Chiêm ngưỡng công trình độc đáo Vườn trên tường của thủ đô Seoul

126

Công trình Vườn trên tường là kiến trúc độc đáo nằm trong tòa nhà thị chính Seoul (du lịch Hàn Quốc), được ghi nhận là ngôi vườn tường thẳng đứng lớn nhất thế giới.

Vườn cây trên tường hay còn được gọi là Green Wall – là một trong những công trình nằm trong khối nhà thị chính Seoul hoàn thành năm 2012 với diện tích lên tới 1516 met vuông, tương đương với chiều rộng của một sân bóng đá.

du lịch Hàn Quốc
Đây là một công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo, lấy sự gần gũi và thân thiện với môi trường làm gốc.
Là ngôi vườn thẳng đứng áp với các bức tường trong tòa nhà, chính vì sự sáng tạo đầy độc lạ này mà vườn trên tường được ghi vào kỷ lục Guiness thế giới là ngôi vườn tường thẳng đứng lớn nhất thế giới.
Thảm thực vật xanh với hơn 70 ngàn cây, 14 loại thực vật trồng toàn bộ 7 tầng của tòa nhà làm lá phổi thanh lọc cho khu nhà, kháng bụi bẩn, điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm của tòa nhà, gần 1 phần 4 năng lượng sự điều chỉnh và trao đổi năng lượng trong tòa nhà đều nhờ hệ thống thảm cây xanh thẳng đứng này.
Lấy cảm hứng từ mái hiên nhà truyền thống du lịch Hàn Quốc, thiết kế mái hiên mặt tiền của tòa nhà hiện dựng theo tòa nhà truyền thống nhưng được chuyển đổi bằng vật liệu thủy tinh.
Điều đặc biệt, khiến tòa nhà Vườn cây được nhiều người biết đến và cũng là điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi du lịch Hàn Quốc đó là những bức tường dựng nên từ cây.
Theo thủ tướng Hàn Quốc lúc bấy giờ khi xây dựng nên công trình này giải thích: Kiến trúc này vừa đi theo xu thế đô thị xanh, mà còn thể hiện một niềm tự hào dân tộc bởi lẽ cấu trúc tòa nhà thể hiện sự nhất quán về địa lý địa thế địa hình của đất Đại Hàn Dân Quốc bao phủ bởi núi đồi xanh.
Các mặt bên bằng kính và kim loại chống đỡ được che phủ hoàn toàn bằng lá cây, tạo nên những góc cạnh không thể mềm mại uyển chuyển hơn, biến hóa không gian mở về nhiều mặt thực sự thể hiện rõ mục đích thân thiện của tòa nhà.
Cũng chính vì thảm xanh cực kỳ độc đáo, thiết kế tòa nhà vừa gần gũi vừa hiện đại mà nơi đây rất hay được lựa chọn làm địa điểm diễn ra các cuộc triển lãm, sự kiện quảng cáo lớn của Seoul. Với sức chứa vài nghìn người, công trình này đã và đang hoàn thành rất tốt chức năng của mình.
Nếu có dịp ngắm nhìn công trình này từ trên tầng cao nhìn xuống, du khách sẽ thực sự choáng ngợp khi nhìn những vạt nắng từ bên ngoài cửa kính trải trên thảm xanh, lọt qua từng khe hở của thảm lá cây và xuyên vào khu nhà, cảm giác sức sống bừng lên giữa không gian vậy.
Những đường cong của tòa nhà vì thế càng được nổi bật lên, với nguyên liệu kính phản quang và không hấp thụ nhiệt kết hợp với thảm cây trải miết 7 tầng của tòa nhà đã biến tòa nhà GreenWall như một vườn cây đích thực, vì thế nhiều người đến đây không khỏi ngưỡng mộ vì có một công viên trong nhà, vườn trong nhà đặc biệt của Seoul.
Du khách không thể bỏ lỡ công trình Vườn tường thẳng đứng trong khối tòa nhà thị chính Seoul, công trình này thực sự là một thiết kế vượt qua mọi sự sáng tạo và đã làm tốt công việc kết nối đô thị gần hơn với tự nhiên, gắn liền người dân với chính quyền của thành phố.