Công viên Taejongdae – viên ngọc xanh giữa biển

293

Công viên Taejongdae Park là một trong những nơi có quang cảnh tự nhiên đẹp nhất của Busan (du lịch Hàn Quốc). Nằm ở cực nam thành phố Busan, với đa dạng hệ sinh thái và không gian xanh, vì vậy công viên là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm Busan.

Công viên Taejongdae – biểu tượng du lịch của thành phố Busan

Nằm ở độ cao 50 met so với mực nước biển, công viên Taejongdae cùng hòn đảo Oryukdo trở thành biểu tượng du lịch cho thành phố cảng Busan.

Công viên Taejongdae được chia thành các không gian khác nhau, mỗi nơi mang một sắc thái, hệ sinh vật và cảnh quan riêng. Là khu rừng thông có hơn 200 loài thực vật khác nhau cùng bờ đá rộng lớn chồm lên phía mép biển. Điểm đến Hàn Quốc này hứa hẹn đem lại bất ngờ cho du khách.

Nằm phía cực Nam, do đó ngọn hải đăng cực nam Busan cũng được tọa lạc trong công viên này cùng mỏm Suicide Rock trở thành địa điểm hút khách nhất trong tổng thể công viên. Du khách ghé đến đây đều nán lại qua đêm, đặc biệt là các nhóm bạn trẻ dựng lều, đốt lửa trại, ăn đồ nướng, cùng nhau ngắm cảnh, hóng gió, săn dải ngân hà trên mỏm đá này. Khu vực này vào ban ngày, du thuyền hoạt động đón khách tour vòng quanh đảo Olyuk, ngắm nhìn các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh và cũng để du khách hòa mình vào biển khơi.

du lịch Hàn Quốc
Mỏm đá sống ảo rất thu hút du khách khi thăm thú công viên Taejongdae

Tại mỏm đá có khu vực an toàn để du khách đi xuống, ngắm nhìn toàn bộ vách đá cheo leo đầy kịch tính, và lưu lại những bức ảnh tạo cảm giác hơi rùng rợn cho người xem. Đây cũng là điểm đến yêu thích của những tay săn ảnh mạo hiểm, những bức hình về sự kỳ vĩ đáng sợ của thiên nhiên mà mỏm Suicede đã thể hiện.

Ngọn hải đang và vùng biển Busan từ trên cao

Nơi đây còn từng là địa điểm giải trí của vua chúa thời Joseon, dưới triều vua Taejong Công viên Taejongdae là điểm đến thường xuyên của nhà vua để nghỉ ngơi và săn bắn, bởi theo tương truyền công viên được chọn là nơi hữu cảnh của các vị thần biển ghé đến. Có đầy đủ vị thế, địa lợi ôn hòa để thư giãn đầu óc.

Khung cảnh thơ mộng trong công viên khi vào trời chiều

Ngày nay công viên trở thành nơi du lịch nghỉ dưỡng đồng thời cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích leo núi trekking và hòa mình vào núi rừng. Đi vào khu rừng phía trong, cũng là nơi những hệ thực vật tự nhiên sinh trưởng và phát triển, những thảm xanh mướt bạt ngàn, nhiều giống cây trồng thực vật đa dạng. Hoặc nếu quỹ thời gian có hạn, du khách có thể lựa chọn đi xe điện dạo vòng quanh các hệ sinh thái trong công viên.

Vực vách đá là địa điểm yêu thích trong công viên Taejongdae

Trong khuôn viên công viên cũng có ngôi chùa Taejongdae cổ kính, nằm chênh vênh bên phía mép biển, những du khách tới đây đều dâng lòng thành kính tại ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Busan này.

Ngôi chùa cổ kính tọa lạc giữa biển khơi

Nhà trưng bày Công viên xanh Taejongdae là nơi lưu giữ những di vật hay tranh về các khu chủ đề của công viên. Trong nhà trưng bày cũng có khu nghỉ ngơi, nhà hàng ăn uống, khu mua quà lưu niệm cho du khách lựa chọn.

Khu nhà trưng bày của công viên Taejongdae

Ở Công viên Taejongdae còn là nơi hàng năm diễn ra lễ hội hoa Cẩm tú cầu của Busan, những luống hoa cẩm tú cầu bạt ngàn khoe sắc, những cụm hoa to tròn bung nở, khiến cả công viên như rộ lên hương thơm đầy quyến rũ.

Hoa cẩm tú cầu trong vườn Taejongdae

Lễ hội diễn ra vào khoảng giữa tháng 7 do đó hãy lưu ý chuyến du lịch Hàn Quốc của du khách.