Biển Jindo chia đôi. Ngoài trải nghiệm sự kiện thiên nhiên độc đáo này, người tham gia cũng có thể thưởng thức các buổi hòa nhạc, ẩm thực địa phương và biểu diễn văn hóa.
 

Lễ hội bướm Hampyeong (Tháng 4)

Khi mùa xuân lắng xuống bán đảo, thành phố Hampyeong ở tỉnh Nam Jeolla đón mùa mới với Lễ hội bướm Hampyeong. Tại đây, khách du lịch Hàn Quốc có thể đi lang thang qua những cánh đồng hoang dã đầy màu sắc, dường như vô tận và ngắm nhìn hàng ngàn con bướm trong môi trường sống tự nhiên của chúng.
 

Lễ hội hoa anh đào Jinhae (Tháng 4)

Trong khi, Lễ hội hoa anh đào là một trong các lễ hội nổi tiếng ở Nhật, thì Hàn Quốc cũng có vô số địa điểm ngắm hoa anh đào vào mùa xuân tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất trong số này là Lễ hội hoa anh đào Jinhae, trải rộng trên hai địa điểm nổi tiếng – Yeojwacheon (Cầu Lãng mạn) và Ga Gyeonghwa.
Trước đây, các cặp đôi tập hợp để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ của K-drama, trong khi sau đó có một chương trình ngoạn mục về hoa anh đào “tuyết” khi tàu hỏa đi qua nhà ga.

Lễ hội trà xanh Boseong (Tháng 4)

Là nơi sinh ra của ngành công nghiệp chè thương mại của Hàn Quốc và là nhà sản xuất chè lớn nhất trong cả nước, thị trấn nhỏ Boseong bất ngờ tổ chức một lễ hội trà xanh hàng năm.
Một vài sự kiện phải ghé thăm, chủ yếu được tổ chức trong các cánh đồng trà xanh của thị trấn, bao gồm: hái lá trà, pha trà và ăn vặt đồ ăn nhẹ làm từ trà xanh. Các chương trình khác bao gồm một triển lãm trà, một buổi lễ trà khổng lồ, và các buổi biểu diễn văn hóa khác nhau.

Lễ hội đèn lồng sen (Tháng 5)

Một trong những phong tục thẩm mỹ đẹp nhất của Hàn Quốc là Lễ hội đèn lồng Lotus, được tổ chức trong lễ kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật hàng năm (15 tháng  4 âm lịch). Toàn bộ khu vực trung tâm thành phố Seoul được trang trí bằng những chiếc đèn lồng nhiều màu, tạo ra một buổi triển lãm đèn lồng ngoài trời lớn.
Theo Cẩm nang du lịch Hàn Quốc, vào dịp này sẽ có một cuộc diễu hành ngoạn mục đi từ Cổng Dongdaemun đến Đền Jogyesa. Ở đây, các nhà sư Phật giáo, cùng với các Phật tử đi dọc theo con đường với những chiếc lồng đèn tuyệt đẹp của những con hổ hoạt hình, những con rồng và thậm chí là bản sao của chính Đức Phật.

Lễ hội tre Damyang (Tháng 5)

Nổi tiếng với những khu rừng tươi tốt, quận Damyang, tỉnh Nam Jeolla là nơi diễn ra Lễ hội Tre – một trong các lễ hội nổi tiếng thu hút khách du lịch Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức trong 5 ngày, tại Juknokwon Bamboo Garden – nơi có những cánh rừng tre bất tận tuyệt đẹp, cũng như các khu văn hóa và đời sống thực vật khác.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên của khu vực, du khách tham gia lễ hội còn được thưởng thức các món ăn trong vùng, bao gồm: cơm được nấu bằng tre, kem tre và bia tre.

Ảnh: Internet