Con đường huyền bí – The Road Mystrerious

284

Con đường huyền bí – The Road Mysterious có độ dài 1100m là con đường kết nối của hai đường cao tốc chính trên đảo Jeju (du lịch Hàn Quốc).

Giới thiệu về con đường huyền bí – The Road Mysterious

Con đường huyền bí – The Road Mysterious nằm trên một vùng đồi cao, là đoạn đường dài 1100m kết nối hai đường cao tốc chính trên đảo Jeju, tại con đường này có một hiện tượng vô cùng kì lạ xảy ra, du khách du lịch Hàn Quốc sẽ không thể bỏ qua địa điểm thú vị này.

du lịch Hàn Quốc

Con đường huyền bí còn có tên gọi khác là Dokkaebi Road, là đoạn đường bí ẩn trên đảo Jeju, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch khi tới hòn đảo này. Con đường huyền bí – The Road Mysterious là đoạn đường vô cùng kì lạ với những tin đồn ôtô tự lăn lên dốc mà không cần khởi động máy hay bất cứ một lực đẩy nào.

Đoạn đường dài 1100m của đảo Jeju thu hút rất nhiều khách du lịch trong 1 năm

Với chiều dài 1100m và có độ cao 300m so với mực nước biển, con đường huyền bí là con đường nối hai đoạn đường cao tốc dài 35km. Đây là đoạn đường nối liền hai thành phố Jeju và Seogwipo, nó chạy qua Eorimok và Yeongshi nằm trên đỉnh của núi Halla. Với phần nền của địa chất là đá đen, vồn được hình thành sau những phụ phun trào của núi lửa đã tạo nên một hình dạng đặc biệt cho đoạn đường này.

Truyền thuyết về con đường huyền bí – The Road Mysterious

Dân đảo ở đây kể lại rằng, người đầu tiên phát hiện ra con đường này là anh tài xế chở hàng, trông một chuyến đi nọ, anh dừng xe ở chân dốc để đi vệ sinh. Sau khi anh trở ra thì vô cùng kinh ngạc khi thấy chiếc xe tải đã tắt máy đang từ từ bò lên dốc cao và một lúc một nhanh. Quá sợ hải, a tài xế đã bỏ chạy thật nhanh về làng để hô hoán, kể lại sự việc với người dân. Dân trong làng không ai tin anh ấy và cùng nhau kéo đến chỗ con dốc để kiểm tra. Chiếc xe sau khi lăn ngược lên dốc vẫn còn nằm cách đấy không xa. Anh tài xế lấy hết can đảm của mình, trèo lên xe nổ máy chạy trở lại chân dốc, rồi tắt máy xuống xe. Trước sự chứng kiến của nhiều người, một lần nữa chiếc xe lại chạy ngược lên con dốc.

Để lí giải cho hiện tượng kỳ bí này, người ta bảo rằng, thường có hiện tượng khúc xạ ánh sáng trên đoạn đường khoảng 100m đó. Vào những ngày không mưa hay có nắng, những người đến đây thường bị ảo giác, thực chất con đường đang dốc xuống nhưng họ lại thấy rằng nó dốc lên. Có một cách vô cùng đơn giản để kiểm tra xem con đường thật sự dốc lên hay dốc xuống bằng cách đặt một vật tròn lên trên đường và nhìn xem nó lăn theo hướng nào thì hướng đó chính là hướng dốc xuống.

Các tên gọi về con đường huyền bí – The Road Mysterious

Con đường được đặt cho rất nhiều tên gọi như: “con đường ma quái”, “con đường bí ẩn”, “con đường huyền bí Dokkaebi Road” hay kinh khủng hơn là “con đường yêu tinh”. Bởi sự kì bí đó mà con đường này ngày càng nổi tiếng.