Quảng trường Seoul sự kết tinh của truyền thống và hiện đại

157

Được biết đến sau kỳ World Cup Seoul 2002, quảng trường Seoul trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi du khách vi vu khám phá đất nước du lịch Hàn Quốc.

Quảng trường Seoul – Quảng trường ghi dấu lịch sử

Quảng trường Seoul là quảng trường phía trước tòa nhà thị chính Seoul cũ. Gồm phần sân cỏ hình bầu dục và đài phun nước đi bộ. Đây là điểm đến hết sức gần gũi với người dân Hàn Quốc và ngày càng được nhiều du khách biết đến sau World Cup 2002 diễn ra tại Seoul.

du lịch Hàn Quốc
Quảng trường Seoul là khoảng không gian phía trước tòa nhà thị chính cũ

Lật lại về lịch sử, trước khi trở thành quảng trường thủ đô Seoul thì đây là không gian được chứng kiến các sự kiện lịch sử cận đại của Hàn Quốc và mang trong mình giai thoại lịch sử đầy biến động của Hàn Quốc thời vua Cao Tông dưới triều đại Joseon. Sau này, đây cũng là nơi diễn ra những cuộc biểu thị, thị uy, cuộc cách mạng học sinh sinh viên, phong trào vận động dân chủ,…

Và trước khi được hoàn thành năm 2002, không gian này là điểm nóng ách tắc giao thông của Seoul. Và trước thềm sự kiện World Cup, thành phố đã cải tạo nơi đây thành quảng trường rộng mở thông thoáng. Và trở thành một công trình được cả thế giới biết đến. Và cho đến tận bây giờ, mỗi khi đội tuyển Hàn lên sàn, quảng trường Seoul lại là điểm hội tụ hàng ngàn người hâm mộ đến hô vang khẩu hiệu Đại Hàn Dân Quốc cổ vũ cho đội tuyển quốc gia.

Quảng trường Seoul – Kết nối với hiện tại

Vẫn giữ nguyên trạng cho đến nay, quảng trường Seoul là khoảng không gian phía trước của tòa thị chính cũ, có lẽ du khách cũng dễ dàng nhận ra quảng trường này bởi nó xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh nhỏ, trong các thước phim tình cảm Hàn Quốc như City Hunter, Ngọn gió đông năm ấy,… với khoảng cỏ rộng hình bầu dục làm chỗ vui chơi cho trẻ em và nhiều người đến ngồi hóng mát, khu phun nước đi bộ cũng là nơi du khách được nô đùa, nghịch nước.

Thảm cỏ bầu dục là điểm nhấn cho tinh thần Seoul trước thềm World 2002

Thảm cỏ và đài phun là điểm nhấn giúp xua bớt cái nóng giữa quảng trường rộng lớn cần không gian thoáng cho lối vào tòa thị chính. Khi những cây xanh khổng lồ hạn chế xây trước sảnh thì thảm xanh phía dưới và vòi phun nước là nhân tố đem sự mát mẻ cho không gian quảng trường Seoul.

Đến quảng trường Seoul còn là cơ hội để gần gũi và tìm hiểu văn hóa, truyền thống của Hàn Quốc. Sau khi được nhiều người biết đến và trở thành điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc, nơi đây trở thành một điểm vàng diễn ra các sự kiện văn hóa – triển lãm nghệ thuật của cả nước. Chính vì lẽ đó mà chính quyền thành phố đã xây dựng một sân khấu cố định làm điểm biểu diễn cho các sự kiện, cũng là cách để quy hoạch quảng trường Seoul vào quy củ và sử dụng đúng mục đích hơn.

Đài phun nước đi bộ mang lại sự mát mẻ cho không gian quảng trường

Giờ đây, nhắc đến quảng trường Seoul người ta nghĩ ngay về một không gian thư giãn giữa thủ đô. Đến đây vào bất cứ lúc nào du khách cũng có cơ hội thưởng thức buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc tham quan không gian triễn lãm, hội chợ diễn ra tại đây.

Xung quanh quảng trường Seoul hiện nay cũng xây dựng nhiều điểm vui chơi cho du khách lựa chọn và thăm thú, vì thế nơi đây trở thành điểm đến thân thuộc trong bất kể chuyến du lịch Hàn Quốc nào.

Công trình vườn trên tường ngay gần với quảng trường Seoul

Ngay phía trước gần với tòa thị chính du khách có thể thăm thú Vườn trên tường – công trình xanh độc đáo được Guiness ghi vào sách kỉ lục, đến công viên trượt tuyết phía bên cạnh, hoặc nhiều các cung tẩm xung quanh quảng trường Quảng trường Gwanghwamun cho du khách ghé thăm.

Đến quảng trường Seoul để ngắm nhìn một Seoul giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Hàn Quốc. Đến quảng trường Seoul chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng cho hành trình khám phá xứ sở kim chi này.