Đi Hà Nội | Tìm ra top 7 khu camping phù hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm

7 điểm camping gần sát Hà Nội dưới đây hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong hành trình 2 ngày 1 đêm dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè và người thân. Không những thế đây cũng là những điểm đến đang khiến nhiều người săn lùng trong thời gian gần đây vì quá đẹp.

381

Đi Hà Nội vào cuối tuần nên vui chơi ở đâu là hợp lý và tiết kiệm? Vừa gần Hà Nội, thiên nhiên lại xanh mát, trong lành, những gợi ý khu camping sau đấy sẽ phù hợp cho chuyến đi 2 ngày cuối tuần của bạn đấy.

Sơn Tinh Camp 3

Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây.

Tọa lạc trong quần thể khu du lịch Đồng Mô và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km, với khoảng 1,5 giờ chạy xe máy, nơi đây là điểm cắm trại hợp lý số một dành cho bạn tham khảo. Khí hậu ở đây vô cùng thuận lợi cho một chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm, thời tiết dễ chịu, trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh sông nước hữu tình. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn một buổi dã ngoại thú vị.

Một thoáng sơn thủy hữu tình tại Đồng Mô. (Ảnh: Sơn Tinh Camp 3)
Một địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội. (Ảnh: Sơn Tinh Camp 3)

Điều đặc biệt nhất tại đây có lẽ là khu dã ngoại này có kết hợp với team building nên bạn không cần lo lắng trong việc chuẩn bị lều trại vì ở đây cung cấp đầy đủ các mô hình cắm trại, loại trại và các dịch vụ phù hợp với chuyến dã ngoại của bạn. Không chỉ thế, nơi đây còn có đầy đủ các hoạt động vui chơi dành cho teamwork như: Teambuilding, Teamgame, Đời sống Trại… Tất cả đã làm nên thương hiệu mà không nơi nào có được ở Sơn Tinh Camp 3.

Bên cạnh đó, bên cạnh là hồ nước Đồng Mô, bạn có thể tham gia chèo thuyền quanh hồ, thỏa sức câu cá, vãn cảnh hồ. (Ảnh: Sơn Tinh Camp 3)
Nơi đây còn có các thảm cỏ xanh mướt trải dài, những rặng cây xanh rì, đất nâu, tha hồ dọn “đồ nghề”, bấm máy cho ra đời những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp. Phí an ninh, cảnh quan, môi trường tại đây cũng khá phải chăng, phù hợp với túi tiền: 80.000đ/ ngày/ người.

Nhà Bên Rừng U Lesa

Địa chỉ: Khu Lâm Trường, Minh Phú, Sóc Sơn.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 km, Nhà Bên Rừng là khu cắm trại đẹp mê hồn mà bạn sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. U Lesa hiện lên qua những hình ảnh mộc mạc, thanh bình, chính những điều giản dị đó đã thu hút giới trẻ tìm kiếm đến khám phá và trải nghiệm. Với phần diện tích không quá rộng nơi đây vẫn là điểm đến nên trải nghiệm bởi không gian được bày trí lạ mắt, đến đây, bạn sẽ hoàn toàm được hòa mình cùng thiên nhiên và cảnh vật.

Bể bơi mini ngoài trời sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. (Ảnh: Nhà Bên Rừng)
Một khoảng sân riêng bao quanh bởi hàng rào gỗ, trước hiên có bàn ghế ngồi ăn sáng và ngắm cảnh rừng thông. (Ảnh: Nhà Bên Rừng)

Đến Nhà Bên Rừng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về ăn uống bởi nơi đây có khu nướng BBQ với đầy đủ tiện nghi từ bếp nướng dã ngoại, bàn xếp dã ngoại cùng đầy đủ những vật dụng cần thiết cho một bữa tiệc ngoài trời hoàn hảo. Bạn nên mang theo trại để cắm ngoài trời bởi nơi đây không cung cấp dịch vụ cho thuê trại. Tuy nhiên, nơi đây cũng là một trong những dạng homestay để bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi. Với những ngôi nhà dạng hộp gỗ với diện tích nhỏ chỉ 12m2 thích hợp cho các cặp đôi hoặc một nhóm bạn dưới 4 người. Cửa kính nhìn ra khoảng không gian xanh mát xung quanh, rừng thông bạt ngàn khơi nguồn cảm hứng bất tận khiến tâm hồn bạn trở nên thư giãn vô cùng.

