Trung thu năm nay, nhất định phải đi Hội An ngắm đèn lồng

Nhắc tới trung thu, bạn chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc đèn lồng rực rỡ. Dịp này mà đi Hội An lại càng vui hơn nữa, bạn có thể ngắm ánh đèn lung linh trong đêm rằm.

2433

Đi Hội An ngày thường đã ngất ngây với những chiếc đèn lồng xinh xắn thì vào dịp trung thu nơi đây sẽ còn khiến bạn choáng ngợp hơn rất nhiều. Đây cũng là một nét thú vị của du lịch Hội An đấy.

đi hội an
Sưu tầm
Về phố cổ Hội An trong ngày rằm, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn không khí Tết Trung thu cổ xưa. Mỗi tuyến đường, ngõ ngách đều vô cùng náo nhiệt và rực rỡ ánh đèn lồng, quà tặng và những đồ trang trí.
Từ lâu, Trung thu không còn là Tết độc quyền của các em thiếu nhi, mà nhiều du khách đã nhân cơ hội này ùn ùn về với Hội An như trẩy hội, người người chen lấn nhau ngắm những chiếc đèn lồng đủ hình dạng và màu sắc và mua những món đồ bắt mắt được trưng bày tại đây. Hội An đêm rằm tháng 8 gợi cho người đi chơi phố cảm giác của một Tết Trung thu cổ truyền, nguyên sơ.
Sưu tầm
Sưu tầm
Nếu như ở miền Bắc, các bạn trẻ Hà Nội tấp nập chen nhau tại phố Hàng Mã ngày trung thu; miền Nam, người dân Sài Gòn nô nức với phố đèn lồng Lương Nhữ Học, và ở miền Trung tại Hội An, lại thu hút những người đam mê chụp ảnh, cũng như những du khách xếp hàng dài ngắm những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu mang trong đó một chút hoài niệm – chính điều này đã làm cho Hội An đặc biệt nhất trong ngày Tết Trung thu, mà chỉ nơi đây mới có. Trên các quảng trường chính, đoạn đường lớn nhộn nhịp tiếng trống múa lân, và dòng người nô nức đổ ra đường để cùng chiêm ngưỡng tiết mục náo nhiệt nhất trong đêm rằm.
Điểm đặc biệt khi đi Hội An trong ngày Tết Trung thu, là khoảng thời gian từ 17 – 22 giờ, tất cả ngôi nhà, hàng quán, tiệm ăn đều tắt điện, toàn bộ khu phố sẽ chìm trong ánh sáng của trăng rằm, của những chiếc đèn lồng và đèn hoa đăng lung linh sắc màu. Trên các con phố, những phương tiện giao thông đều sẽ bị cấm và chỉ dành cho người đi bộ.
Trung thu Hội An vắng bóng những đồ chơi điện tử hiện đại, chỉ có hoa đăng soi đường cho các em nhỏ rủ nhau đi đón trăng, thả đèn xuống lòng sông để gửi điều ước đêm Trung thu.
Sưu tầm
Sưu tầm