Hành trình “thay da đổi thịt” của bức tường vàng “quốc dân” tại Đà Lạt

Dẫu trải qua bao nhiêu "sóng gió", thay đổi diện mạo biết bao nhiêu lần thì bức tường "thần thánh" này vẫn là nơi "sống ảo quốc dân" thu hút được sự quan tâm của du khách du lịch Đà Lạt mỗi năm.

219

Trước khi nơi check-in “quốc dân” ở du lịch Đà Lạt mang diện mạo mới như bây giờ đã phải trải qua “cơn ác mộng” như thế nào đâu, không phải du khách đi Đà Lạt nào cũng biết. Đó là cả một hành trình dài thấm đẫm bao nhiêu mồ hôi và công sức, là từng đợt “sóng gió cứ ập tới” không một lần nghỉ ngơi, là sự mệt mỏi của chính những người trong cuộc.

Nói đến những nơi “sống ảo” tại du lịch Đà Lạt, không ai là không biết đến bức tường màu vàng xinh đẹp này. Sở hữu một gam màu rực rỡ cùng cách trang trí đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng đã khiến giới trẻ “phát cuồng và điên đảo, bằng sống bằng chết nhất quyết sống ảo” tại nơi này một lần trong đời. Sở dĩ có sức hút như vậy là do bức tường này đã làm nên một background quá tuyệt vời, chỉ cần tạo dáng “thần sầu”, du khách du lịch Đà Lạt sẽ có ngay một tấm hình cực nghệ và đầy chất vintage.

du lịch Đà Lạt
@ella.la.ca
@koolnguyen94
Ảnh: Internet
@z.o.e 18

Nhưng cách đây không lâu, sau một đêm “định mệnh” ấy, bức tường đã “tử nạn” vì một người “hại sĩ” nào đó đã vẽ một chú cá với hình dáng cực kì buồn cười. Điều này đã gây náo loạn giới trẻ khiến du khách du lịch Đà Lạt nào cũng phải lên tiếng phản đối hành động vẽ bậy này. Không ít người còn tỏ ra vô cùng tiếc nuối vì mình chưa kịp ghé thăm nơi này thì bức tường xinh đẹp đã không còn nữa.

Ảnh: Internet

Ngay sau đó, bức tường lập tức được chủ quán sửa sang lại vẻ đẹp cũ. Nhưng tiếp tục lại bị ai đó chọc phá làm chủ quán dường như không chịu đựng nổi nữa và phải nhờ đến sự can thiệp của công an phường. Nếu không phải là hình ảnh chú cá mập thì cũng là những họa tiết buồn cười khác khiến thẩm mĩ của bức tường bị giảm đáng kể. Có vẻ một ai đó luôn muốn gây ra rắc rối, không muốn bức tường này được yên ổn dù chỉ một ngày.

Và rồi mới đây, bức tường này đã trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác khiến giới trẻ vô cùng thích thú. Thoáng nhìn qua, cứ tưởng nó lại bị vẽ bậy, nhưng sự thật lại khiến mọi người phải ngỡ ngàng bởi bức tường vàng đã nở rộ những bông hoa thiên điểu. Sự kết hợp này không chỉ đem lại một “làn gió mới” với phong cách lạ lùng, ẩn sau còn là câu chuyện tình cảm động lòng người.

Rằng có một cô gái sẽ đồng ý lời cầu hôn nếu như mỗi nơi họ đi qua, chàng trai sẽ vẽ lên đó loài hoa Thiên Điểu. “Dẫu rằng chúng ta là loài chim trời tự do, tự tại, cứ mãi bay trong khoảng chân trời bao la, dù cao, dù xa, nhưng chỉ cần trái tim chung nhịp đập, cùng đồng điệu, cùng mở lòng, cùng bên nhau trong mọi chặng đường đời” – đó là lời ý nghĩa của loài hoa Thiên Điểu mà chàng trai đã chia sẻ.

@coixaygiovn
@coixaygiovn
Ảnh: Internet

Diện mạo mới tuy rất lãng mạn và nghệ thuật, nhưng không hẳn nhiều người đã thích với điều này. Họ bày tỏ quan điểm rằng phong cách mới tuy rất đẹp nhưng hơi rối và không hoàn hảo như lúc ban đầu. Đứng trước làn dư luận, người ủng hộ người lại phản đối, chủ bức tường này đã lên tiếng rằng chỉ để hình dạng này một thời gian và sẽ trả lại diện mạo cũ vào một ngày không xa.

@coixaygio.vn
@ngocdung.dunn​

Dẫu trải qua bao nhiêu “sóng gió”, thay đổi diện mạo biết bao nhiêu lần thì bức tường “thần thánh” này vẫn là nơi “sống ảo quốc dân” thu hút được sự quan tâm của giới trẻ mỗi năm. Còn chần chờ gì mà không ghé thăm nơi này ngay để được tận mắt trải nghiệm vẻ đẹp sống động hiện tại của câu chuyện tình lãng mạn hoa Thiên Điển trên bức tường vàng trước khi nó trở lại với diện mạo như ngày nào nhé!