Cắm trại tại Nhà Bên Rừng, bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm tận hưởng buổi tối giữa rừng thông rộng lớn, đứng dưới không gian lãng mạn đó cùng nhau hát hò nhảy múa, đốt lửa trại. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp vô cùng! (Ảnh: Nhà Bên Rừng)
Nếu không muốn phải chuẩn bị cồng kềnh lều trại thì bạn có thể đặt phòng tại khu nhà bên rừng U Lesa. Trải nghiệm ở những ngôi nhà gỗ mộng mơ cũng thú vị không kém. (Ảnh: Nhà Bên Rừng)

My Hill – Khu sinh thái hồ Đồng Quan

Địa chỉ: Quang Tiến, Sóc Sơn.

Cũng tương tự mô hình Sơn Tinh Camp, nhưng My Hill có phần nào hoang sơ, mộc mạc hơn. Nơi đây được bao phủ bởi khoảng không gian rừng xanh mát, rộng rãi, phù hợp với các buổi cắm trại tập thể, nhóm bạn đông người. Nơi đây có đầy đủ không gian để bạn thỏa sức tổ chức các hoạt động vui chơi, nấu nướng… Không chỉ thế, hồ Đồng Quan rộng lớn ngay trước mắt, bạn có thể tham khảo hoạt động chèo thuyền vãn cảnh hồ cùng bạn bè và người thân.

Địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm gần Hà Nội. (Ảnh: My Hill)
Hoạt động chèo thuyền khám phá hồ Đồng Quan. (Ảnh: My Hill)

Tại My Hill có cung cấp đầy đủ dịch vụ lều trại, nhà cấp 4 để ngủ, chòi sát ven hồ hay đồ dùng cắm trại và các dụng cụ phục vụ cho một bữa tiệc nướng BBQ. Ngược lại, bạn cũng có thể tự chuẩn bị đồ đạc từ nhà. Bên cạnh đó, nơi đây có không gian xanh mát, cùng nhiều góc “sống ảo” lạ mắt khiến bạn ghé thăm lại chẳng muốn về. Còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch tổ chức một buổi dã ngoại 2 ngày tại My Hill.

Vô cùng nhiều hoạt động vui chơi tại My Hill. (Ảnh: My Hill)
Một địa điểm camping hấp dẫn bạn nên tham khảo. (Ảnh: My Hill)

Núi Hàm Lợn

Địa chỉ: Nằm trên dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn.

Núi Hàm Lợn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km, di chuyển theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu (hay còn được gọi là hồ Hàm Lợn) rộng lớn, vô cùng phù hợp cho các chuyến đi cắm trại theo nhóm. Những năm gần đây, xu hướng đi cắm trại tại Hàm Lợn đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn làm điểm đến dã ngoại ngoài trời.

Ảnh: tiend22
Điểm đến có núi hồ thoáng mát, lý tưởng cho một chuyến dã ngoại 2 ngày. (Ảnh: lee.quach)

Nếu bạn là người thích hòa mình cùng thiên nhiên, muốn chinh phục đỉnh Hàm cao hơn 400 m, hay muốn tìm kiếm một nơi để những người bạn có cơ hội được cắm trại, “quẩy” hết mình, F5 tinh thần thì còn chờ gì nữa mà không “xông thẳng” lên núi Hàm Lợn ngay. Tại đây, cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ lều trại, bếp nướng, đồ ăn, túi ngủ dành cho bạn. Bởi vậy, chẳng phải lo lắng gì, xách balo lên và đến Núi Hàm Lợn “đổi gió”.

Đường lên đỉnh núi Hàm Lợn không quá dốc, thuận lợi cho việc muốn chinh phục và khám phá của bạn. (Ảnh: Du lịch Hồ Hàm Lợn)

Hồ Quan Sơn

Địa chỉ: huyện Mỹ Đức.

Nằm cách Thủ đô chưa đến 50 km, vì thế bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến dã ngoại hai ngày 1 đêm “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí. Hồ Quan Sơn đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống, bao gồm 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, sừng sững oai phong trên mặt hồ nước. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông, tận hưởng bầu không khí dịu mát và ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật sơn thủy hữu tình.

