Đi Huế, Hội An mưa có rơi thì mình vẫn bất chấp “ăn chơi”

Đi Huế hay Hội An vào mùa mưa thì du khách vẫn cứ thoải mái "quẩy" nhiệt tình. Đây là 2 trong 4 thành phố du lịch của Việt Nam mà bạn có thể vô tư "ăn chơi" trong những ngày mưa.

538

Ai cũng bảo đi Huế mà trúng ngày mưa thì buồn da diết cho mà xem. Đừng vội tin nhé, du lịch Huế được xem là 1 trong 4 điểm đến hấp dẫn trong những ngày mưa.

“Mưa rơi thì mặc kệ mưa rơi, đi chơi thì ta vẫn cứ đi chơi”, câu nói này rất thích hợp cho 4 thành phố “mưa” dưới đây. Nhất là vào mùa mưa, ta ngồi nhấm nháp ly cà phê bên khung cửa sổ. Ngắm mưa rơi bên khung cửa sổ, rất lãng mạn đúng không nào?

1. Thành phố Huế

đi huế
Sưu tầm

Nếu được hỏi thành phố nào càng mưa càng đẹp, nhiều người sẽ không ngần ngại mà trả lời đó chính là Huế. Đến Huế vào những ngày mưa, bạn có thể ghé thăm khu đền thờ Huyền Trân Công Chúa. Khu đền này, nằm trên vùng núi Ngũ Phong (phường An Tây).

Khu đền gồm có đền thờ Công chúa Huyền Trân, đền thờ vua Trần Nhân Tông, tháp chuông Hòa Bình, vườn Bồ Đề… Bao bọc xung quanh là hàng cây cối rậm rạp. Vào những ngày mưa, đi thong dong trên bậc thềm đá, lắng nghe tiếng chuông vọng lại từ xa. Bạn sẽ cảm nhận được một không khí tâm linh thành kính vây trọn tâm hồn mình.

Sau khi dạo chơi, hãy ghé một quán ăn ven sông, uống một tách trà nóng. Rồi thư thả nhìn những giọt nước mưa trút xuống, lắng nghe âm thanh của màn mưa hòa cùng những ca khúc Huế làm mê đắm lòng người.

Sưu tầm

2. Phố cổ Hội An

Hội An với nét đẹp hoài cổ của mình luôn khiến lòng người xao xuyến cùng những cơn mưa. Leo lên tầng 2 của một ngôi nhà cổ, nhâm nhi tách cà phê nóng nghi ngút khói. Đây là một trải nghiệm du lịch khó quên cho bất kỳ ai đến với Hội An. Cơn mưa ngang qua mang theo những bụi bặm đi xa. Mưa trải lên những bức tường rêu phong cổ kính một nét tươi mới lạ lùng.  Hội An dường như càng đẹp hơn sau những trận mưa rào.

Sưu tầm
Sưu tầm

3. Thành phố Đà Lạt

Thành phố tọa lạc nơi cao nguyên này mang một bầu không khí chậm rãi, hiền hòa và dễ chịu. Cái không khí nhẹ nhàng, không chút vội vã của ở đây len lỏi vào trong từng khoang phổi. Cộng hưởng với những hương thơm tuyệt hảo của cà phê sẽ làm bạn ngây ngất trong một buổi chiều mưa.

nguyenxuanhai212

Mưa Đà Lạt không ồn ào chợt đến, chợt đi mà lặng lẽ. Mưa nhẹ nhàng rải khắp các ngõ phố làm du khách thấy Đà Lạt lãng mạn, dịu dàng hơn. Mưa Đà Lạt đẹp nhất, lãng mạn nhất diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 6. Đến Đà Lạt vào mùa này, người ta rất dễ dàng bị sự lãng mạn chinh phục.  Khi được nép mình trên những góc phố, quán cà phê xinh đẹp ven đường ngắm màn mưa mù bao phủ hoặc thấy những giọt nước mỏng manh, khúc xạ ánh nắng mặt trời lóng lánh đẹp tựa bức tranh.

4. Cao nguyên Mộc Châu

Nếu mưa Huế, mưa Hội An mang lại cho bạn cảm giác buồn lãng mạn. Mưa trên cao nguyên Mộc Châu mang lại cho bạn cảm giác đầy sinh khí của núi rừng.
Mùa mưa là mùa mà thác Dải Yếm đẹp nhất khi nước từ nhiều nguồn cùng hợp về. Nước đổ xuống tạo nên một dải lụa trắng xóa lưng chừng núi. Không hùng vỹ như thác Dray Nur, thác Dải Yếm mang vẻ đẹp hiền hòa và duyên dáng.
Sưu tầm
Sưu tầm

Một số kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa

1. Chuẩn bị ba lô và túi đựng chống thấm nước để đựng những đồ quan trọng như đồ điện tử.

2. Mang theo dù và áo mưa, ngoài công dụng che mưa thì 2 vật này cũng rất hữu ích cho chuyến chi, chưa kể dù còn được dùng để “sống ảo” rất đẹp.

3. Nên mang theo thuốc xịt côn trùng, thuốc xịt muỗi…

4. Chọn quần áo mỏng, dễ khô và mang giày có đế chống trơn trượt.