Bốn nhà hàng sushi được du khách đánh giá cao ở Tokyo

225

Mỗi nhà hàng có điểm mạnh riêng, sẽ phù hợp với từng tiêu chí khi bạn chọn lựa địa điểm thưởng thức món sushi Tokyo khi du lịch Nhật Bản.

Nếu bạn hỏi 4 người Tokyo về nhà hàng sushi ngon nhất ở đây, chắc chắn bạn sẽ nhận được 4 câu trả lời khác nhau. Đó là do mỗi người có một đánh giá khác nhau về món ăn này, dựa trên những tiêu chí khác nhau, chẳng hạn độ tươi ngon của cá, dịch vụ nhà hàng, số năm kinh nghiệm của đầu bếp, bầu không khí của nhà hàng hay giá cả…

Theo phóng viên của CNN Travel, đối với các du khách tới Tokyo, việc xếp hạng các nhà hàng sushi yêu thích thường dựa trên 3 tiêu chí chính gồm chi phí, sở thích cá nhân và sự so sánh. Hãy cùng thử khám phá 4 nhà hàng tại Tokyo được lựa chọn sau đây:

1. Sushi Dai

du lịch Nhật Bản

Nếu ai đó muốn được trải nghiệm ăn sushi vào buổi sáng thì không nên bỏ qua Sushi Dai, chỉ cách chợ hải sản Tsukiji vài bước chân. Đây chắc chắn là một trong những quán sushi ngon nhất tại Tokyo. Du khách thường đến Sushi Dai sau khi đi bộ qua khu chợ hải sản Tsukiji ồn ào và náo nhiệt để thưởng thức một số loại cá mà họ vừa tận mắt nhìn thấy.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức Sushi Dai vào buổi sáng, hãy hủy hết mọi lịch hẹn bởi bạn thường phải chờ hơn 2 tiếng để có chỗ ở đây. Phần lớn thực khách sau khi đã ăn sushi ở đây đều đồng ý rằng đồ ăn ở đây thực sự xứng đáng với việc phải chờ đợi quá lâu.

Sushi ở nhà hàng được làm từ những nguyên liệu đặc biệt tươi ngon (ví dụ bạn có thể thấy con ngao vẫn còn cử động khi đầu bếp đặt chúng lên đĩa phục vụ khách). Ngoài ra, giá cả ở Sushi Dai rất phải chăng. Món ăn phổ biến nhất ở đây là món đặc biệt của đầu bếp gồm có 10 nigiri (sushi cơm nắm với hải sản ở trên), 1 sushi cuộn rong biển và 1 nigiri tự chọn.

Địa chỉ: 5 Chome-2-1 Tsukiji, Tokyo 104-0045, Japan.

2. Sushi Saito

du lịch Nhật Bản

Nhiều thực khách rất trung thành với cửa hàng sushi nhỏ xinh đối diện đại sứ quán Mỹ tại Tokyo có tên Sushi Saito dù họ phải đặt trước hàng tháng vì nhà hàng chỉ có 7 chỗ ngồi.

Bếp trưởng phụ trách sushi là đầu bếp nổi tiếng Takashi Saito, một người đàn ông rất thân thiện. Điều mà thực khách cảm nhận rõ rệt nhất là không khí ấm áp và đầu bếp luôn cố gắng phục vụ khách hàng những thực đơn riêng đặc biệt. Thưởng thức bữa trưa ở đây là một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất ở Tokyo, nơi đầu bếp sẽ dành cho bạn những bí mật ẩm thực không nơi nào có được.

Giá đồ ăn ở đây khá cao, nhưng khi bạn thưởng thức hương vị hải sản tươi cùng với cơm dẻo được gia giảm gia vị vừa phải, bạn sẽ thấy đồ ăn ở đây thật xứng đáng. Sushi Saito đã nhận 3 sao Michelin.

