Du lịch Hồng Kông tự túc giá rẻ, ngại gì không thử?

Ai cũng đồn du lịch Hồng Kông đắt đỏ lắm, nhưng bạn không cần phải lo lắng đâu. Chỉ cần biết cách chi tiêu tiết kiệm thì dù có đi tự túc cũng chẳng có thể vui chơi thả ga.

152

Một số kinh nghiệm du lịch Hồng Kông tự túc cho các bạn chuẩn bị sẵn sàng cả vật chất và tinh thần cho chuyến đi sắp tới, nhanh tay note lẹ nha!

du lịch hồng kông
frankyyy007
– Vé máy bay nên mua trước của Cathay Pacific có phục vụ suất ăn và hay có chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1.
– Visa: Hong Kong là đất nước bắt buộc có visa, xin visa thông qua các dịch vụ là $90/visa, thời hạn 1 tháng và chỉ sử dụng vào Hong Kong được 1 lần duy nhất, thời gian lưu trú là 7 ngày. Cái này đặc biệt lưu ý đối với bạn nào có ý định đi Macau nha, vì qua Macau rồi không quay lại HK bằng chính visa đó được nữa. Nên sắp xếp xin visa trước ngày đi khoảng 30 ngày.
– Thẻ MTR ở Hong Kong gọi là Octopus, mình mua để di chuyển khắp nơi ở Hong Kong. Ngày về có thể trả lại và lấy lại tiền thế chân 100HKD. Hong Kong là đất nước rất văn minh và có ý thức cao, đường phố rất sạch sẽ đi ngoài đường không thấy cọng rác nên chúng ta nếu có sang đó du lịch thì cũng đừng xả rác nha.
– Hong Kong đang đẩy mạnh việc nói không với bao nilon nên khi đi mua đồ, bất kể siêu thị shop quần áo hoặc các tiệm bán tạp hoá nhỏ khi mua hàng xong họ sẽ hỏi là mình có cần túi không. Nếu say “Yes” là sẽ bị tính thêm 50 cent = 1.5k, còn say “No” thì tự mà đem hết đống đồ mới mua về chứ không có cho bao gì hết nha.
mohaneee
– Nếu bạn thích sự nhộn nhịp thì có thể chọn các khu sau đây bên đảo Cửu Long Kow Loon để lưu trú: Tiêm Sa Chủy Tsim Sha Tsui, Vượng Giác Mongkok, Du Mã Địa Yau Ma Tei. Đây là các trục đường chính có các con đường mua sắm sầm uất mà bất kì ai đi du lich cũng đều ghé đây.
– Có thể đến các shop Aji Ichiban để mua đồ ăn vặt về làm quà cho bạn bè trong công ty nhưng tính ra cũng không rẻ cho lắm. Nước suối trong 711 siêu mắc 7HKD một chai = 20k nếu siêng có thể ra các tiệm tạp hoá mua với giá 3-5HKD.
– MTR rất là dễ đi, kết hợp cùng google maps là vô địch thiên hạ, ai chưa biết xài thì mau tải apps và học đi nha, quăng ở đâu cũng sống được.
– Nếu bạn tin vào tâm linh có thể ghé miếu Huỳnh Đại Tiên để xin xăm có thể đem về Việt Nam giải hoặc có mấy tiệm giải xăm xung quanh biết tiếng Anh, cầu an cầu phúc vì nơi này có slogan là biến mọi ước mơ thành sự thật, sau đó đi tiếp đến gặp Nguyệt Lão cũng trong miếu này buộc tơ hồng để xin nhân duyên tốt đẹp. Trong miếu không phát bùa, nên mua nhang và chong chóng ở ngoài để mang vào đốt và lấy lộc là chong chóng về trưng.
thechillscenes
– Bên Hong Kong các trạm MTR sẽ được chia theo màu nên nếu bạn nào thích sống ảo có thể làm chuyến khám phá các trạm tàu điện để sưu tập bộ Avatar 7 sắc cầu vồng nha
– Hong Kong thường dậy rất muộn vì họ đóng cửa hàng cũng muộn, các shopping mall gần 11h mới mở của nên nếu bạn thức sớm có thể đi tham quan các điểm ngoài trời trước rồi sau đó mới chui vô mall sau hoặc nằm nướng tới trưa rồi dậy là vừa.