Hồ Quan Sơn hiện đang là điểm đến lí tưởng của nhiều bạn trẻ về đây vui chơi, giải trí. (Ảnh: phuongtuckeyy)
Cắm trại ven hồ Quan Sơn là một gợi ý hay dành cho bạn. (Ảnh: ivivu)

Việc di chuyển đến Hồ Quan Sơn tương đối dễ dàng và thuận tiện. Để có một chuyến dã ngoại 2 ngày 1 đêm hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị tất cả đồ dùng ở nhà như lều trại, đồ ăn, than củi bởi nơi đây không cung cấp dịch vụ này. Đến đây, ngoài những trải nghiệm thú vị cắm trại qua đêm cùng bạn bè, bạn còn được tận hưởng cảm giác chèo thuyền trên lòng hồ Quan Sơn rộng lớn, ngắm nhìn mặt nước trong xanh cùng những dãy nũi hùng vĩ. Đến trải nghiệm cắm trại tại hồ Quan Sơn, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và những người thân yêu những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Trải nghiệm ngồi thuyền khám phá lòng hồ vô cùng thú vị. (Ảnh: We25)
Bạn nên chuẩn bị đồ đạc từ nhà đi, để có một buổi dã ngoại hoàn hảo. (Ảnh: We25)

Núi Trầm

Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.

Núi Trầm nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30 km về phía Nam, nơi đây là điểm đến được các bạn trẻ yêu thích khám phá thích du lịch tìm đến mỗi dịp cuối tuần. Không chỉ thế, nếu bạn đang phân vân cho một điểm dã ngoại 2 ngày 1 đêm thì nơi đây là một gợi ý hay. Đây chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ gần sát Hà Nội.

Điểm camping gần sát Hà Nội. (Ảnh: tago)
2 ngày 1 đêm tại Núi Trầm, chắc chắn sẽ mang lại những cảm giác mãn nguyện. (Ảnh: Zing)

Tại Núi Trầm, không thu bất kỳ một dịch vụ phí nào, để có một buổi dã ngoại lý tưởng bạn chỉ cần mang theo lều trại, cùng đồ ăn, than củi. Dù là núi nhưng đường đi không quá khó khăn, phong cảnh rừng núi cùng không khí thanh bình chắc chắn sẽ khiến bạn muốn hòa mình, trú ngụ tại đây mãi không thôi.

Tuy không được bao quanh bởi các hồ nước như những địa điểm khác, nhưng Núi Trầm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều hoạt động vui chơi thú vị hơn cả. (Ảnh: Foody)
Còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đến Núi Trầm. (Ảnh: Foody)

Thung Nai

Địa chỉ: Thung Nai, Hòa Bình

Là địa điểm xa nhất trong 6 địa điểm kể trên, cách Hà Nội khoảng 100 km, Thung Nai là 1 trong những điểm đến hot nhất tại Hòa Bình. Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, nơi đây sẽ mang đến cho bạn hai ngày trốn khói bụi thành phố vô cùng thư giãn. Không mất quá nhiều chi phí, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian, Thung Nai cũng là điểm tổ chức những buổi cắm trại cực kỳ thú vị để cho các bạn “đổi gió”.

Khí hậu Thung Nai sẽ khiến bạn chẳng muốn về. (Ảnh: thslsy)

Được ví như Hạ Long trên cạn, khung cảnh sơn thủy hữu tình từ những làn nước trong veo, sóng nước lăn tăn gợn đến những dãy núi xa xa mờ ảo, các tảng núi nhô lên trên mặt nước đẹp như tranh vẽ. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt! Tuy nhiên, bạn đừng quên chuẩn bị lều trại, đồ ăn từ nhà bởi tại Thung Nai, ít có dịch vụ cho thuê lều trại hay than củi.

Cắm trại trên ven hồ Thung Nai là một trải nghiệm nên thử. (Ảnh: gody)
Note nhanh những địa điểm camping gần Hà Nội để có những buổi dã ngoại đáng nhớ cùng những người thân yêu. (Ảnh: Hòa Bình)