Một điều cần lưu ý, đầu bếp Saito nói được chút tiếng Anh và luôn cố gắng để giao tiếp với từng khách hàng, nhưng những thực khách hạn chế cả về tiếng Anh và tiếng Nhật nên đặt chỗ qua lễ tân khách sạn hay một người biết tiếng Nhật.

Địa chỉ: 1-9-15 Akasaka, Minato-ku.

3. Fukuzushi

du lịch Nhật Bản

Mở cửa từ năm 1917, Fukuzushi có diện tích khá rộng rãi, không giống các quầy sushi phổ biến khắp Tokyo. Nơi đây phù hợp cho các bữa ăn gia đình, nhóm lớn hoặc các buổi họp mặt. Fukuzushi có rất nhiều khách hàng thân thiết là những ngôi sao giải trí nổi tiếng. Chủ nhà hàng và đầu bếp chính ở đây là George Fukuzuwa, một người được đào tạo bài bản và được chính ông nội và bố truyền nghề.

Đến Fukuzushi, chưa cần ăn, chỉ xem những đầu bếp chế biến món ăn cũng đã rất thú vị rồi. Vì thế, nếu nhóm của bạn ít người, nên đặt chỗ ngồi ngay quầy chế biến để có được trải nghiệm này.

Ông Fukuzawa luôn muốn đem lại sự thỏa mãn món ăn cao nhất cho khách hàng đồng thời vẫn giữ bản sắc riêng. Ông tự tay nêm nếm mỗi miếng nigiri với lượng wasabi và tương chính xác, vậy nên đừng chấm thêm tương trừ khi bạn muốn trêu tức ông ấy. Ông quan tâm đến từng chi tiết nhỏ để khách hàng được hài lòng nhất, ví dụ cắt đôi miếng nigiri để thuận tiện hơn cho khác hàng nữ khi ăn.

Là một trong những hàng sushi nổi tiếng nhất Tokyo, nhưng giá ở đây lại thấp hơn so với các nhà hàng khác. Nếu bạn đi từ 2 người trở lên, có thể lựa chọn các gói đồ ăn, nếu không bạn có thể chọn từng món riêng từ thực đơn gọi món thông thường.

Địa chỉ: 5 Chome-7-8 Roppongi, Minato-ku, Tokyo-to 106-0032.

4. Sushi băng chuyền Zanmai

du lịch Nhật Bản

Nếu bạn không muốn phải trả quá nhiều tiền cho một bữa ăn mà vẫn muốn thưởng thức sushi ngon thì Sushi Zanmai là sự lựa chọn với hơn 30 cơ sở ở khắp Tokyo.

Giống như nhiều hàng sushi khác, Sushi Zanmai bắt đầu ở Tsukiji và nhà hàng này là quầy sushi 24/7 đầu tiên ở Nhật. Hầu hết các nhà hàng đều được trang trí nội thất tông màu sáng và treo đèn lồng giấy nhiều màu. Sushi Zanmai có chỗ ngồi ở quầy và bàn riêng. Nhiều cơ sở dùng bàn băng chuyền rất vui mắt và thuận tiện.

Chất lượng đồ ăn và dịch vụ ở đây không phải là tốt nhất ở Tokyo, nhưng Sushi Zanmai là sự lựa chọn an toàn cho các thực khách mới bắt đầu làm quen với sushi không thể liều trả hàng nghìn yên cho một món ăn mà họ chưa biết sẽ như thế nào và các khách du lịch.

Tại Sushi Zanmai, bạn gần như chắc chắn sẽ được thưởng thức một bữa ăn có chất lượng ở một mức giá rất hợp lý. Set ăn trưa nigiri có cả một đĩa salad nhỏ và một bát miso, và set ăn “maguro zanmai” cho bạn cơ hội thử nhiều loại sushi khác nhau. Đây là một nơi đáng đến cho các thực khách để thử món ăn nổi tiếng nhất này của Nhật Bản.

Địa chỉ: Takumi Ginza 6chome | 6-4-6 Ginza, Chuo Tokyo.